ทักทาย วันศุกร์ วันสุข – iPhone 12 พร้อมแล้ว ทุกโอเปอเรเตอร์

มาแล้วครับ วันนี้กับ iPhone 12 ปกติผมจะเปลี่ยนประมาณ 2-3 ปีครั้ง เพราะความรู้สึกที่ใช้งานคือ ไม่คุ้มกับฟีเจอร์ใหม่สักเท่าไหร่ รวมถึงความเร็วที่เพิ่มขึ้น แต่ถ้าห่างไปสัก 2-3 เจน มันจะค่อนข้างคุ้มหน่อย สำหรับผม แต่คราวนี้คือ เนื่องจากเทรนด์ 5G กำลังมา คือก็อยากได้เครื่องที่รองรับ 5G ทั้งที่รู้ดีว่าปีหน้า iPhone 13 ที่จะมา คงจะแจ่มกว่านี้อีกพอสมควรเลย ส่วนใหญ่เจนที่ 2 หลังจากมีการเปลี่ยนดีไซน์ หรือมักจะเสถียรและดูใช้งานดีกว่านะ ทั้งนี้ทั้งนั้น วันนี้คือเริ่มจอง และรับเครื่องได้ตั้งแต่ 27 พย. ซึ่งผมถือว่าไม่นานนะ ก็เป็นช่วงที่ประเทศไทยขายกันเกือบทุกครั้ง ที่หลังจากเปิดตัวประมาณสักเดือนนึงก็จะมีเครื่อง official ขายจริง โดยไม่ต้องง้อเครื่องนอกอีกต่อไป กับการใช้งานก่อนสักเดือนนึงเพิ่มอีกสักสี่ห้าพัน ก็คิดว่าไม่คุ้มล่ะ

มาที่ราคาเครื่อง จริงๆ ก็คงรู้กันอยู่แล้วเพราะ Apple Store เปิดราคากันไป แต่ที่อยากจะรู้กันสำหรับคนอีกกลุ่มนึง เช่นผมที่ใช้แพ็กเกจโปรโมชั่นในราคาหลักหลายร้อยหรือหลักพันอยู่แล้ว ซึ่งก็จะรอซีซั่นของการซื้อพร้อมเครื่อง ซึ่งจะได้ลดค่าเครื่อง ถึงแม้ว่าจะมองว่าไม่มาก แต่ก็ดีกว่าซื้อราคาเต็ม แต่อีกกลุ่มนึงที่อาจจะจ่ายรายเดือนไม่มาก ก็อาจจะมองว่าไม่คุ้ม แต่สำหรับ iPhone 12 ครั้งนี้รองรับ 5G แพ็กเกจอย่างต่ำก็น่าจะประมาณห้าหกร้อยบาท ซึ่งผมว่ายังไงซะก็ควรจะใช้แพ็กเกจประมาณนี้เพราะเครื่องมีประสิทธิภาพรองรับความเร็วระดับ 5G ถ้าซื้อ iPhone 12 ไปแล้ว ยังใช้ 4G โดยส่วนตัวแล้วผมว่าไม่ได้สัมผัสประสบการณ์ 5G ก็ถือว่าไม่คุ้ม สู้ไปซื้อพวก iPhone 11 ที่ลดราคาลงมาดีกว่า อันนี้ถ้ามองในแง่แพ็กเกจโปรโมชั่นกับโอเปอเรเตอร์ล่ะนะ ใครจะชอบตรงฟีเจอร์กล้องหรือสเปคก็ว่ากันไปสุดท้ายอยู่ที่ตังค์ในเป๋าล่ะครับ

