OPPO ขึ้นแท่นสมาร์ทโฟนยอดขายอันดับ 1  ของตลาดสมาร์ทโฟนไทย ไตรมาสที่ 1 ปี 2563 อีกครั้ง!

OPPO แบรนด์สมาร์ทโฟนที่มอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีให้แก่ผู้ใช้อยู่เสมอ ได้ก้าวเข้าสู่อันดับ 1 ของตลาดสมาร์ทโฟนไทย ไตรมาสที่ 1 ปี 2563 (อ้างอิงจาก: IDC) ได้อีกครั้ง หลังจากมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทางการตลาดตั้งแต่ต้นปี 2563 ซึ่งสิ่งที่ทำให้ OPPO สามารถขึ้นครองอันดับ 1 ได้ มีดังนี้
การปรับเปลี่ยนกลยุทธ์มุ่งเข้าสู่ตลาด High-End
ในไตรมาสที่ 1 ปี 2563 OPPO ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนแฟล็กชิพ OPPO Find X2 Series 5G สมาร์ทโฟนนวัตกรรมล้ำสมัยที่โดดเด่นด้วยนวัตกรรมหน้าจอที่ดีที่สุด 120Hz และสามารถแสดงสีได้มากถึงหนึ่งพันล้านสี พร้อมเทคโนโลยีการชาร์จที่เร็วที่สุดด้วย 65W SuperVOOC 2.0 และความสามารถในการรองรับสัญญาณ 5G ให้ผู้ใช้สามารถสัมผัสประสบการณ์ 5G ในไทย
นอกจากนี้ OPPO ยังได้เปลี่ยนแปลง Positioning ของ OPPO Reno Series สู่ผลิตภัณฑ์ในช่วงราคากลางถึงบนในตลาดสมาร์ทโฟนไทย เพื่อเป็นการมอบนวัตกรรรมและเทคโนโลยีล้ำสมัยจาก OPPO ให้เข้าถึงอีกกลุ่มเป้าหมายหนึ่งได้
และเพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ที่พรีเมียมมากยิ่งขึ้นให้แก่ลูกค้า OPPO จึงเปิด OPPO Biggest Flagship Store แห่งใหม่ล่าสุดที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ และ OPPO Super Flagship Store ที่เอมควอเทียร์ อีกด้วย
ขยายผลิตภัณฑ์เข้าสู่กลุ่ม IoT
เพราะ OPPO ไม่ได้เป็นเพียงบริษัทสมาร์ทโฟน และเพื่อมอบประสบการณ์ที่หลากหลาย OPPO จึงเปิดตัวหูฟังไร้สายในตลาดเมืองไทย ประกอบด้วย OPPO Enco Free True Wireless Headphones, OPPO Enco Q1, OPPO Enco M31 และ OPPO Enco W31
ทุ่มงบวิจัย 7 พันล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมให้แก่ผู้ใช้
ทั้งนี้ OPPO ยังทุ่มทุนด้านการวิจัย ค้นคว้า ให้แก่ศูนย์วิจัย R&D เป็นจำนวน 7 พันล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ที่ครอบคลุมในทุกด้าน ทั้งเทคโนโลยี 5G ที่สามารถรองรับสัญญาณ 5G เพื่อยุคแห่งการเชื่อมต่ออัจฉริยะ, หน้าจอแสดงผลระดับ 120Hz QHD+ Ultra Vision Screen หน้าจอที่ดีที่สุดในตลาดสมาร์ทโฟนไทย และหน้าจอที่เสมือนจริงมากที่สุดด้วยการนำประสิทธิภาพการแสดงผลระดับ True Billion Color Display รวมถึง เทคโนโลยีการชาร์จที่เร็วที่สุดในอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟน อย่าง 65W SuperVOOC 2.0 Flash Charge โดยทั้งหมดนี้ รวมอยู่ในสมาร์ทโฟนแฟล็กชิพรุ่นล่าสุดของ OPPO
นอกจากนี้ ยังทุ่มทุนค้นคว้านวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีที่รวมทั้ง 5G/6G, AI, AR, Big data และ เทคโนโลยีหลักอื่นๆ
บริการหลังการขายเพื่อให้ผู้ใช้มีชีวิตที่ง่ายขึ้น 
 นอกจากนี้ OPPO ยังคำนึงถึงผู้ใช้งานด้วยบริการหลังการขายกับ OPPO Service Center ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานมีชีวิตที่ง่ายขึ้น ด้วยบริการสุด Exclusive กับบริการซ่อมด่วนภายในหนึ่งชั่วโมง บริการรับส่งเครื่องซ่อมถึงมือลูกค้า ตรวจเช็กสภาพเครื่อง และอัปเกรดซอฟต์แวร์
OPPO มุ่งเข้าสู่ตลาดไฮเอนด์อย่างเป็นทางการ ซึ่งนับเป็นการเปลี่ยนแปลงทิศทางกลยุทธ์ทางการตลาดครั้งสำคัญ เพื่อตีตลาดกลุ่มพรีเมียม โดย OPPO ยังมุ่งมั่นที่จะพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ในทุกๆ ด้านเพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าในไทย



ถูกใจบทความนี้  1