ทักทายวันอาทิตย์: Google Photo เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ 3D Cinematic Photo ใช้กันได้ทุกคน

Google Photo นอกจากจะเป็นแอปพลิเคชั่นสำรองข้อมูลรูปภาพที่ดีมากตัวหนึ่งแล้วยังเป็นแอปฯ แต่งภาพที่ดีตัวหนึ่งเลยด้วยเพราะสามารถแต่งภาพได้หลากหลายทั้งให้แอปฯ ประมวลผลเองหรือจะไล่ค่าต่างๆ ทั้ง Exposure, Contrast, Highlight, Shadow, Saturation ฯลฯ อีกเพียบได้และยังมีการเพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ เข้ามาเรื่อยๆ โดยล่าสุดกับ 3D Cinematic Photo

โดยฟีเจอร์ใหม่นี้จะทำภาพเป็นสามมิติให้โดยทำงานด้วย Machine Learning ในการคาดเดาว่าความลึกของภาพเป็นอย่างไรและจัดการทำมันออกมาในรูปแบบสามมิติซะ ทั้งนี้หากภาพต้นฉบับไม่มีความชัดตื้นในภาพก็จะใช้เอฟเฟคท์อื่นด้วยการขยับรูปภาพแทนซึ่งเป็นแบบเดิมที่เคยมีมา นอกจากนี้เจ้าภาพสามมิติดังกล่าวเนี่ยยังสามารถแบ่งปันไปให้บุคคลอื่นได้ด้วย โดยจุดประสงค์หลักของฟีเจอร์นี้เพื่อย้อนความทรงจำผู้ใช้งานนั่นเอง ซึ่งสามารถใช้ฟีเจอร์ดังกล่าวได้ในแอปฯ ภายหลังอัพเดทเป็นเวอร์ชั่นล่าสุดเลย

อย่างไรก็ตามต้องไม่ลืมว่าเราจะสามารถสำรองข้อมูลผ่านทาง Google Photo แบบ High Quality ได้ฟรีจนถึงเดือนมิถุนายนปี 2021 เท่านั้น ซึ่งถ้าใครไม่ได้คิดจะใช้บริการต่อก็อย่าลืมดึงข้อมูลออกไปเก็บในส่วนที่เราจะใช้ด้วยละกัน ไม่งั้นถ้าไม่ Active นานๆ อาจโดนลบทิ้งก็เป็นได้นะ

Zaint

20 December 2020



ถูกใจบทความนี้  0