ทักทายวันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม 2020: เข้าสู่ยุคมือถือแบต 6,000mAh ?

สัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีสมาร์ตโฟนสองรุ่นเปิดตัวซึ่งมาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ถึง 6,000mAh โดยทั้งคู่ไม่ใช่สมาร์ตโฟนระดับเรือธงแต่จัดอยู่ใน entry level, mid-range ทั้งคู่ได้แก่ Realme C15 และ Samsung Galaxy M31s

การที่มีสมาร์ตโฟนคนละแบรนด์และคนละช่วงราคาเปิดตัวด้วยแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ขึ้นและเท่ากันแบบนี้อาจเป็นสัญญาณบอกหรือไม่ว่าในอนาคตอันใกล้นี้คงยังไม่มีเทคโนโลยีแบตเตอรี่ที่ดีกว่าในปัจจุบันจึงจำเป็นต้องใส่แบตเตอรี่ที่มีความจุมากขึ้นเข้ามา และอาจเป็นเทรนด์ต่อไปสำหรับสมาร์ตโฟน entry level และ mid-range ที่ต้องมาพร้อมแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ขึ้นด้วยก็เป็นได้ ซึ่งสมาร์ตโฟนเหล่านี้ปัจจุบันเองก็เรียกว่าสามารถใช้เป็นเครื่องหลักได้สบายๆ และมากเกินพอแล้ว หากได้แบตเตอรี่ทีมีขนาดใหญ่เข้าไปอีกก็จะเป็นการแก้ปัญหาเรื่องแบตเตอรี่หมดระหว่างวันไปได้เลยด้วย ซึ่งก็เป็นการบอกเป็นนัยๆ ว่าแบตเตอรี่ที่จุ 4,000mAh คงไม่เพียงพออีกต่อไปแล้ว

อย่างไรก็ตามก็ต้องรอดูแบรนด์อื่นๆ ว่าจะมีการเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ๆ ที่จะมีความจุแบตเตอรี่ขนาดใหญ่หรือไม่ เพราะจุดขายแต่ละรุ่นนั้นอาจมีความต่างนอกจากแบตเตอรี่อึดได้อีกมากมายำสหรับยุคนี้

Zaint

2 August 2020



ถูกใจบทความนี้  0