ทักทายวันพุธ 25/12/2562 – บทเรียนโปรโมชั่นขาด กับ Smart Phone 2 Sim

สวัสดีวันคริสต์มาสครับ

วันนี้มีเรื่องราวมาเล่าให้ได้ฟังกัน เดี๋ยวนี้ ค่ายทั้งหลายจะมีโปรโมชั่น ขายเครื่องราคาถูกพร้อมกับผูกโปรโมชั่นมาให้

แต่ว่า โปรโมชั่นนั้นจะใช้ได้กับมือถือที่ซื้อมาพร้อมกันเท่านั้น ซึ่งวิธีการของค่ายก็คือ lock sim ให้ใช้งานได้กับ IMEI ของมือถือเครื่องนั้นๆ

เรื่องราวมันก็มีอยู่ว่า มีผู้ใช้หลายราย ซื้อมือถือมาพร้อมกับโปรโมชั่น ลดราคาแพคเกจ แต่มือถือเจ้ากรรมดันรอบรับ 2 sim card ซึ่งก็เป็นข้อดีแหละนะ

โดยมือถือรุ่นดังกล่าวก็คือ Redmi Note 7 ซึ่งสามารถใส่ได้ 2 sim ตามรูป

แต่ละช่อง sim ก็จะมี IMEI ของมัน นั่นก็คือ Redmi Note 7 เนี่ย มี 2 IMEI ขึ้นอยู่กับว่าเอา sim card ใส่ช่องไหน ซึ่งก็ไม่ใช่รุ่นเดียวที่เป็นแบบนี้ Xaiomi Mi8 , Xiaomi Mi9 ก็เป็นแบบเดียวกัน เป็นเรื่องปกติของมือถือที่รองรับ 2 Sim

แต่ เมื่อไปซื้อมือถือมา Sim ก็ถูกกำหนดให้ใช้งานกับช่อง Sim ที่ 1 เท่านั้น แล้วใน Redmi Note 7 เนี่ย ช่อง Sim ที่ 1 ดันเป็นช่องแบบ hybrid
จะใส่ sim card หรือ Micro SD Card ก็ได้ ดังนั้นใครที่ต้องการเพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูล ก็จะย้าย sim card ไปยังช่อง sim ที่ 2 แล้วเอา Micro SD Card ใส่ในช่องแรกแทน

ปัญหาก็เลยเกิดขึ้นครับ กลายเป็นว่าเอา sim card ไปใช้ กับ IMEI ที่ไม่ได้บันทึกเอาไว้ในระบบ ทำให้โปรโมชั่นขาด ทั้งๆที่ผู้ใช้ ก็ใช้ sim card กับมือถือเครื่องเดิมที่ผูกกับโปรโมชั่นนั่นแหละ

ดังนั้น ใครที่มีค่าบริการมือถือเพิ่มขึ้นมาอย่างผิดปกติ ให้ติดต่อกับผู้ให้บริการนะครับ ทางค่ายเขาก็มีการ ช่วยเหลือหากติดต่อเข้าไป ทั้งนี้ก็ยังไม่ทราบว่า ได้ใส่ IMEI ของทั้ง 2 ช่อง sim ให้กับผู้ใช้มือถือที่รองรับ 2 sim ทั้งหมดแล้วหรือยัง



ถูกใจบทความนี้  50

3 thoughts on “ทักทายวันพุธ 25/12/2562 – บทเรียนโปรโมชั่นขาด กับ Smart Phone 2 Sim

  1. เขาเรียก IMEI ไม่ใช่ EMEI ทำงานด้าน IT ด้านมือถือ แต่กลับพิมพ์ผิด ไม่รู้เรื่อง ไม่ตรวจสอบ ก่อนโพสเลยหรอ แสดงถึงความไม่ใส่ใจ google ก็มี
    .
    IMEI หรือ International Mobile Equipment Identity เปรียบเสมือนเลขบัตรประชาชนของมือถือ
    EMEI ??? คืออะไร

Comments are closed.