ไม่เหลือ Redmi Note 7 Pro ไหม้ตามมาอีกรุ่น

เคสไฟไหม้ แบตเมื่อก่อนหน้านี้มีไปแล้ว และล่าสุด Redmi Note 7 Pro ก็ตามมาอีกรุ่น งานนี้ไหม้ ไม่เหลือ หลังจากใช้งานไปประมาณ 4 เดือน ก็เกิดเรื่องจนได้ ซึ่งเคสนี้เกิดขึ้นในจีน

รู้สึกว่าจะมีอาอรรถหรือไม่ กับ Note 7 ซีรีส์ซึ่งก่อนหน้านี้ Xiaomi ก็เพิ่งมีข่าวไปหมาดๆ ล่าสุด เมื่อปลายเดือนก่อน ก็จัดกันไปอีกเครื่องนึง โดยมีอายุเครื่องประมาณ 4 เดือนเท่านั้น และ Note 7 ซีรีส์ ก็เคยเกิดเป็นเรื่องราวใหญ่โตมาแล้วกับแบรนด์เกาหลีเช่นกัน ซึ่ง Redmi Note 7 Pro รุ่นนี้ถูกซื้อมาจาก Xiaomi Mall เมื่อวันที่ 24 เดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเหตุเกิดระหว่างผู้ใช้งานหลับและเกิดสะดุ้งตื่นเพราะกลิ่นไหม้บางอย่าง ซึ่งระหว่างนั้นตัวเครื่องถูกเปิดรันวีดีโอค้างเอาไว้ ขณะที่ตัวเครื่องวางบนผ้าห่ม คาดว่าคงเป็นการดูหนังหรือรายการต่างๆ ค้างและเผลอหลับไปโดยไม่ได้ปิดเครื่อง ตามข่าวไม่ได้บอกรายละเอียดว่าชาร์จไปใช้ไปหรือไม่ แต่คาดว่าชาร์จทิ้งไว้ เพราะมีแจ้งไว้ว่า ไหม้หมดยกเว้นหัวชาร์จ นั่นเอง

และทางส่วนบริการหลังการขาย Xiaomi ก็แจ้งว่าเคสไหม้ครั้งนี้ไม่ได้เกิดจากเครื่องโทรศัพท์หรือคุณภาพของตัวเครื่อง แต่เกิดจากการกระทำจากภายนอก ซึ่งก็คล้ายกับเคสก่อนหน้านี้ Redmi Note 7S ที่ไหม้และเกิดจากการกระทำจากภายนอกเช่นกัน ซึ่งเคสนี้นับได้ว่าเป็นเคสที่ 2 ที่เกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ไมรู้ว่าจะเกิดเหตุซ้ำอีกหรือไม่

อ้างอิง gizchina



ถูกใจบทความนี้  6