HUAWEI x VOGUE กลับมาสร้างปรากฎการณ์การถ่ายภาพแฟชั่นเซตด้วยสมาร์ทโฟนอีกครั้ง ภายใต้แนวคิด “Salute to Classic” สะท้อนความคลาสสิกเหนือกาลเวลา

จับทุกโมเมนท์สำคัญของแต่ละยุคมาถ่ายทอดผ่านภาพถ่ายระดับมืออาชีพ

 

หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เผยถึงความร่วมมือครั้งล่าสุดระหว่างแบรนด์หัวเว่ยและสื่อแฟชั่นระดับโลกที่ทรงอิทธิพลแห่งยุค โว้ก เพื่อรังสรรค์แฟชั่นเซตพิเศษ ที่นำเอาความคลาสสิกอยู่เหนือกาลเวลามาเป็นแรงบันดาลใจหลักของงาน สะท้อนผ่านประวัติศาสตร์แฟชั่นในแต่ละยุคที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว รวมถึงแฟชั่นไอคอนที่ผู้คนยังจดจำและกล่าวถึงอยู่เสมอ แฟชั่นเซตดังกล่าวนี้ ได้รับการถ่ายทอดโดยช่างภาพแถวหน้าของประเทศ คุณวสันต์ ผึ่งประเสริฐ ที่เก็บทุกรายละเอียดของสไตล์และความงดงามของทั้ง 6 ยุค เริ่มตั้งแต่ยุค 50s (ช่วงปีค.ศ. 1950) จนถึงปัจจุบัน ภายใต้แนวคิด Salute to Classic” ที่ถูกบันทึกไว้ด้วยกล้อง Ultra Vision Leica Quad Camera ของสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดของหัวเว่ย HUAWEI P40 Pro 5G

 

นับเป็นครั้งที่สองแล้ว ที่หัวเว่ยได้จับมือกับโว้ก สร้างสรรค์แฟชั่นปรากฎการณ์ให้ยกระดับนวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านการถ่ายภาพของสมาร์ทโฟนขึ้นไปอีกขั้น โดยเทียบชั้นกับการถ่ายภาพแฟชั่นระดับไฮเอนด์ ย้อนกลับไปเมื่อปี 2560 หัวเว่ยได้เคยสร้างความตื่นเต้นให้กับทั้งวงการ เมื่อจับมือร่วมกับโว้ก ถ่ายภาพแฟชั่นเซตด้วยสมาร์ทโฟนเรือธงในเวลานั้น HUAWEI P10 Series ซึ่งบันทึกภาพได้อย่างสวยงาม ให้สีสันและความคมชัดในทุกรายละเอียดของภาพ เฉกเช่นเดียวกับกล้องถ่ายภาพมืออาชีพ และด้วยเทคโนโลยีใหม่ หัวเว่ยจะกลับมาสร้างความตื่นตะลึงให้กับวงการแฟชั่นอีกครั้ง ด้วยการสร้างสรรค์ความเป็นไปได้อย่างไม่รู้จบกับระบบกล้อง AI สุดอัจฉริยะ พร้อมเลนส์ที่พัฒนาของ Leica ในสมาร์ทโฟน HUAWEI P40 Series

 

แฟชั่นเซต “Salute to Classic” ถูกนำเสนอภายใต้แนวคิดความคลาสสิกที่อยู่เหนือกาลเวลา โดยนำเอาแฟชั่น สไตล์และความงามในแต่ละยุคมาถ่ายถอด เริ่มต้นที่ยุค 50s GLAM-OROUS ยุคแห่งความหรูหราเหนือระดับ ความงามในยุคนั้นคือความเรียบหรูที่ไม่ประเจิดประเจ้อ จึงเน้นการถ่ายภาพนางแบบให้เห็นโครงหุ่นและใบหน้า รวมถึงการแสดงออกบนใบหน้าที่ชัดเจน นิ่งแต่เต็มไปด้วยความหมาย กล้องถ่ายภาพที่จะเก็บภาพเหล่านี้ได้ดีจึงต้องมีความสเถียร มีระบบโฟกัสอัตโนมัติที่ทำงานได้อย่างรวดเร็ว ต่อมายุค 60s ถูกนำเสนอภายใต้ธีม The Youth to Shine ที่นำเอาลูกเล่นความสนุกของยุคมาเป็นไฮไลท์ ไม่ว่าจะเป็นสไตล์การแต่งตัวและสไตล์ลิงของแฟชั่นไอคอนแห่งยุค ทวิกกี้ (Twiggy)  หรือดีไซน์พื้นหลังเรโทรในสีสันฉูดฉาด สมาร์ทโฟน HUAWEI P40 Pro 5G มาพร้อมกับเซนเซอร์วัดอุณหภูมิสีขนาดใหญ่ ที่สามารถเก็บสเปคตรัมสีได้อย่างครบถ้วน ให้ความแม่นยำสีสูงสุด เมื่อผสานรวมกับอัลกอริทึมปรับค่าสมดุลแสงสีขาวอัตโนมัติ ภาพที่มีชีวิตชีวาของยุคนี้ ก็ถูกถ่ายถอดได้อย่างเต็มอารมณ์

