ทักทายวันอาทิตย์ก่อนหยุดยาว: ผ่านไปไวเช่นเคย

สวัสดีวันอาทิตย์ก่อนหยุดยาวช่วงสิ้นปี 2020 ซึ่งกาลเวลาผ่านไปไวเช่นเคยสำหรับปีๆ นึงแม้ว่าปีนี้จะนับเป็นหนึ่งปีที่ยอดแย่จากการเจอโรคระบาดอันรุนแรงอย่างโควิด-19 ก็ตาม

วันนี้เลยจะมาชวนคุยกันว่าเหล่าชาวผู้ใช้งาน Gadgets ทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นสมาร์ตโฟน / แท็บเล็ต / กล้องถ่ายรูป ฯลฯ ได้มีการขยับขยายเปลี่ยนอุปกรณ์ที่ใช้งานกันบ้างหรือไม่ เพราะแม้ว่าเศรษฐกิจจะแย่กันทั่วโลกแต่บริษัทที่ผลิตอุปกรณ์ต่างๆ ก็ไม่สามารถหยุดการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ออกมาได้ตามแผนที่วางไว้ล่วงหน้าอยู่ดี

สำหรับผมเองปีนี้ก็นับเป็นปีที่เปลี่ยนอุปกรณ์น้อยมากปีหนึ่งเลยโดยปกติจะมีการเปลี่ยนอุปกรณ์ทั้งทางฝั่ง Android / iOS อย่างละตัว แต่ปีนี้เป็นปีนึงที่ไม่ได้เปลี่ยนอุปกรณ์ทางฝั่ง Android เลยเนื่องจากไลฟ์สไตล์การใช้งานต่างๆ ที่เปลี่ยนไป กอปรกับติดการใช้งาน iOS ไปพอสมควรทำให้เลือกที่จะขยับ iPhone เป็นรุ่นปัจจุบันซึ่งมีกล้องดีขึ้นมากพอระดับที่จะพาไปเที่ยวได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องกล้องมากนักนั่นเอง และอีกสาเหตุที่ไม่ได้เปลี่ยนอุปกรณ์หลายตัวก็อาจจะด้วยอายุที่เพิ่มมากขึ้นชีวิตก็เลยแปรเปลี่ยนจากเดิมที่อาจบ้าบอต้องเอาสมาร์ตโฟนแรง กล้องสวย เพอร์เฟค กลายเป็นทุกวันนี้ใช้งานแค่ Social Network ถ่ายรูปแต่งรูปบ้างนิดหน่อยเท่านั้นเอง อีกทั้งพอเลิกงานเสร็จก็มานอนดูทีวีแทนนี่แหละ  เลยกลายเป็นว่าอุปกรณ์พกพาทั้งหลายอันเดิมมันก็เพียงพอกับไลฟ์สไตล์ปัจจุบันแล้วจนทำให้แทบไม่ต้องเปลี่ยนมันเลยทีเดียว

แล้วเพื่อนๆ ล่ะครับปีนี้เป็นเช่นไรกันบ้างกับอุปกรณ์ที่ใช้งานมีการขยับขยายกันมากน้อยเพียงใด แต่ลึกๆ ผมเชื่อว่าด้วยเศรษฐกิจแบบนี้หลายคนที่มองว่าของเดิมยังใช้งานได้ดีอยู่ในปีนี้น่าจะมีแผนชะลอการเปลี่ยนอุปกรณ์กันมากกว่าทุกๆ ปีอย่างแน่นอน

Zaint

27 Dec 2020



ถูกใจบทความนี้  1