ทักทายวันอาทิตย์ที่ 19 เมษายน 2020: ใครๆ ก็พูดถึง iPhone SE (2020)

สวัสดีวันอาทิตย์วันหยุดสุดสัปดาห์ที่อาจไม่ได้กลายเป็นวันหยุดอีกต่อไปสำหรับคนที่ Work From Home และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาแม้ทางฝั่งแอนดรอยด์จะมีการเปิดตัวสมาร์ตโฟนหลากหลายรุ่นก็ตาม แต่กลับถูก Apple สยบความน่าสนใจไปหมดด้วยการเปิดตัว iPhone SE (2020) ที่ใครๆ ต่างก็พูดถึงทันที

ไม่ใช่เรื่องแปลกนักที่คนจะพูดถึงไอโฟนเพราะที่ผ่านมาไม่ว่าใครจะทำอะไรออกมาก็ตามมักจะมีการนำไปเปรียบเทียบกับไอโฟนเสมอเพื่อบอกว่าตนเองนั้นเหนือกว่าโดยเฉพาะในส่วนของกล้องถ่ายรูปซึ่งก็ไม่แปลกอะไรเพราะคงไม่มีใครอยากนำเสนอจุดด้อยของตนเองให้เห็นหรอก แต่สำหรับการมาของ iPhone SE (2020) เนี่ยต้องบอกว่าน่าจะเป็นอะไรที่คาดไม่ถึงเสียมากกว่าเพราะแม้จะมาในดีไซน์คลาสสิคโดยการนำบอดี้ของ iPhone 8 ที่มีหน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว และแบตเตอรี่เพียง 1,821mAh กลับมาใช้งาน แต่การปรับภายในโดยมาพร้อมกับ Apple A13 นี่มันก็ทำให้ว้าวมากพอแล้วเพราะใครๆ ต่างก็รู้กันว่าเจ้าชิปเซ็ตดังกล่าวนั้นมันทรงประสิทธิภาพขนาดไหน นอกจากนี้ยังมีให้ RAM 3GB มาใช้ในการทำงานร่วมกันนั่นหมายความว่ามันดีขึ้นจาก iPhone 8 ไปมากเลยทีเดียว แต่ทว่าราคากลับมาในจุดที่น่าสนใจมากโดยเริ่มต้นที่ 14,900 บาท สำหรับความจุ 64GB หรือจะขยับไปหน่อยเป็น 16,900 บาทได้ความจุ 128GB ก็ดูจะน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

ซึ่งนอกจากจะเปลี่ยนไปใช้ชิปเซ็ตที่ทรงประสิทธิภาพมากขึ้นแล้วมันยังส่งผลในเรื่องของการถ่ายภาพไปด้วยซึ่งทำให้เจ้า iPhone SE (2020) นั้นสามารถถ่ายภาพได้ดีขึินและสามารถถ่าย Portrait ได้ด้วยนั่นเอง ส่วนตัวเซ็นเซอร์จะเป็นตัวเดิมหรือไม่ใช่คงต้องรอมีคนแกะเครื่องหรือมีแหล่งข่าวมายืนยันต่อไป แต่มันก็คงไม่เป็นประเด็นสำคัญแล้วล่ะเพราะคนใช้ iOS ก็รู้ดีอยู่แล้วว่าในส่วนของกล้องถ่ายรูปนั้นเค้าเหมาะกับสภาพแสงกลางวันหรือมากพอเสียมากกว่า ซึ่งสังเกตได้จากโฆษณาที่ผ่านๆ มานั้น Apple มักนำเสนอภาพในที่ๆ มีแสงมากพอเสมอนั่นเอง

อย่างไรก็ตามสภาพเศรษฐกิจทั่วโลกตอนนี้ไม่สู้ดีนัก อย่างไรก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านฝ่าฟันวิกฤตินี้ไปให้ได้ด้วยกันครับ

Zaint
19 April 2020



ถูกใจบทความนี้  0