 

ขณะที่ยุค 70s สะท้อนจิตวิญญาณบุปผาชน Free Spirits ที่รักในอิสระ เสรีภาพ ยุคแห่งการแสดงออกทางความคิดและตัวตน ผ่านท่วงท่าการเคลื่อนไหวที่งดงาม ด้วยฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด AI Golden SnapTM กล้องของสมาร์ทโฟนหัวเว่ยจะสามารถบันทึกภาพเคลื่อนไหวระหว่างช่วงการกดชัตเตอร์เพื่อนำมาประมวลผลและเลือกชอตที่ดีสุดออกมา ในปี 80s ยุค Disco การแสดงออกด้วยท่วงท่า ไม่สำคัญอีกต่อไป เมื่อดีเทลกลายเป็นสิ่งที่มีบทบาทแทน ความเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้วัสดุที่หลากหลายและการจัดแต่งที่มีเลเยอร์ การเลือกใช้กลิตเตอร์ วัสดุที่มีเท็กซ์เจอร์แตกต่างในการทำเสื้อผ้าและสีสันที่ไม่น้อย ทำให้การเก็บรายละเอียดภาพในยุคนี้ ต้องการกล้องที่มีเลนส์ที่ดี สามารถเก็บรายละเอียดได้อย่างไม่ตกหล่น เมื่อระบบกล้องจาก Leica ร่วมด้วย Ultra Vision Sensor ที่ผสานรวมกับ XD Fusion Engine ซึ่งคัดเลือกภาพที่ดีที่สุดจากการประมวลผลชอตต่างๆ ที่กล้องทั้งหมดของสมาร์ทโฟนสามารถเก็บได้ จึงทำให้อารมณ์และกลิ่นอายยังคงอยู่ในผลงาน เปลี่ยนผ่านสู่ยุค 90s ช่วงเวลาแห่งความเรียบง่าย ที่นำเราย้อนกลับสู่เบสิก การเก็บภาพแฟชั่นเซตในยุคนี้ให้โดดเด่น ไม่ถูกมองข้าม คือการที่กล้องจะสามารถเก็บรายละเอียดเล็กๆ ได้อย่างครบถ้วน ก้าวสู่ยุคปัจจุบัน Le Smoking ที่สะท้อนให้เห็นถึงแนวคิดทางสังคมที่เปลี่ยนแปลง เมื่อผู้หญิงก้าวเข้ามามีบทบาทไม่แตกต่างจากผู้ชาย แฟชั่นเธอก็สามารถเลือกได้เช่นกันว่าต้องการอะไร สูทที่ถูกคัดสรรอย่างตั้งใจ ถูกเก็บภาพไว้ด้วยกล้องที่สามารถถ่ายภาพในทุกสภาพแสง (All-Day Super Definition) ของสมาร์ทโฟน HUAWEI P40 Series ให้ภาพในโหมดขาวดำ คงรายละเอียดความเรียบโก้แม้ในมุมที่แสงน้อยได้อย่างครบถ้วน

 

ไม่เพียงแต่เฉพาะภาพนิ่งจากแฟชั่นเซต วิดีโอเบื้องหลังการถ่ายทำแฟชั่นเซตนี้ ยังถูกบันทึกด้วยสมาร์ทโฟน HUAWEI P40 Pro 5G ที่มาพร้อมกล้อง Ultra Wide Cine Camera ให้ทุกภาพการเคลื่อนไหวสวยงามคมชัดระดับโรงภาพยนตร์ ประหนึ่งย่อขนาดกล้อง DSLR ให้กระทัดรัดพร้อมพกพาไปทุกที่

 

ด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจในการพัฒนานวัตกรรมและความเป็นเลิศด้านการถ่ายภาพอย่างต่อเนื่อง ทำให้หัวเว่ยได้บรรจงสร้างสรรค์แฟชั่นเซตพิเศษ “Salute to Classic” ร่วมกับโว้ก ประเทศไทย โดยเบื้องหลังแฟชั่นเซตดังกล่าว รวมถึงภาพถ่ายแฟชั่นเซตดังกล่าว สามารถติดตามได้ผ่านช่องทางออนไลน์ของหัวเว่ยและโว้ก ประเทศไทย

 



ถูกใจบทความนี้  0