PDAMobiz Talk: ทักทายรายวันเมื่อ Facebook กำลังจะเปลี่ยนไป

Facebook กำลังจะเปลี่ยนไป

 

   สวัสดีครับเพื่อนๆ มาทักทายกันเช่นเคยทุกวันเสาร์ครับ วันนี้ชวยคุยเรื่องเล็กๆ ที่ไม่เล็กสำหรับบางคน อย่างตัวผมเองได้รับคำแจ้งเตือนจาก Facebook เมื่อ 2 วันก่อน เรื่องการจะสิ้นสุดการให้บริการของ Facebook ในแบบ Classic และจะปรับเปลี่ยน Interface และ Layout เป็นแบบใหม่กับผู้ใช้ทั้งหมดภายในเดือนกันยายนนี้ หลังจากเปิดให้ผู้ใช้สามารถทดลองใช้ และสลับไปมาระหว่าง layout แบบดั้งเดิมและ layout แบบใหม่ที่เฟซบุ๊กมองว่าจะช่วยถนอมสายตาขึ้น เลย์เอาท์จัดเป็นระเบียบมากขึ้น ภาพและตัวอักษรโตขึ้นช่วยให้สามารถค้นหา หรือติดตามคอนเทนต์ต่างๆ ได้สะดวกมากขึ้น

โดยอินเทอร์เฟซใหม่ของ Facebook นี้ เปิดตัวครั้งแรกในงาน F8 2019 ซึ่งจัดขึ้นในเดือนเมษายนและพฤษภาคมของปีนั้น ต่อมาได้เปิดให้ผู้ใช้เริ่มสามารถทดลองเปลี่ยนไปใช้ได้ในเดือนมีนาคมของปีนี้ โดย Interface ใหม่นี้ คล้ายกับแอพ Facebook ในสมาร์ตโฟนมากขึ้น ด้วยแถบนำทางที่เรียบง่ายซึ่งช่วยให้เข้าถึงส่วนต่างๆของเว็บไซต์ได้อย่างรวดเร็วรวมถึง Watch และ Marketplace โลโก้ Facebook ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมดเมื่อเทียบกับหนึ่งในอินเทอร์เฟซ Facebook แบบคลาสสิก โดยมีคำเตือนแจ้งเพิ่มเติมว่า ส่วนขยายต่างๆ เช่น Social Fixer ยังไม่สามารถใช้งานใน Interface ใหม่ได้ แต่ในขณะนี้เรายังสามารถเปลี่ยนกลับไปใช้อินเทอร์เฟซเก่าได้ ผู้ใช้อาจจะต้องใช้เวลาทำความคุ้นเคยกับดีไซน์ใหม่ให้ดีขึ้นโดยใช้เวลาเล็กน้อย

ทั้งนี้ในหน้าฝีด Facebook ของผมพบว่าผู้ใช้งานส่วนใหญ่มีลักษณะไม่ค่อยยินดีนัก ที่จะต้องเปลี่ยนแปลงรูปแบบ Interface แบบ Classic ที่คุ้นชินและใช้งานมายาวนานไปเป็นรูปแบบใหม่ อย่างไรก็ตาม ใดๆ ในโลกนี้ล้วนเกิดการเปลี่ยนแปลง หากแต่ว่าเราต้องปรับตัวให้รับกับความเปลี่ยนแปลงให้ได้

 

source: Neowin

   ฝากเพื่อนๆ กดไลค์กดแชร์และติดตามเพจเพื่อเป็นกำลังใจให้กับทีมงานด้วยนะครับ  >>>> https://goo.gl/8OD74l

ติดตามข้อมูลข่าวสารของ PDAMobiz.com จากช่องทางต่างๆ คลิก ที่ลิงค์ด้านล่างได้เลยครับผม

      

จนกว่าจะพบกันใหม่
Suppakit
22-Aug-20



ถูกใจบทความนี้  0