รีวิว Choetech 9 in 1 USB-C Multiport Adapter รับ PD 100W

ช่วงนี้ผมหาพวก adapter USB-C ที่เอาไว้ใช้งานกับ notebook ตัวเก่งอยู่ และแน่นอนว่าใช้งานร่วมกับ Smartphone ได้ ซึ่งใหม่สุด Choetech ก็เพิ่งออกเจ้า 9 in 1 USB-C Multiport Adapter ที่รองรับ PD USB-C ขนาด 100W ออกมาให้ใช้งาน ดังนั้นจึงไม่รอช้า เอามาทดสอบใช้งานกันดูครับ

 

ช่วงหลังคือมีเรื่องต้องใช้งานตัวแปลงหรือ adapter ที่เป็น USB-C แต่ก็ยังไม่เจอตัวที่ตอบโจทย์ทั้งหมด ล่าสุดเจอ Choetech 9 in 1 USB-C Multiport Adapter รับ PD 100W รุ่นนี้ ที่ผมสนใจก็คือมีการใช้งานต่างๆ ครบถ้วนมากๆ มีทั้ง USB-A ให้ใช้งาน 3 พอร์ต มี USB-C 1 พอร์ต ที่รองรับ PD 100W นอกจากนั้น ยังรองรับการใช้งาน micro SD อีก 1 slot รวมถึง SD Card อีก 1 slot อีกต่างหาก เรียกว่าเยอะพอตัว และที่สำคัญ ยังมีการส่งผ่านสัญญาณภาพผ่าน HDMI ที่รองรับ 4K และยังรองรับ VGA ปกติ และสุดท้าย มีพอร์ตที่ใช้เชื่อมต่อกับเน็ตเวิร์ก หรือพอร์ตแลน อีกด้วย ครบสุดๆ ไปเลย อันนี้

ตัวกล่องการออกแบบของ Choetech ค่ายนี้เค้ามีธีมเป็นสีเขียว สลับขาว มีร้านที่ออนไลน์สโตร์ในลาซาด้านะครับ ซึ่งแน่นอนว่าแบรนด์นี้มาจากจีนจ๋านั่นเอง

ในกล่องมีอุปกรณณ์อยู่เท่านี้ล่ะครับ อย่าลืมว่าค่ายนี้รับประกัน 180 วันนะ  และเปลี่ยนตัวใหม่ภายใน 30 วัน

เรื่องขนาด ผมว่ามันก็ใหญ่ไปนิด ถ้าเทียบกับตัวที่แล้วของ U-Green ตัวนั้นเล็กกว่าแต่ก็มีไม่ครบเท่า Choetech 9 in 1 USB-C Multiport Adapter รับ PD 100W และการออกแบบและวัสดุที่ใช้ก็เป็นอะลูมิเนียมที่ระบายความร้อนและกันรอยขีดข่วนได้ดีในระดับนึง

สามารถใช้งานร่วมได้กับทั้ง notebook และ smartphone นะ ผ่าน USB-C ข้อดีของเขาก็คือช่วยให้เราใช้งานต่อเชื่อมกับอุปกรณ์ต่างๆ ที่มีบนโลกนี้ได้ครบ

ที่ด้านหลังมีสัญลักษณ์และข้อความบอกว่าแต่ละพอร์ตใช้งานอะไรบ้าง

ด้านหน้ามีพอร์ต USB-A 3 พอร์ต และ micro SD 1 slot

ยังรองรับ SD Card อีกต่างหาก ซึ่งเชื่อว่ายังมีคนใช้อยู่จำนวนไม่น้อยเลยนะ

ส่วนอีกด้านก็ USB-C ที่รองรับการชาร์จแบบ PD 100W เลยทีเดียว ชาร์จไวได้ใจแน่นอน

ลองเชื่อมต่อใช้งานดูครับ คือสรุปว่ามันตอบโจทย์กับ Notebook ที่มีอยู่จริๆ เพราะมีพอร์ท USB-C อยู่ 2 พอร์ต อันนึงก็ใช้ชาร์จ อีกพอร์ตก็ต้อง adapter นี่ล่ะ และเจ้า Choetech 9 in 1 USB-C Multiport Adapter รับ PD 100W ก็มาตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

ส่วนใหญ่ผมจะเชื่อมต่อเมาส์ และ Flash Drive เป็นหลัก ส่วน SD Card และ micro SD นี่แล้วแต่จังหวะ ส่วนที่ดีงามจริงๆ ก็คือ VGA ที่เอามาใช้ออกจอใหญ่ เพราะหลายที่ที่ไปพรีเซนต์ ก็ยังมี VGA อย่างเดียวอยู่เลย ส่วนพอร์ต LAN นี่ผมถือว่าเป็นของแถม เพราะส่วนใหญ่ใช้ Wi-Fi อยู่แล้ว

อย่างที่บอกว่า USB-C ของเจ้า Choetech 9 in 1 USB-C Multiport Adapter  ตัวนี้คือรองรับ PD 100W ดังนั้นชาร์จไวได้แน่นอน

อีกการใช้งานนึงก็คือ ร่วมกับ Smartphone ที่มี USB-C และรองรับการใช้งาน OTG ด้วยนะ อันนี้คือฟินเลย ส่งภาพออกจอใหญ่ผ่านพอรต VGA ก็ยังได้ด้วย

 

สรุปโดยภาพรวม Choetech 9 in 1 USB-C Multiport Adapter รับ PD 100W รุ่นนี้

เป็น adapter ที่ครบเครื่องจริงๆ สำหรับ USB-C ที่รองรับการใช้งานทั้งหมดในโลกใบนี้ ณ ปัจจุบัน คงไม่ต้องมีอะไรเสริมมากมาย แต่เนื่องจากรองรับการใช้งานที่ครบเครื่อง ทำให้ขนาดใหญ่ไปนิดนึง การพกพาดูจะลำบากไปสักหน่อย แต่ก็แลกด้วยการทำงานในทุกที่ อย่างไร้กังวล อันนี้ผมว่าก็คุ้มที่จะพกพาไปไหนต่อไหนด้วยนะ

แน่นอนว่าใครสนใจไปที่ Lazada Choetech ได้เลยครับผม เค้ามีโปรโมชั่นอยู่อย่างต่อเนื่องเลย

https://s.lazada.co.th/s.ZCFiR

https://www.facebook.com/CHOETECH.Thai/

ขอบคุณ Choetech ที่สนับสนุนอุปกรณ์ทดสอบ



ถูกใจบทความนี้  3