PDAMobiz Talk: ทักทายรายวัน Galaxy Z Flip ขายหมดเกลี้ยงภายในเวลาอันรวดเร็ว!!

ทักทายรายวัน Samsung Galaxy Z Flip ขายหมดเกลี้ยงภายในเวลาอันรวดเร็ว!

 

   สวัสดีครับเพื่อนๆ แวะเวียนกลับมาพบกันเช่นเคยกับผม Suppakit ครับ กระแสร้อนแรงไม่เลิกสำหรับ Samsung Galaxy Z Flip ที่เปิดขายออนไลน์เพียงไม่นาน ขายหมดเกลี้ยง ด้วยจำนวนที่เปิดขายออนไลน์ในรอบพิเศษ 200 เครื่อง และปรากฏการณ์นี้ไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะประเทศไทย แต่เกิดขึ้นในหลายประเทศทั่วโลก แต่ไม่ต้องน้อยใจไปสำหรับท่านที่พลาด 200 เครื่องแรกของประเทศไทย อดใจรอวันที่ 6 มีนาคมนี้ จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง ระหว่างนี้กำบัตรเครดิตไว้ให้แน่นๆ เป็นพอครับ
สำหรับประเด็นที่เป็นปัญหาที่ถูกพูดถึงอย่างกว้างขวางกันในวันก่อน เมื่อ JerryRigEverthing ยูทูปเบอร์ชื่อดัง ที่มีชื่อเสียงเรื่องการทดสอบความทรหดอดทนของสมาร์ตโฟน แบบที่เห็นแล้วอดสงสารไม่ได้ ได้ออกมาทดสอบความแข็งแกร่งของหน้าจอ Galaxy Z Flip ด้วยการใช้เล็บขูดลงไป ทำให้จอเป็นรอยลึก ซึ่งในตอนแรกนั้น เค้าบอกว่า นี่น่าจะไม่ใช่กระจกอย่างที่ Samsung ได้ประกาศสเปคบนเวที ทำให้หลายคนต่างแตกตื่นไปตามกัน แต่ต่อมาภายหลังได้รับการเฉลยเพิ่มเติมว่า หลังจากเค้าพยายามหักตัวเครื่อง จนตัวจอได้รับความเสียหายเป็นรอยแคร็ก เค้าเริ่มสังเกตเห็นว่า จอนั้นมีลักษณะแตกได้ ‘แบบกระจก’


สำหรับเรื่องนี้ทาง Samsung ได้ออกมายืนยันแล้วว่า จอภาพของ Samsung Galaxy Z Flip นั้น ‘ผลิตจากกระจก’ จริงๆ ซึ่งกระจกที่นำมาใช้ทำจอนั้นเรียกว่า Ultra-Thin Glass หรือ UTG ซึ่งเป็นกระจกที่มีความบางพิเศษเพียง 0.2 mm. เท่านั้น ซึ่งบางจนสามารถม้วนงอได้ (ก่อนอื่นต้องเข้าใจกลไกการพับของ Galaxy Z Flip ก่อนนะครับ จอภาพที่เราเห็นตอนพับนั้น แท้จริงแล้วมันไม่ได้พับเหมือนเราพับธนบัตร แต่มันถูกม้วนงอเข้าไปในกลไกบานพับที่ถูกออกแบบมาอย่างดีนั่นเอง) และการที่ทางซัมซุงเลือกใช้กระจกแทนพลาสติกโพลิเมอร์แบบในรุ่น Fold ซึ่งการเลือกใช้วัสดุจอที่เป็นกระจกนั้น ให้ภาพที่สดใส และเคลียร์กว่านั่นเอง ส่วนการทดสอบที่เห็นว่ามีรอยเกิดขึ้นเมื่อใช้เล็บจิกและขูดนั้น นั่นเป็นชั้นฟิล์ม Polymer ที่เคลือบอยู่บนกระจกอัลตร้าตินนั่นเอง ซึ่งรอยที่เกิดขึ้นนั้นเป็นรอยที่เกิดขึ้นบนแผ่นโพลิเมอร์เท่านั้น ไม่ได้เกิดขึ้นบนตัวกระจกที่เป็นจอภาพแต่อย่างใด อย่างไรก็ดีภายใต้สภาพการใช้งานปกตินั้น โพลิเมอร์ที่เคลือบไว้จะไม่เกิดรอยง่ายอย่างที่เห็นทดสอบในวีดิโอนั้นอย่างแน่นอน

   ฝากเพื่อนๆ กดไลค์กดแชร์และติดตามเพจเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานด้วยนะครับ  >>>> https://goo.gl/8OD74l

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับผม

      

จนกว่าจะพบกันใหม่
Suppakit
22-Feb-20



ถูกใจบทความนี้  3