แฟลชไดร์ฟ 2-in-1 สำหรับ Smartphone และ PC – SanDisk Ultra Dual Drive Luxe USB-C สะดวก ง่าย เร็ว และขนาดใหญ่ 1TB

วันนี้จะพามารีวิวเจ้า 2-in-1 Flash Drive หน่วยเก็บข้อมูลตัวจิ๋วที่ปัจจุบันมีใช้งานแพร่หลาย และยิ่งตอนนี้เป็นยุคของ USB-C ด้วยแล้ว ยิ่งมีตัวเลือกมากขึ้น SanDisk เองก็ส่ง Dual Drive Luxe ที่รองรับทั้ง USB-C และ USB-A มาตรฐาน 3.1 ทำให้การส่งข้อมูลรวดเร็ว และสามารถใช้งานร่วมกับทั้ง Smartphone, Notebook รุ่นใหม่ในปัจจุบัน ซึ่งมีความเร็วสูงสุดในการอ่านข้อมูลถึง 150MB/s เลยทีเดียว ที่สำคัญมีขนาดเล็ก พกพาสะดวก โอนถ่ายข้อมูลรวดเร็ว และใช้งานได้กับอุปกรณ์ส่วนใหญ่ในปัจจุบัน งานนี้มีความจุให้เลือกตั้งแต่ 32 GB ไปจนถึง 1TB เลยทีเดียว มั่นใจว่าถูกใจคนที่ชื่นชอบการถ่ายรูป ถ่ายวิดีโอ และชอบเก็บไว้บน Smartphone แบบที่ลืมเรื่องเมมโมรี่เต็มไปเลย เรียกว่าเป็นไอเท็มที่น่าสนใจสำหรับคนที่กำลังหาซื้อของขวัญช่วงเทศกาลคริสต์มาสหรือปีใหม่ให้ตัวเองหรือคนรู้จัก แต่ยังคิดไม่ออกว่าจะซื้ออะไรดี มาดูกันครับว่าน่าสนใจยังไงบ้าง

 

เจ้า SanDisk Ultra Dual Drive Luxe USB-C เป็นอีกรุ่นนึงที่เรียกว่าน่าใช้งาน ไม่ใช่แค่ความจุมากถึง 1TB แต่ทว่ายังมีการดีไซน์ออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานกับทุกอุปกรณ์ รวมถึงตัวของ SanDisk Ultra Dual Drive Luxe USB-C เองก็ทำมาจากโลหะทั้งหมด ดูสวยงาม และคุณภาพดี ไม่ใช่เกรดที่เป็นพลาสติกทั่วไปอีกด้วย

SanDisk Ultra Dual Drive Luxe USB-C มาพร้อมกับขนาด 1TB บรรจุมาในแพ็กเกจเดิมของ SanDisk ที่ดูสวยงามและมีบอกรายละเอียดเอาไว้ครบถ้วน

การออกแบบ จากรูปร่างที่เป็น flash drive ทั่วไป เราจะเห็นแค่ USB-C โผล่ออกมาใช่ไหมครับ แต่ทว่าตามชื่อเค้าล่ะว่าเป็น Dual Drive ดังนั้น สามารถใช้งานด้านนึงเป็น USB-C และอีกด้านนึงเป็น USB-A ที่ซ่อนเอาไว้ด้านหลัง

เมื่อเราต้องการใช้งาน USB-A เราก็หมุนไปอีกด้านนึง ง่ายๆ แค่นี้เอง และแน่นอนว่าการพกพาก็สะดวก เนื่องจากมีขนาดเล็ก เค้าออกแบบให้สามารถใส่ร่วมกับพวงกุญแจได้ อาจจะต้องระวังรอยขีดข่วนกันนิดนึงนะ คราวนี้เมื่อถึงเวลาอยากใช้งานแบ็คอัพข้อมูลแบบเร่งด่วน SanDisk Ultra Dual Drive Luxe USB-C  จะเป็นผู้ช่วยในยามฉุกเฉินติดตัวเราไปได้ทุกที่อย่างแน่นอน

การนำไปใช้งาน

สำหรับการนำไปใช้งานนั้นรองรับการใช้งานเรียกว่าทุกอุปกรณ์ที่มีทั้ง USB-C และ USB-A อาทิเช่น Smartphone Android ทั่วไปในปัจจุบัน ก็มีรองรับมากมาย สามารถโอนถ่ายข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว และ iPad Pro ก็เช่นเดียวกัน รวมถึง Notebook ในตลาดทั่วไป ไม่ว่าจะซื้อแบบไหนมา SanDisk Ultra Dual Drive Luxe USB-C ก็รองรับการใช้งานทั้งหมด

เมื่อใช้งานร่วมกับ Smartphone ที่รองรับ OTG แต่ส่วนใหญ่ก็จะรองรับแทบทั้งหมดแล้ว ช่วยเหลือเวลาพื้นที่เต็ม และไม่สะดวกอัพโหลดบนคลาวด์ SanDisk Ultra Dual Drive Luxe USB-C ก็ช่วยให้เราแบ็คอัพข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว

