ทักทายวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2020: Samsung Galaxy Z Flip

กาลเวลาปี 2020 ผ่านไปอย่างรวดเร็ว เผลอไปไม่นานก็ผ่านพ้นเดือนมกราคมเข้าสู่เดือนกุมภาพันธ์เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งเดือนนี้จะมีงานใหญ่แห่งปี Mobile World Congress 2020 นั่นเอง

ในเดือนนี้มีข่าวว่าจะมีสมาร์ทโฟนระดับเรือธงอย่าง Samsung Galaxy S20 Series เปิดตัวอย่างแน่นอน และยังอาจจะมีสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้เปิดตัวอีกด้วยซึ่งข่าวลือหนาหูพร้อมภาพเรนเดอร์ออกมาแบบหมดจดแล้วกับ Galaxy Z Flip

Galaxy Z Flip เนี่ย จากภาพจะเห็นว่าเป็นมือถือจอพับได้แบบพับครึ่งจากแนวตั้งสู่แนวนอน ซึ่งพอพับแล้วจะดูเหมือนตลับแป้งของผู้หญิงเลยก็ว่าได้ นับว่าเป็นอีกคอนเซปท์ที่ดูแปลกตาดี แต่พอถึงเวลาใช้งานจริงจะเป็นอย่างไรคงต้องรอดูเปิดตัว และหวังว่าจะไม่มีปัญหาจอพังเหมือนรุ่นที่บุกเบิกอีกนะเพราะเคยมีประสบการณ์มาแล้ว ทั้งนี้จะเห็นอีกว่ากล้องหลังมีสองตัวจึงอาจดูว่ายังกั๊กสเปคเอาไว้มากพอตัวอยู่ ทั้งนี้ส่วนตัวผมคาดการณ์ว่าซัมซุงน่าจะจัดหนักเพื่อทำตลาดและยอดขายให้ทะลุเป้าหมายอย่างแน่นอนจึงไม่น่าจะกั๊กสเปคและจัดราคาโหดมาก อ้างอิงจาก S10 Lite ที่พึ่งเปิดตัวในไทยด้วยสเปคและราคาดีๆ ไป แต่ด้วยเทคโนโลยีจอพับคงไม่มาราคาต่ำกว่า 30K อย่างแน่นอน 

Zaint
2 Febuary 2020



ถูกใจบทความนี้  1