ทักทายวันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน 2020: Mi Band 5 ราคาดีฟีเจอร์โดนเช่นเคย

Xiaomi Mi Band 5 ได้เปิดตัวออกมาเป็นที่เรียบร้อยและยังคงคอนเซปท์ (Wrist) Band ขนาดเล็กสวมใส่ง่าย ฟีเจอร์จัดเต็มในราคาที่ซื้อได้อย่างสบายใจเช่นเคย

โดย Band 5 นั้นได้มีการปรับปรุงจากเดิมทั้งการเพิ่มขนาดหน้าจอให้ใหญ่ขึ้น, การปรับปรุงระบบจับข้อมูลต่างๆ ในการออกกำลังกายให้สะดวกใช้งานง่ายยิ่งขึ้นเช่นการจับสไตล์การว่ายน้ำ และยังมีตัวให้คะแนนในการออกกำลังกายเพื่อดูว่ามีประสิทธิภาพมากน้อยแค่ไหนอีกด้วย เท่านั้นไม่พอตัวเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจยังสามารถตรวจจับสัญญาณผิดปกติและแจ้งเตือนได้เช่นเดียวกันกับ Apple Watch ด้วย

สำหรับใครที่อยากรู้ว่าข้อมูลการนอนเป็นอย่างไรก็สามารถใส่ Mi Band 5 ตอนนอนเพื่อเก็บข้อมูลได้เช่นกัน และยังมีให้เลือกทั้งเวอร์ชั่นมีและไม่มี NFC โดยใครที่อยากใช้ Mobile payment ก็คงต้องเลือกรุ่น NFC ไปนั่นเองแต่ถึงจะต้องการหรือไม่ต้องการนั้นก็ต้องรอดูว่าทาง Xiaomi บ้านเราจะนำรุ่นใดมาขายเพราะว่าด้วยราคาที่แตกต่างกันระหว่าง 800-950 บาทที่มีความต่างเพียง 150 บาทจากค่าเงินที่แปลนั้นก็อาจจะกลายเป็นว่ามีแต่รุ่น NFC วางจำหน่ายเลยก็เป็นได้

จากข้อมูลที่เอ่ยไปด้านบนก็ต้องบอกว่า Mi Band 5 นี่เป็นอะไรที่น่าสนใจไม่น้อยเลยด้วยราคาราวๆ พันบาทแต่ได้ฟีเจอร์ต่างๆ จัดเต็มไม่แพ้กับ Band รุ่นราคาแพงกว่านี้เลย และตัวเครื่องเองยังได้รับการยืนยันจากแบรนด์ว่าแบตเตอรี่สามารถใช้ได้ยาวนานถึง 14 วันด้วย ยังคงคอนเซปท์ชาร์จทีลืมโลกเช่นเคยก็ว่าได้ สำหรับผมเองก็รอดูว่าจะมีการนำมาจำหน่ายในไทยเมื่อไหร่แล้วล่ะเพราะแค่นี้ก็เรียกว่าเหลือเฟือแล้ว

Zaint
14 June 2020



ถูกใจบทความนี้  63