ทักทายวันอาทิตย์: Google Pixel 5 มีช่องว่างระหว่างหน้าจอและตัวเครื่องถือเป็นปกติ

วันนี้จะมาพูดคุยกันในเรื่องปัญหาของ Google Pixel 5 ที่มีผู้ใช้งานได้รายงานว่าหน้าจอกับตัวเครื่องมีช่องว่างระหว่างกันทำให้เกิดความเป็นกังวลว่าจะยังคงมาตรฐานการกันน้ำกันฝุ่น IP68 ตามที่ได้เปิดตัวมาหรือไม่ ซึ่งจนแล้วจนรอด Google ก็ได้ออกมาชี้แจงแล้ว แต่คำชี้แจงมันดันแปลกๆ นี่ล่ะ

โดยคำชี้แจงของ Google ที่คาดหวังกันไว้นั้นน่าจะเป็นการพร้อมให้เปลี่ยนเครื่องและนำเครื่องที่ไม่มีช่องว่างระหว่างหน้าจอกับตัวเครื่องไปใช้แทน กลับเป็นการออกมาบอกว่าการที่หน้าจอและตัวเครื่องมีช่องว่างนั้นเป็นปกติจากการออกแบบ Pixel 5 ซึ่งยืนยันว่าจะไม่มีผลกระทบต่อความสามารถในการกันน้ำกันฝุ่น IP68 แน่นอน แต่แหม ใครที่พบปัญหาดังกล่าวก็คงไม่สบายใจนักซึ่งอันนี้คงต้องรอดูกันในอนาคตต่อไปว่าหากการใช้งานปกติแล้วฝนตกโดนฝนเครื่องจะมีหรือไม่มีปัญหา และหากมีปัญหาจะเคลมได้หรือไม่ แน่นอนว่าเฉพาะกับในประเทศที่ Google ได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเท่านั้นนะ สำหรับบ้านเรานี่ถ้าคิดจะซื้อคือหมดหวังเรื่องพวกนี้ไปได้เลย

แต่ก็มีความเป็นไปได้อีกอย่างว่าอาจจะมีผู้ใช้งานแค่บางกลุ่มเท่านั้นที่พบเจอปัญหาดังกล่าวซึ่งอาจไม่ได้เป็นทุกเครื่องก็เป็นได้ แต่ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงก็หมายความว่าอาจมีปัญหาในการผลิตนั่นเอง ก็เอาเป็นว่าเป็นข้อมูลไว้ว่าถ้าใครจะซื้อเครื่องหิ้วมาใช้งานจริงๆ ก็ตรวจสอบกันดีๆ ละกันครับ เพราะเราคงไม่อยากให้มือถือราคาหลายหมื่นมาพังเพราะฝนที่ไม่รู้จะตกเมื่อไหร่ของบ้านเราหรอกมั้ง

Zaint

8 November 2020



ถูกใจบทความนี้  1