รีวิว Huawei Y6s รุ่นเล็ก ราคาเบา

วันนี้มีรุ่นเล็กราคาเบา จาก Huawei มาแนะนำ Huawei Y6s รุ่นเล็กที่เพิ่งมาล่าสุด ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ มีโปรโมชั่นกับ AIS ด้วย จากราคา 3,999 บาท เริ่มต้นที่ 899 บาท เท่านั้น ราคาเบาๆ ตัวเครื่องออกแบบสีมาแบบ Dual – Texture สองสีในเครื่องเดียว พร้อมสแกนลายนิ้วมือและใบหน้า  กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล เป็นอีกรุ่นที่ฟังก์ชั่นพื้นฐานครบ

เรียกว่าเป็นรุ่นเล็กที่ยังน่าใช้งานไม่น้อย เพราะราคาเบาๆ ประมาณ 4,000 บาท เท่านั้นเอง แต่พื้นฐานการใช้งานครบ แถมยังมี google play store มาให้ใช้งานไม่ขาดตกบกพร่อง

สเปคและรายละเอียด Huawei Y6s

CPU : MTK MT6765  Octa-Core 2.3GHz+4xA53@1.8GHz
Display : 6.09 นิ้ว ความละเอียด 1560 x 720 พิกเซล TFT LCD IPS
GPU: PowerVR GE8320
Memory: RAM 3GB ROM 64GB
Size: 73.5 x 156.28 x8.0มม. 150 กรัม
OS:  Android 9
Connection : WiFi 802.11 b/g/n 2.4G , Bluetooth 4.2
Mobile : 2G/3G/4G 4G FDD- LTE(850/900/1800/2100) TDD LTE 2300MHz
GPS: Assistant- GPS,GLONASS,Beidou,Galileo
Camera: กล้องหลัง 13 MP, f/1.8 AF  กล้องหน้า 8MP(f/2.2)
Battery : 3,020 mAh
Other: fingerprint , สแกนใบหน้า
Color: Orchid Blue, Starry Black
Price:  3,999 บาท

Huawei Y6s มีหน้าจอขนาด 6 นิ้ว เป็น TFT LCD IPS ความละเอียด HD ก็ถือว่าพอดีกับขนาดหน้าจอระดับนี้

 

หน้าจอยังคงมีติ่งหยดน้ำ ซึ่งยังคงเป็นเทรนด์ของเครื่องในหลากหลายรรุ่น ที่ยังมีกล้องด้านหน้าตรงตำแหน่งนี้ โดยมีความละเอียดกล้องด้านหน้าที่ 8 ล้านพิกเซล เลยทีเดียว

ด้านล่างก็อาจจะแสดงผลไม่ได้เต็มหน้าจอเนื่องจากมีติดแบรนด์เอาไว้ แต่ก็เหลือไม่มากนัก

 

การแสดงผลหน้าจอ ดู youtube อะไรก็เต็มหน้าจออยู่นะ แถมหน้าจอขนาด 6 นิ้ว ยังสามารถแบ่งหน้าจอใช้งานได้ด้วย อย่างที่บอกว่าเป็นรุ่นเล็กที่มีฟีเจอร์การใช้งานครบๆ

ด้านข้างก็ถือว่าบางอยู่นะครับ น้ำหนักกำลังดี 150 กรัมเท่านั้น การเรียงปุ่ม ยังคงเหมือนรุ่นอื่นๆ มีแค่ปุ่ม เร่งลดเสียง และปุ่มปิดเปิดเครื่อง สีของปุ่มเป็นสีเดียวกับตัวเครื่อง ซึ่งตัวเครื่องที่ได้มารีวิวเป็นสี Orchid Blue นั่นเอง

รองรับ 4G ทุกค่าย และสามารถใส่ซิมพร้อมกับ 2 ซิม และสามารถใส่ micro SD ได้อีกต่างหาก ภายในให้มา 64GB ก็ถือว่าพอกับการใช้งานทั่วไปแล้ว แต่ถ้าต้องการเพิ่มก็ได้เช่นกัน

ด้านบน มีช่องเสียบหูฟังและไมค์ ส่วนด้านล่าง ยังคงมี micro USB port สำหรับชาร์จและซิงค์ และออกแบบลำโพงและไมค์เจาะรูทั้งสองด้าน


ด้านหลัง  มีสแกนลายนิ้วมือด้านหลัง ใช้งานสะดวก และมี face unlock ด้วย

กล้อง 13 ล้านพิกเซล รูรับแสงแค่ 1.8 เท่านั้น กล้องนี่ความละเอียดสูงและคุณภาพดีระดับนึงเลยนะ  ส่วนดีไซน์แบบทูโทน แม้ว่าจะไม่ใช่สีแบบเกรเดียนส์ ที่สะท้อนแสงแล้วเปลี่ยนสี แต่การออกแบบ Dual-Texture ที่เป็นสองเฉดสี และสีเป็นผิวมันเงา ลดลายนิ้วมือ เนื้อใช้เทคนิคพ่นทรายที่ดูแล้วผิวเหมือนเม็ดทรายละเอียด

ด้านซอฟท์แวร์ ยังคงมาพร้อมกับ EMUI 9.1 แต่ว่าการใช้งานก็ครบถ้วนนะ

แบตก็อึดใช้ได้อยู่ วันนึงสบายอยู่แล้ว พื้นที่ต่างๆ ก็เพียงพอกับความต้องการ

กล้องถ่ายภาพ

ฟังก์ชั่นการถ่ายภาพ มีเบสิคมาครบนะ  มีแต่สวยปรับได้ 10 ระดับ

ภาพตัวอย่าง

 

 

สรุป Huawei Y6s

งานนี้ต้องบอกว่าเป็นรุ่นเล็ก การออกแบบก็เป็น Dual-Texture แบ่งสีออกเป็น 2 เฉด พ่นพื้นผิวด้วยเทคนิคพ่นทรายแบบละเอียด เปื้อนรอยนิ้วมือยากหน่อย แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีเลยนะ เช็ดออกง่าย  ที่สเปคก็ไม่ได้ขี้เหร่นะ การใช้งานก็ยังมี Google Play Store อยู่ ก็ยังโหลดแอปต่างๆ ได้ ฟีเจอร์ต่างๆ ก็ครบ โดยภาพรวมถือว่าดี  สเปคกล้องกล้องก็จัดมาเต็ม กล้องหลัง 13 ล้านพิกเซล และกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล คุณภาพก็ถือว่าดีกับราคา 3,999 บาท

ส่วนข้อสังเกตุก็คือ ตัวกล้องเองแม้ว่าความละเอียดเยอะ แต่ก็ยังมีเพียงตัวเดียว  กับเรื่องโทนสีผมว่ามันยังไม่เรียลพอนะ สำหรับผมเองก็คงต้องปรับตัวในการใช้งานกันสักหน่อย

สุดท้ายคือมีโปรโมชั่นเหลือ 899 บาท เท่านั้น โดยมีโปรโมชั่นร่วมกับ AIS



ถูกใจบทความนี้  6