HUAWEI Mate 40 Pro 5G มาตรฐานใหม่ของวงการสมาร์ทโฟน ทั้งฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และอีโคซิสเต็ม

 

คนทั่วไปอาจจะเลือกสมาร์ทโฟนโดยดูจากฟีเจอร์เรื่องกล้องถ่ายรูปเป็นหลัก แต่สำหรับคนที่ชื่อนชอบเทคโนโลยีที่หลงใหลในนวัตกรรมใหม่ๆ ที่จะมาเปลี่ยนวงการสมาร์ทโฟนนั้น มักจะมองสิ่งที่แตกต่างออกไป มักจะให้ความสำคัญในหลายส่วนที่ครอบคลุมมากกว่าคนทั่วไป ทั้งเรื่องฮาร์ดแวร์อย่างสเปกเครื่องที่แรงกินขาด เรื่องซอฟต์แวร์อย่างระบบปฏิบัติการที่มาพร้อมฟีเจอร์การใช้งานที่ครบถ้วนและน่าเรียนรู้และค้นหา และแอปพลิเคชันที่สามารถตอบรับกับพฤติกรรมการใช้งานของผู้ใช้งานได้อย่างครบถ้วน ซึ่งสมาร์ทโฟนไม่ได้เป็นเพียงแค่กล้องถ่ายรูป แต่เป็นถึงเพื่อนคู่ใจที่สามารถช่วยตอบรับไลฟ์สไตล์เราได้อย่างลงตัวทั้งในด้านการทำงาน และด้านความบันเทิง เปลี่ยนชีวิตผู้ใช้งานอย่างเราให้ใช้งานได้อย่างสะดวก เพียงแค่พกสมาร์ทโฟนคู่ใจติดไว้เครื่องเดียวก็ครบจบในตัว พร้อมทุกการใช้งาน

มาวันนี้เลยอยากจะมาแนะนำสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดของ HUAWEI ที่มีแววว่าจะขึ้นแท่นเป็นเพื่อนคู่ใจคนใหม่ของผู้ที่ชื่นชอบเทคโนโลยีและบรรดากูรูสายดิจิทัลได้ไม่ยาก สมาร์ทโฟนใหม่เอี่ยมรุ่นนี้เขามาพร้อมกับชิปเซ็ตเล็กพริกขี้หนู ทั้งเร็วและแรง และยังมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ที่เต็มไปด้วยฟีเจอร์การใช้งานสุดล้ำ และแอปพลิเคชันสารพัดประโยชน์อีกมากมายสำหรับผู้ใช้งานชาวไทยโดยเฉพาะ ที่สุดของสมาร์ทโฟนแห่งปีก็คือ HUAWEI Mate 40 Pro 5G ที่เพิ่งเปิดตัวและวางจำหน่ายในบ้านเราไปสดๆ ร้อนๆ เมื่อปลายสัปดาห์ก่อน ใครที่รู้สึกว่าสมาร์ทโฟนตัวเองเริ่มแรงไม่ทันใจ ลองมาทำความรู้จักกับ HUAWEI Mate 40 Pro 5G ที่มีทั้งนวัตกรรมและเทคโนโลยีอัดแน่นตัวนี้กันสักหน่อย

ประสิทธิภาพที่แรงกว่า เร็วกว่า ด้วยชิปเช็ต 5G ขนาดเล็กที่สุดในโลก

สิ่งที่สำคัญอันดับแรกสำหรับของสมาร์ทโฟนก็คือชิปเซ็ต และตอนนี้ชิปเซ็ตที่กำลังมาที่แรงสุดในหมู่สมาร์ทโฟนด้วยกันก็ไม่พ้นชิปเซ็ตที่รองรับเทคโนโลยีความเร็วสูง “5G” ที่ตอนนี้เริ่มเปิดให้บริการอย่างแพร่หลายในประเทศไทย ให้การใช้งานความเร็วอินเทอร์เน็ตที่สูงถึง 20 Gbps (ในขณะที่ 4G รองรับความเร็วสูงสุดแค่ 100 Mbps เท่านั้น) ทั้งนี้ชิปเซ็ตสำหรับสมาร์ทโฟน HUAWEI Mate 40 Pro 5G ใช้ประมวลผลคือ 5G SoC Kirin 9000 รุ่นใหม่ล่าสุด มีขนาดเล็กเพียง 5 นาโนเมตรเป็นตัวแรกของ HUAWEI ที่พัฒนาออกมา โดยตัวชิปเซ็ตยิ่งขนาดเล็กก็ยิ่งสามารถลดการใช้พลังงานได้มากขึ้น และยังเพิ่มประสิทธิภาพการประมวลผล การประหยัดพลังงาน และการเชื่อมต่อความเร็วสูงไปพร้อมกันในตัว โดย CPU ตัวนี้ได้รับการออกแบบให้ประหยัดพลังงานได้ถึง 3 ระดับ มีแกนหลักที่มีความเร็วสูงถึง 3.13 GHz ซึ่งทำงานร่วมกับ GPU 24-Core Mali-G78 และมีนวัตกรรม NPU ที่ช่วยยกประสิทธิภาพการทำงานของ AI ให้ดีขึ้น (ประกอบไปด้วยแกนขนาดใหญ่ 2 แกน และแกนขนาดเล็กอีก 1 แกน) ชิปเซ็ตตัวนี้ตัวเดียวสามารถตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างครอบคลุมทั้งในด้านการเล่นเกมที่มีความละเอียดสูง แต่กลับใช้พลังงานน้อยลง และใช้งานได้อย่างลื่นไหลเพื่อให้ผู้ใช้งาน ได้ใช้งานอย่างต่อเนื่องยาวนานตลอดวัน และการรองรับ 5G ที่มีความเร็วในการใช้งานสูง เหมาะสำหรับผู้ใช้งานที่ต้องการทั้งความสุดยอดด้านฮาร์ดแวร์และความเร็วการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่แรงที่สุดในตอนนี้