และงานนี้โอเปอเรเตอร์มาครบแล้ว มี dtac ที่เปิดมาตอน 8 โมงเช้า ที่เหลือหลังจากเที่ยงคืนก็เปิดโปรเรียบร้อย ฟาก AIS  ที่ชูโรงด้วย AIS 5G ที่มีคลื่นมากที่สุด มีโปรโมชั่นสำหรับ iPhone 12 Pro และ iPhone 12 Pro Max ลดสูงสุด 17,400 บาท ผ่อนนานสุด 40 เดือน อันนี้สามปีกว่าเลยนะ ผ่อนเหมือนผ่อนมอเตอร์ไซด์ หรือรถกันเลยล่ะ รับสิทธิ์  Serenade ทันทีเมื่อสมัครแพ็ก AIS 5G One for iPhone ถ้ามี AIS Point ถึง 5,000 คะแนน ใช้ลดได้สูงสุด 5,000 บาทด้วยนะอันนี้ถือว่าดีเลย แต่ต้องใช้เท่าไหร่ถึงมีคะแนนเหลือระดับนี้เนี่ย ย้ายค่ายลดเพิ่ม 1,000 บาท  มีส่วนลด 20% สำหรับซื้ออุปกรณ์ Apple เพิ่มเติมด้วย  ส่วนลดการซื้อแอปบน Apple Store อีก 2,400 บาทต่อปี ฟรี iCloud 50GB 3 เดือน อันนี้ 35 บาทต่อเดือน และใช้ Apple TV+ ฟรี 1 ปี แต่อันนี้ก็ต้องซื้อ Apple TV ด้วยนะ มีบริการ Apple Music 3 เดือน Youtube premium 6 เดือน และ AIS Play Family อีก 3 เดือน ยังไม่รวมใน plan 5G One อีก เลือกแพ็กเกจ 1,199 บาท เพราะเป็นขั้นต้นที่ใช้ 5G เต็มที่ไม่อั้น  เรื่องราคาเครื่อง ผมเล็ง iPhone 12 Pro 128GB อยู่น่ะ ซึ่งจะอยู่ที่ 29,700 บาท และเป็น Serenade Gold ได้ส่วนลดเพิ่มอีก 1,000 บาท ซึ่งก็เพียงพอแล้วครับ

ของ TrueMove H อันนี้ก็คู่แข่งตลอดกาลกับ AIS ล่ะ ผมว่าก็ไม่แพ้กันเลย แน่นอนว่าเรื่องเครือข่ายก็แข่งกับ AIS มี 5G แน่นอน อย่างเคสผ่อน นี่คือผ่อนได้สูงสุด 48 เดือน ว่า 40 เดือนนี่เยอะแล้ว อันนี้ให้ 48 เดือน ถือว่าเยอะมาก และยังมีแบบว่าผ่อนผ่าน True Money Wallet ได้อีกด้วย อันนี้ไม่จำเป็นต้องมีบัตรเครดิตก็ผ่อนได้ สุดยอดมาก มีเรื่องของ True Black Card อันนี้คือดีเลย ได้ 1 ปี แต่เงื่อนไขต้องสมัครแพ็กเกจ 1,699 บาทขึ้นไปนะ  ใช้ True Point เพื่อเป็นส่วนลดได้ 5,000 คะแนน หรือ สูงสุด 5,000 บาท อันนี้ก็คล้ายกับ AIS ใครจะมีคะแนนเยอะขนาดน้าน? รับ iCloud free 50GB 3 เดือน อันนี้ไม่ต่างกัน มี Free บริการ Apple Watch 12 เดือน ปกติจะเดือนละ 199 บาท อันนี้ถ้าเราใช้ Apple Watch ด้วยถือว่าดีเลยนะ ต่อที่ 5 ฟรีบริการ True Protech 6 เดือน แต่มีเงื่อนไขนิดนึงคือต้องใช้ก่อน 6 เดือนนะ ซึ่งบริการนี้ก็เอาไว้ปกป้อง กรณีเครื่องสูญหาย ตกน้ำ หรือเกิดอะไรกับเครื่อง ก็จ่ายเพิ่มอย่างถ้า iPhone 12 Pro ในช่วงราคาเครื่องแบบนี้ก็เดือนละ 189 บาท ถ้าไม่จ่ายได้ 3 เดือนจะดีมาก ต่อไปก็ทรูพรีเมียร์ลีก อันนี้ดูฟรี 1 ปี แต่ต้องสมัครแพ็ก 1,399 บาทขึ้นไป ก็แอบแรงไปนิดส์นะ สุดท้ายแลกซื้ออุปกรณ์เสริมลดสูงสุด 60% และมีส่วนของธุรกิจและร้านค้าด้วยนะ ส่วนลดสูงสุด 5,000 บาท อันนี้ต้องรับเครื่องเองที่ศูนย์นะ ยังไม่ลืมลูกค้าแบบองค์กร ก็โอเค โดยส่วนใหญ่ของทรูนี่ก็แอบให้จ่ายแล้วจะแถมให้อะไรลักษณะนี้ ก็อย่างว่าทำธุรกิจน่ะ ซึ่งราคาเครื่องถ้าเป็นมาตรฐานผม ก็ราคาเท่ากับ AIS นั่นล่ะ 29,700 บาท และถ้าเป็น True Black Card ลดเพิ่มอีก 1,000 บาท แพ็กเกจขั้นต่ำที่สมัครก็ 1,199 บาท เช่นกัน กับ iPhone 12 Pro เน็ทขั้นต่ำ 5G ไม่จำกัดก็ 1,199 บาทล่ะครับ สุดท้ายก็ซื้ออุปกรณ์เสริมได้ส่วนลด 690 บาทรับเป็น Voucher และเลือกเบอร์สวยได้ ถ้าซื้อที่ True Store

