ทักทายวันอาทิตย์ที่ 5 เมษายน 2020: Apple iPhone 9 ดีไซน์เก๋าท่าทางจะมาจริง

สวัสดีวันอาทิตย์วันหยุดสุดสัปดาห์ เอ๊ะหรือไม่มีแล้วสำหรับคนที่ Work from home เพราะทุกวันไม่ได้ออกไปไหนอยู่แต่บ้านไปแล้ว แต่สำหรับทุกอุตสาหกรรมตอนนี้ยังไงก็ต้องเดินหน้าต่อตามแผนไม่เว้นแม้แต่สมาร์ตโฟนหรือกับ iPhone ก็ตาม

โดยปกติแล้ว Apple จะมีกำหนดการเปิดตัว iPhone ช่วงเดือนกันยายนของทุกๆ ปี เว้นแต่ในปีนั้นอาจจะมีรุ่นที่ต่างจากปกติอาทิ iPhone SE เป็นต้นซึ่งก็จะเปิดในช่วงเวลาอื่นๆ และปีนี้เองก็มีข่าวลือเกี่ยวกับ iPhone 9 ออกมาเป็นระยะๆ จนท้ายที่สุดลือว่าจะมีการเปิดตัวในวันที่ 15 เมษายนนี้ ซึ่ง iPhone 9 ตามที่ลือกันมาเนี่ยจะมาในดีไซน์แบบเดิมเสมือน iPhone 8 คือยังคงมีปุ่ม Home ที่มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือและขอบจอด้านบนและด้านล่างค่อนข้างหนาอยู่ แต่มันก็ถือเป็นดีไซน์อมตะที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปยังไงก็บ่งบอกว่านี่แหละคือ iPhone อยู่ดี

นอกจากนี้ข่าวลือยังบอกว่าราคา iPhone 9 จะเริ่มต้นที่ราวๆ 12,000 บาทซึ่งถ้ามาราคานี้จริงก็อาจต้องมารอดูกันว่าจะใช้ชิปเซ็ตตัวใหม่ล่าสุดหรือถอยย้อนไปหนึ่งปีเพราะด้วยราคาที่ลือถ้าจะมาพร้อมชิปเซ็ตล่าสุดนี่มันจะใจร้ายมากเลยล่ะ ดังนั้นถ้าจะมาจริงผมคาดการณ์ว่าน่าจะเป็นชิปเซ็ตที่เก่าไป 1 ปีได้ล่ะมั้ง อย่างไรก็ตามถ้าเปิดตัวช่วงสถานการณ์ที่เศรษฐกิจทั่วโลกชะลอตัวขนาดนี้ก็คงต้องดูว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีหรือไม่ เพราะไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นยังไงก็ยังมีกลุ่มคนที่มีกำลังซื้ออยู่ดี แค่ว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อเสียมากกว่า โดยในสถานการณ์แบบนี้อาจจะไม่ต้องการซื้อสิ่งของที่ไม่จำเป็นหากของเดิมยังใช้งานได้ดีอยู่ก็เป็นได้

Zaint

5 April 2020



ถูกใจบทความนี้  4