ทักทายวันอาทิตย์ที่ 29 ธันวาคม 2019

ใกล้ผ่านกันไปแล้วกับปี 2019 เป็นปีที่ผ่านมานั้นสำหรับด้านสมาร์ทโฟนดูจะหันมาแข่งขันกันเรื่องความคุ้มค่าต่อเงินในการซื้ออันจะเห็นได้จากการที่มีสมาร์ทโฟน Mid-range นั้นมีสเปคที่ดีและเพียงพออย่างยิ่งกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเล่นเกมส์ ดูหนัง ฟังเพลง ท่องเว็บหรือโซเชียลมีเดีย กระทั่งการถ่ายรูปก็ตามซึ่งเดิมจุดบอดหลักของกล้องสมาร์ทโฟนนั้นมักเป็นตอนค่ำคืนหรือแสงน้อย จนได้มี Night mode ออกมาซึ่งใช้งานได้ตั้งแต่ mid-range เลยทีเดียว

และก็เป็นอีกปีที่สมาร์ทโฟนระดับเรือธงนั้นแข่งขันกันเรื่องกล้องถ่ายรูป / วิดีโอ ซึ่งก็ฟาดงวงฟาดงากันอย่างสุดฤทธิ์ ซึ่งแต่ละรุ่นก็จะมีข้อดีข้อด้อยกันไป อย่างเช่น บางรุ่นถ่ายรูปได้ไว โฟกัสเร็ว แต่อาจติด Over exposure, บางรุ่นอาจโฟกัสช้าหน่อยแต่มี AI แสนฉลาดปรับสีภาพให้พร้อมใช้งาน แต่ก็ถ่ายวิดีโอไม่ได้เรื่อง หรือบางรุ่นอาจจะถ่ายวิดีโอได้นิ่งมากระดับที่ในหลายๆ สถานการณ์ไม่ต้องการไม้กันสั่นเลย ซึ่งเชื่อว่าต่างคนต่างก็มีจุดประสงค์ในการใช้งานแตกต่างกันไปก็คงได้เลือกซื้อสมาร์ทโฟนตามที่ชอบไปแล้ว

สำหรับปีต่อไปผมเองก็หวังว่าในวงการสมาร์ทโฟนนี้จะมีอะไรใหม่ๆ มาให้น่าสนใจยิ่งขึ้นบ้าง อย่างปีที่ผ่านมาก็จะเห็นพวกหน้าจอโค้งมาบ้าง แต่ยังไม่หลากหลายและราคายังสูงไปนัก เป็นต้น แต่ก็ยังนึกไม่ออกว่าในปี 2020 นั้นควรจะมีอะไรที่มันใหม่ๆ มาให้ว้าวได้บ้าง นอกจากที่จะทำให้มันแรงขึ้น กล้องดีขึ้น ชาร์จไฟไวขึ้น หน้าจอพับได้ ซึ่งส่วนตัวผมอยากเห็นแบตเตอรี่แบบใหม่ที่จะมีความจุหรือทำให้การใช้งานอึดยิ่งขึ้นไปอีกเสียมากกว่า แล้วเพื่อนๆ ล่ะครับคาดหวังอะไรกับสิ่งที่ควรมีมาใหม่ในสมาร์ทโฟนปี 2020 กันบ้าง

 

Zaint
29 December 2019



ถูกใจบทความนี้  2