ทักทาย วันจันทร์ มันส์เดย์ – เกทับ 300/300 Mbps จะเร็วไปไหน?

True Online 300Mbps

ล่าสุด AIS Fibre เพิ่งประกาศ อัพเกรดให้ลูกค้าเป็นขั้นต่ำอัพโหลดเป็น 200Mbps ซึ่งจำลังจะกลายเป็นมาตรฐานไปโดยปริยาย แน่นอนว่าค่าย True ก็สู้ยิบตาเปลี่ยนตามทันที ไม่แค่นั้นยังดึงลูกค้าให้อยู่ในมือด้วยสัญญา 12 เดือนไม่ได้อยู่เปล่าๆ แต่ได้ความเร็วเพิ่มเป็น 300/300Mbps แต่ค้องไปลงทะเบียนที่ https://www.truefiberupyourlife.com/ ดังนั้นลูกค้าเก่าอย่สงเราไม่ ท่านๆ ถ้าไม่อยากตกเท่นด์ที่บ้านวช้งานดีไม่มีปัญหา ไม่คิดว่าจะย้ายค่ายให้ยุ่งยาก ก็ไปรักษาสิทธิ์อย่าปล่อยนะ เพราะก็มีแน่นอนแบบว่ายุ่งจนไม่ได้ดูบิลจ่ายรายเดือนก็มี จะเอาอะไรกับโปรโมชั่นที่เปลี่ยนกันตลอดเวลา ย้อนไปสักสองสามปีก่อน ใครจะรู้ว่าระดับ Gbps จะมาในราคาต่ำกว่าพันบาทเร็วขนาดนี้ และราคาาตรฐาน 599 บาทก็ไม่ใช่ราคามาตรฐานอีกต่อไป ถ้าใครยังไม่รู้ โปรดจงรู้ไว้เลยว่าเน็ตบ้านตอนนี้หั่นราคาไม่แพ้เน็ตมือถือเลย ราคาสองสามร้อยบาทมีให้เห็นกันพักใหญ่แล้ว เพื่อดึงลูกค้าให้อยู่ค่ายตัวเอง หรือไม่ก็เอาไว้ชิงลูกค้าจากค่ายอื่น

ใครอยากเซฟค่าใช้จ่าย โปรดย้ายค่าย แต่ย้ายไปจะเจอดีหรือไม่ก็แล้วแต่ เพราะแต่ละพื้นที่การบริการแต่ละค่ายก็แตกต่างกันคล้ายมือถือ ไปเชื่อตามกระแสออนไลน์ไม่ได้ แนะนำว่าก่อนย้ายค่ายไปถามคนข้างบ้าน หรือเพื่อนบ้านพื้นที่ใกล้เคียงที่ใช้ค่ายที่เราต้องการ ใช้แล้วเป็นไงบ้าง สำนวจให้ละเอียดทั้งโปรโมชั่น การใช้งาน และบริการหลังการขาย คนที่มาโพสต์ตามออนไลน์ก็ฟังหูไว้หู ระวังไว้ แต่ถ้าจะเปลี่ยนจริงๆ ก็คนใกล้ตัวดีสุดนะ เผลอๆ คนข้างบ้านที่เราถามเค้าอาจจะใช้ 50/20Mbps จ่าย 599 อยู่ก็ได้ เราอาจจะได้ออฟเฟอร์ที่ดีกว่าก็ได้นะ อาจจะกลายเป็นว่าสลับกันย้ายค่ายเพราะเจอโปรโมชั่นใหม่ที่เร็วกว่าและจ่ายถูกกว่าเดิม

 

ความเร็วระดับ 100/100Mbps ถ้าใช้งานทั่วไปก็เพียงพอแล้วนะกันคนในบ้านสามสี่คน อุปกรณ์สัก 10 เครื่องอะไรแบบนี้  ความเร็วในปัจจุบันผมริดว่าใช้กันพอแล้ว เกินอีกต่างหาก บางคนอยู่บ้านไม่กี่ชั่วโมงอาจจะออนไลน์บนมืถือมากกว่า อาจจะไม่มีความจำเป็นต้องติดเน็ตบ้านหรือไม่ก็ต้องการความเร็วไม่มากนัก ถ้าแพ็กเกจ 50/20Mbps ราคาสัก 99 บาท แบบนี้ก็น่าสนใจนะ เชื่อว่าจะมีคนสมัครเพียบ เพราะยังไงเน็ตมีสายก็เสถียรกว่าเน็ตไร้สาย มือถือก็มี 10/10Mbps ในราคาแค่ 200 บาท ยังไงก็ตามครั้งนี้ต้องดูว่าทาง AIS Fibre ที่เพิ่งจะสร้างมาตรฐานความเร็วอัพโหลด 200Mbps จะตามค่าย True มาที่ 300Mbps หรือไม่ ช่วงแรก AIS Fibre เคยชูจุดเด่นเรื่องอัพโหลดมาแล้ว แค่มาข่วงหลังดูแผ่วไป จนกลับมาอีกรอบ แต่ก็ยังมีคนไม่ยอมแพ้ ฝาก 3BB ก็น่าจะไล่ตามมา หลังจากจับมือ dtac คงจะสนุกกันอีกพักใหญ่เลย สรุปผู้บริโภคอย่างเราๆ ท่านๆ ได้ประโยชน์เต็มประตู แต่อย่างที่บอกว่า ต้องรักษาสิทธิ์นะ

 

 



ถูกใจบทความนี้  43