สุดท้าย dtac ที่มาสายสุด งานนี้เท่าที่ดูเรื่องผ่อน สูงสุด 36 เดือนล่ะนะ ถ้าเค้าให้ผ่อนมากกว่านี้ก็บอกกันด้วยนะ มีส่วนของการเปลี่ยนหน้าจอฟรี 1 ปี อันนี้ก็สำคัญนะ เพราะหน้าจอราคาแรงใช่เล่น ส่วนลด adpater USB-C 690 บาท ก็เหมือนกับค่ายอื่น มีส่วนลดเพิ่มสำหรับอุปกรณ์อื่น 30% แต่สำหรับเครื่องนี่ราคาดีนะ เทียบกับค่ายอื่นคือ ลูกค้าในระดับที่ Serenade Gold/Platinum หรือ True Black Card อันนี้ราคาเครื่องจากที่ผมเล็งไว้เป็นมาตรฐานคือ iPhone 12 Pro 128GB ก็จะราคา 26,700 บาท ส่วนถ้าเป็นลูกค้าปกติก็ 27,700 บาท เรียกว่าถูกกว่าค่ายอื่นนะ รวมถึงแพ็กเกจที่ต้องจ่ายก็คือ 1,099 บาท เรียกว่าประหยัดสุดในบรรดาสามค่ายนี้แล้วล่ะ ก็ต้องใช้ราคาเข้าสู่ ซึ่งผมว่าคุ้มอยู่นะ เพราะ 5G ของ dtac ตอนนี้ก็คงสู้อีกสองค่ายไม่ได้ ทั้งนี้ทั้งนั้น เครื่องที่เล็งไว้ของแต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกันนะ รวมถึงแพ็กเกจที่จ่ายอะไรแบบนี้ แต่ราคาน่าจะประมาณนี้ทุกรุ่นล่ะครับ ไม่หนีกันแต่ละค่าย ที่เหลืออยู่ทีว่าเราจะเลือกค่ายไหน แต่ dtac น่าจะการันตีราคาถูกสุดจริงจัง      คราวนี้ใครจะเลือกค่ายไหน หรือจะสั่งกับ Apple Stroe ตรงก็ได้นะ ใครโดนรุ่นไหนกันบ้าง เม้นต์คุยกันหน่อย



ถูกใจบทความนี้  1