 

ระบบปฏิบัติการใหม่ ไฟแรง แห่งวงการสมาร์ทโฟน

นอกจากเรื่องฮาร์ดแวร์ HUAWEI Mate 40 Pro 5G ยังมาพร้อมกับซอฟต์แวร์ระบบปฏิบัติการที่น่าสนใจอย่าง EMUI 11 ซึ่งเป็นตัวระบบปฎิบัติการของ HUAWEI สมาร์ทโฟนที่อัปเดตล่าสุด เน้นการพัฒนาจุดเด่น สองเรื่องหลัก คือ เรื่องแรก ยกระดับประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้งานให้ดีขึ้น ทั้งด้านการทำงานแบบ multi-tasking และฟังก์ชันการรักษาความปลอดภัยข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งาน และในเรื่องประสบการณ์การใช้งานโดยภาพรวม ด้วยความแรงของ Kirin 9000 ที่ทำให้สมาร์ทโฟนตัวนี้สามารถรันแอปพลิเคชันต่างๆ ได้อย่างลื่นไหลไม่มีสะดุด พร้อมอินเตอร์เฟซที่ดูสบายตาขึ้น อีกทั้งยังมีฟีเจอร์การควบคุมการสั่งการที่สะดวกสบายอย่าง Smart Gesture Control ที่ใช้ท่าทางของมือสั่งการโดยไม่ต้องสัมผัสหน้าจอ เช่น ปัดไปทางซ้ายหรือขวาเพื่อเลื่อน หรือทำท่าวางมือ (Press) เพื่อรับสายหรือหยุดหรือเล่นเพลง การเปิดเครื่องให้อยู่ในโหมด Always On แค่เพียงใช้สายตามองไปที่เครื่องหรือที่เรียกว่า Eyes On Display และ Multi-screen Collaboration ที่จะช่วยให้คุณควบคุมสมาร์ทโฟนและเชื่อมต่อกับดีไวซ์ต่างๆ ได้อย่างง่ายดายขึ้น ทั้งยังรองรับการเปิดแอปพลิเคชันใช้งานพร้อมกันได้ถึง 3 ตัว พร้อมรองรับการวิดีโอคอลระหว่างอุปกรณ์ของหัวเว่ยด้วย MeeTime ที่ให้คุณภาพของภาพและเสียงที่คมชัด แม้ในจุดอับสัญญาณ

ส่วนในด้านฟังก์ชันการรักษาความปลอดภัยข้อมูลส่วนบุคคล EMUI 11 ใช้ระบบ Trusted Execution Environment ซึ่งมีความปลอดภัยสูงในระดับ CC EAL5+ ถือว่าเป็นระดับสูงที่สุดของซอฟต์แวร์ไมโครเคอร์เนลเพื่อความปลอดภัยสำหรับการพาณิชย์ และยังมาพร้อมฟีเจอร์รักษาความเป็นส่วนตัวใหม่ในด้านการส่งรูป ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานสามารถปิดข้อมูลส่วนตัวบนไฟล์ อย่างเช่น สถานที่ เวลา และรายละเอียดของเครื่อง ก่อนที่จะส่งให้คนอื่นได้

 

“HMS” บริการสำหรับผู้ใช้สมาร์ทโฟนหัวเว่ย อัดแน่นไปด้วยแอปฯ ยอดฮิตใน HUAWEI AppGallery

 

