Xiaomi Mi Air 2S หูฟัง TWS ตัวใหม่เล่นได้นาน 24ชม. รองรับ LHDC codec

Xiaomi เปิดตัวหูฟังตัวใหม่ Mi Air 2S เป็นหูฟัง True wireless earbuds ที่ปรับปรุงเรื่องแบตเตอรี่ให้สามารถใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องถึง 24 ชั่วโมง และจะวางจำหน่ายเฉพาะในประเทศจีนก่อนในราคา CNY400 หรือประมาณ 1,850 บาท

ตัวหูฟังมี Driver ขนาด 14.2มม. สำหรับ High quality audio รองรับการเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth 5.0 และรองรับ LHDC (Low latency and High-Definition audio Codec) นั่นหมายความว่าสามารถใช้งานได้กับทุก Android 10 เลยสำหรับ LHDC เนื่องด้วยโหมด Low Latency

เพื่อลดปัญหาด้านการเชื่อมต่อ เสียงจะถูกส่งออกไปที่แต่ละหูฟังโดยตรงซึ่งจะทำให้การใช้งานหูฟังแต่ละตัวนั้นสามารถแยกออกจากกันได้อย่างสมบูรณ์ (หูฟัง TWS ตัวอื่นมักมีเฉพาะตัวหลักที่สามารถใช้งานแยกได้)

ตัวหูฟังรองรับการชาร์จผ่าน Qi wireless charging โดยจะใช้เวลาราววๆ 1 ชม. ซึ่งตัวหูฟังเนี่ยสามารถเล่นได้ต่อเนื่อง 5 ชม.แต่ถ้ารวมแบตเตอรี่ที่สามารถเติมได้จากเคสแล้วก็ 24 ชม.

อย่างไรก็ตามตัวหูฟังไม่มี ctive noise cancellation แต่ว่ามีการใช้ไมค์ช่วยในการลดเสียงรบกวนแทนขณะสนทนา และยังสามารถใช้ตัวหูฟังรับสายได้เลยเพียงสัมผัสที่หูฟัง และยังมี IR Sensors ที่จะหยุดการทำงานเมื่อมีการถอดหูฟังออก

ด้านการรองรับ assistant ได้ integrate เข้ากับ MIUI ให้สามารถใช้ Xiao AI สำหรับคำสั่งเสียงได้ซึ่งก็จะเสมือนการสร้าง Ecosystem ตนเองขึ้นมา ตรงจุดนี้น่าจะให้รองรับ Google assistant ไปด้วยเลยก็ดีนะ

Source



ถูกใจบทความนี้  9