Google เปิดตัว Chromecast ใหม่มาพร้อม Google TV ในราคา $50

นอกจากเปิดตัว Google Pixel รุ่นใหม่ไปสองรุ่นแล้วยังได้เปิดตัว Chromecast with Google TV ที่ใช้งานสตรีมมิ่งได้มากกว่าเคยโดยมาพร้อมรีโมทด้วย

Chromecast with Google TV ตัวใหม่นี้มีดีไซน์ละม้ายคล้ายรุ่นก่อนหน้า แต่มีความแตกต่างตรงที่สาย HDMI นั้นสามารถเชื่อมต่อกับ TV ได้เลยโดยไม่ต้องใช้ Adapter จ่ายไฟ โดยต้องเชื่อมต่อผ่าน USB-C

ภายในอุปกรณ์นี้มาพร้อมมาตรฐานของปี 2020 คือให้ output 4K@60fps พร้อม Dolby Visioin รองรับ HDR10 และด้านเสียงสามารถประมวลผล Dolby Digital และ Dolby Digital Plus ได้ สำหรับการเชื่อมต่อผ่าน 802.11ac Wi-Fi และไม่จำกัดเวอร์ชั่นบลูทูธ

ตัวเครื่องมีด้วยกันสามสีได้แก่ Snow, Sunrise, และ Sky

นอกจากนี้ยังมีรีโมทมาให้ซึ่งดีไซน์เป็นแบบ Navigation pad ด้านบน มีปุ่มเพิ่มลดเสียงด้านข้าง มีปุ่มเรียก Google Assistant, Youtube และ Netflix และตัวรีโมทยังสามารถใช้เล่นเกมส์ได้ด้วยผ่านการเชื่อมต่อ Chromecast ทาง Bluetooth และใช้สั่งการ TV, soundbars ผ่าน IR ได้

ซอฟต์แวร์นั้น Chromecast ใหม่มาพร้อม Google TV ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ใหม่ทำงานบน Android TV โดยรวมแล้ว UI ดูคล้ายกับ Apple TV / Amazon Fire TV ด้วยการที่มีแท็บ Category ด้านบน และ UI เป็นพื้นฐานจากสี่เหลี่ยม ซึ่งสามารถรับชมคอนเทนท์ได้ผ่านแอปฯ ที่ติดตั้ง และยังมี Watchlist feature ที่ให้เราสามารถเพิ่มเข้ามาได้จากอุปกรณ์ใดก็ได้ที่ใช้ Google Account เดียวกัน

Google TV ที่มาพร้อม Chromecast ใหม่นี้จะมีให้ใช้งานบน TV Sony และ Android TV OS Partner ในปี 2021 ด้วย ซึ่ง Google ได้ปล่อยแอปฯ Google TV ทั้งในสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ตแล้วซึ่งจะอัพเดทจาก Google Play Movies

สุดท้ายเปิดราคา Chromecast with Google TV ที่ $50 หรือประมาณ 1,590 บาท

Source



ถูกใจบทความนี้  1