จากการทดลองใช้งานถ่ายข้อมูลจาก Smartphone จะพบว่าความเร็วในการโอนถ่ายข้อมูลเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 2x MB/s ก็ถือว่าเร็วใช้ได้เลย ข้อมูลระดับ GB นี่ไม่ถึงนาทีก็เสร็จแล้ว

ส่วนการใช้งานร่วมกับ Notebook ก็ใช้งานได้สะดวกไม่แพ้กัน และความเร็วที่โอนถ่ายข้อมูลก็ถือว่าเร็วมากเลยล่ะ ถ่ายข้อมูลประมาณเกือบ 3GB ใช้เวลารอไม่นาน ประมาณไม่ถึงนาที ซึ่งถือว่าทำเวลาได้ดี

 ใช้งานสะดวกยิ่งขึ้นด้วย  Sandisk Memory Zone

สำหรับ SanDisk Ultra Dual Drive Luxe USB-C ยังสามารถใช้งานร่วมกับแอพอย่าง SanDisk Memory Zone ที่เป็นตัวช่วยในการจัดการไฟล์ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว บน Smartphone ซึ่งงานนี้อาจจะต้องเป็น Android มีตัวติดตั้งเป็น .apk อยู่ในตัว สามารถเสียบกับ Smartphone และกดติดตั้งแอพได้เลย

ตัวแอพก็ใช้งานง่าย เหมือน File Explorer ทั่วไป แต่ก็จะมีความพิเศษตรง สามารถเพิ่ม cloud service เข้ามาเพื่อให้เราจัดการได้ง่ายขึ้น เช่นการแบ็คอัพจาก SanDisk Ultra Dual Drive Luxe USB-C ขึ้น Cloud Storage เลยก็ทำได้ รองรับทั้ง Google, Onedrive, Box.net และ Dropbox

และยังมีเครื่องมือเพิ่มเติม เช่นการแบ็คอัพข้อมูล การจัดการกับไฟล์ขยะใน Smartphone และการจัดการแอพต่างๆ ที่ติดตั้งบน Smartphone ก็นับว่าเป็นแอพที่จัดการไฟล์ได้ครอบคลุมจริงๆ สำหรับ SanDisk Memory Zone

สรุปการใช้งาน SanDisk Ultra Dual Drive Luxe USB-C 

สำหรับความจุ 1TB ถือว่าจัดเต็มในปัจจุบัน เพราะ Smartphone ปัจจุบันความจุต่างๆ ก็ขั้นต่ำ 64GB แล้ว และไม่รวมการใช้งานกับอุปกรณ์อื่นอีก การโอนถ่ายก็รวดเร็ว พกพาก็ง่าย ใช้งานสะดวกด้วยการหมุนเลือกว่าจะใช้งาน USB-C หรือ USB-A อีกด้านนึงจะถูกเก็บเข้าด้านในเพื่อปกป้องขั้วต่อเอาไว้ แน่นอนว่าขณะพกพาก็จะเซฟไปได้ในระดับนึง จากการโอนถ่ายข้อมูลผมถือว่าเร็วนะ ในระดับความจุนี้ เรียกว่าเหมาะกับการใช้งานในปัจจุบันที่มีไฟล์ขนาดใหญ่ขึ้นไม่ว่าจะเป็นรูปถ่าย วีดีโอ หรือจะเอกสารต่างๆ ก็ตามที นอกจากนั้น ยังทำงานร่วมกับ Memory Zone แอพที่มีความสามารถและช่วยให้เราแบ็คอัพข้อมูลได้อย่างสะดวก แค่เสียบอุปกรณ์เท่านั้น ไม่ต้องกลัวข้อมูลสูญหาย และแน่นอนว่าใช้งานได้กับ Smartphone ฝาก Android ได้ รวมถึง iPad Pro และ Notebook ทุกรุ่นเลยนะ ตอนนี้สนนราคาอยู่ที่ 4850 บาท หาซื้อได้ที่ https://bit.ly/THSanDiskDDLuxe หรือตามร้านค้าชั้นนำทั่วไป เลยครับ และที่สำคัญ รับประกัน 5 ปียาวๆ กันไปเลย



ถูกใจบทความนี้  8

3 thoughts on “แฟลชไดร์ฟ 2-in-1 สำหรับ Smartphone และ PC – SanDisk Ultra Dual Drive Luxe USB-C สะดวก ง่าย เร็ว และขนาดใหญ่ 1TB

  1. its implementation, it supports all devices that have both USB-C and USB-A, such as today’s common Android smartphones. There are many supports. It can transfer data quickly, and the same is true for iPad Pro and notebooks on the market. No matter which one you buy, the SanDisk Ultra Dual Drive Luxe USB-C supports them all.
    192.168 l 8.1.

Comments are closed.