ทักทายวันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2020: Samsung Power Bank 25W

สัปดาห์ที่ผ่านมานอกจากซัมซุงจะเปิดตัวสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นใหม่อย่าง Samsung Galaxy S20 Series ไปซึ่งมาด้วยกันทั้งสามรุ่นแล้วตั้งแต่ S20, S20+ และ S20 Ultra แล้วก็ยังมีอีกหนึ่งมือถือจอพับได้เปิดตัวตามข่าวลือเป๊ะอย่าง Galaxy Z Flip ด้วย ทว่านอกจากสมาร์ตโฟนแล้วยังมีผลิตภัณฑ์ที่ถูกเปิดตัวซึ่งนำมาใช้ควบคู่กับสมาร์ตโฟนหนึ่งในนั้นได้แก่ Power Bank

Power Bank รุ่นใหม่ที่ซัมซุงได้เปิดตัวไปนั้นมีความจุ 10,000mAh รองรับการจ่ายไฟแรง 25W ผ่านพอร์ท USB-C ซึ่งในครั้งนี้จะไม่มีการใส่ USB-A มาอีกต่อไป นั่นหมายความว่าถ้าจะใช้งาน Power Bank ดังกล่าวทั้งการชาร์จไฟเข้าและปล่อยไฟออกจะต้องใช้งานสาย USB-C to C หรือ USB-C to other นั่นเอง ซึ่งสำหรับรุ่นเดิมๆ อาจจะต้องหาซื้อสายเพิ่มกันหน่อย ทั้งนี้ข้อดีหลักเลยคือมันเป็นมาตรฐาน USB-PD นั่นหมายความว่าเครื่องรุ่นอื่นที่ไม่ใช่ซัมซุงเองก็ยังสามารถใช้งานการจ่ายไฟแรง 25W ได้เต็มที่เลยหากเป็นมาตรฐาน USB-PD เช่นเดียวกัน หรือจะใช้การชาร์จผ่านระบบไร้สายก็ได้นะ ส่วนค่าตัวเปิดต่างประเทศตีเงินไทยราวสองพันห้าร้อยบาทมาไทยก็คงไม่เกินนั้นหรอก ไม่งั้นสู้แบรนด์อื่นลำบากอย่างแน่นอน

ส่วนคนที่มีรถยนต์ใช้งานก็มี Dual Car Charger ตัวใหม่ที่มีพอร์ทด้วยกันสองพอร์ทเป็น USB-A + USB-C ซึ่งสมัยนี้กล้องหน้ารถต้องมีและต้องใช้ USB-A เป็นพอร์ทจ่ายไฟ ส่วน USB-C ก็ทำมาเพื่อการรองรับจ่ายไฟให้แก่สมาร์ตโฟนหรืออุปกรณ์อื่นที่รองรับการจ่ายไฟได้แรง 45W ซึ่งตามสเปคระบุใช้กับ Note 10+ และ S20 Ultra นั่นเอง ทั้งนี้ยังไม่เห็นราคาแต่ถ้าไม่แรงมากใครที่ใช้งานอุปกรณ์ที่รองรับก็น่าสนใจไม่น้อยเลย ส่วน Galaxy S20 Ultra น่าสนใจหรือไม่นั้นยังไงรอติดตามรีวิวจากทางเว็บได้เร็วๆ นี้

Zaint
16 Febuary 2020



ถูกใจบทความนี้  11