ทักทายวันอาทิตย์: OnePlus 8T มาเดี่ยวๆ แบบองค์ประกอบครบ

OnePlus 8T ได้เปิดตัวไปเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาเสมือนเป็นรุ่นแก้ไขหรืออัพเดทเล็กๆ น้อยๆ ให้เทคโนโลยีหรือฟีเจอร์ใหม่ๆ ไล่กับระดับเรือธงทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นเรื่องของระบบการชาร์จไฟ Warp Charge 65W หน้าจอ Refresh Rate 120Hz แบบ AMOLED ที่หลายๆ คนรอคอย ฯลฯ

ซึ่งนอกจากเรื่องการชาร์จไฟที่แรงขึ้นมากแล้วยังไม่ต้องกังวลว่าจะร้อนเกินไปด้วยเพราะมีเซ็นเซอร์ตรวจจับความร้อนติดมา และที่เด็ดคือยังคงแถม Adapter ชาร์จไฟได้แรงและรองรับ USB-PD 45W เอาไปใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ทั้งชาร์จ Laptop, Nintendo Switch ฯลฯ แม้ว่าด้านหน่วยประมวลผลอาจมาไม่สุดที่ SD865 ไม่พลัส แต่ก็นับว่าเกินพอ ด้วยราคาที่เปิดมาค่อนข้างดุดันราว 18,500 บาท (ไม่รู้เข้าไทยจะเท่าไหร่แต่ต้องไม่แรงมากแล้วล่ะ) ในรุ่น 8/128GB ซึ่งแม้ในส่วนอื่นๆ อาจดูไม่ได้แตกต่างจากรุ่นก่อนนัก แต่ OnePlus นั้นขึ้นชื่อเรื่องซอฟต์แวร์ที่ประมวลผลได้รวดเร็วและประสบการณ์การใช้งานลื่นมากนั่นเอง

แต่ตอนนี้คู่แข่งในตลาดเยอะพอตัวและคงต้องยอมรับว่าหนีไม่พ้นทาง Xiaomi Mi 10T Pro ที่มาแรงเหลือเกินด้วยนั่นเอง ซึ่งตรงนี้เราคงต้องรอดูการทำการตลาดของ OnePlus แล้วล่ะว่าจะเอาอะไรมาไฝว้กับแบรนด์อื่นต่อไป

Zaint

18 September 2020



ถูกใจบทความนี้  1