อีกจุดหนึ่งที่ต้องให้ความสำคัญไม่แพ้สเปกของตัวเครื่องและระบบปฏิบัติการของสมาร์ทโฟนก็คือ “แอปพลิเคชั่น” เพราะถึงเครื่องจะแรงยังไงหากไม่มีแอปพลิเคชันดีๆ ให้ใช้ก็อาจเป็นได้แค่ที่ทับกระดาษ เข้าใจว่าก่อนหน้านี้หลายคนอาจจะกล้าๆ กลัวๆ กับการใช้สมาร์ทโฟนของหัวเว่ย เนื่องจากกลัวจะไม่มีแอปฯ ที่อยากใช้ แต่เดี๋ยวนี้ HUAWEI AppGallery ในระบบปฏิบัติการ Huawei Mobile Services (HMS) ได้รับการพัฒนาจนมีแอปฯ ฮิตๆ ทั้งในไทยและเทศอย่างครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นแอปเกมสุดฮิตอย่าง Garena Free Fire แอปโซเชียลเน็ตเวิร์กชื่อดังอย่าง TikTok, LINE แอปธนาคารต่างๆ เช่น K Plus, SCB, KrungThai Next ไปจนถึงแอปชอปปิ้งชื่อดังอย่าง Lazada, Shopee หรือ JD Central  ไม่เว้นแม้กระทั่งแอปใหม่ๆ ที่ทุกคนต้องมีเพื่อใช้โอนเงิน อย่าง แอปเป๋าตัง (Paotung) ที่สำคัญมันยังมาพร้อมกับวิดเจ็ต Petal Search ที่เป็นเสมือน Search Engine ในตัวเอง และสามารถใช้ค้นหาแอปพลิเคชันต่างๆ ได้อีกด้วย นอกจากนี้หัวเว่ยยังมีการเพิ่มเติมบริการต่างๆ ให้ใน HMS อย่างเช่น HUAWEI Docs ที่ให้ดูแลเอกสารทั้งหมดครบจบในที่เดียว เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้สมาร์ทโฟน ซึ่งดูจากแนวโน้มแล้ว ในอนาคตหัวเว่ยจะยังคงเดินหน้านำแอปฯ ยอดฮิตในหมู่ผู้ใช้ชาวไทยมาลงใน HMS มากขึ้นจนไม่ต่างจากสโตร์อื่น เรียกได้ว่าตอนนี้ HMS ก็มีของดีไม่แพ้ Google Play ใน GMS สักเท่าไหร่แล้ว

 

สมาร์ทโฟนคู่ใจสำหรับสายนวัตกรรมจำเป็นต้องตอบโจทย์ความล้ำหน้าด้านนวัตกรรมอย่างรอบด้าน ทั้งในด้านฮาร์ดแวร์ที่รองรับการใช้งานในอนาคต ด้านระบบปฏิบัติการที่เต็มไปด้วยฟีเจอร์น่าสนใจใหม่ๆ และด้านอีโคซิสเต็มของแอปพลิเคชันที่ครบสมบูรณ์ พร้อมรองรับทุกไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันได้อย่างเต็มที่ ซึ่ง HUAWEI Mate 40 Series ก็ดูจะตอบโจทย์ สามเรื่องหลักนี้ได้อย่างครบถ้วน หากคิดว่าคุณผู้อ่านคือคนที่ต้องการเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีอยู่เสมอ สมาร์ทโฟนระดับเรือธง HUAWEI Mate 40 Pro 5G จะเป็นมือถือคู่ใจที่จะทำให้คุณนำผู้อื่นอยู่หนึ่งก้าวไปอีกนานเลยทีเดียว

HUAWEI Mate 40 Pro 5G พร้อมให้ทดลองและจับจองเป็นเจ้าของได้แล้วที่ HUAWEI Online Store, HUAWEI Experience Store และร้านค้าที่ร่วมรายการทั่วประเทศ โดยมีให้เลือก 2 สี ได้แก่ Black และ Mystic Silver ในราคา 34,990 บาท พิเศษสำหรับผู้ที่สั่งซื้อระหว่างวันที่ 3 – 31 ธันวาคม 2563 นี้ รับฟรีของสมนาคุณสุดพิเศษรวมมูลค่า 7,970 บาท ประกอบด้วย ปากกา HUAWE M-Pen 2, เคสไฟวงแหวน HUAWEI Ring Light Case, แท่นชาร์จไร้สาย HUAWEI SuperChargeTM Wireless Charger Stand, และบริการเอ็กซ์คลูซีฟจากหัวเว่ยมูลค่า 1,619 บาท โปรดติดตามข้อมูลข่าวสารที่อัปเดตล่าสุดก่อนใครได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ HUAWEIMobileTH , ยูทูป HUAWEIMobileTH, เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ และ official account ในไลน์ HUAWEI Mobile Thailand รวมถึงสามารถติดตามอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้ที่ https://consumer.huawei.com/th/shop/product/huawei-mate-40-pro/



ถูกใจบทความนี้  3

One thought on “HUAWEI Mate 40 Pro 5G มาตรฐานใหม่ของวงการสมาร์ทโฟน ทั้งฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และอีโคซิสเต็ม

  1. Everyone who knows me knows I am a great student. What they don’t know is that I have a secret – I am great at everything else but writing. I can do wonders with my math skills and even excel in programming, but I never did well in writing. Fortunately, I found https://literaturereviewwritingservice.com/ service and they are my secret helpers for two years now. I cannot tell you how grateful I am to these writers.

Comments are closed.