ทักทายวันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม 2021: Galaxy S20 FE ทางเลือกมือถือครบเครื่องระดับเรือธง

ไม่กี่วันก่อนได้มีการเปิดตัวสมาร์ตโฟนเรือธงแห่งปี 2021 จากซัมซุงหรือ Samsung Galaxy S21 Series ออกมาซึ่งมาแบบครบเครื่องตามสไตล์และอัพเกรดอะไรหลายๆ อย่างซึ่งส่วนมากเรียกว่าจัดอยู่ในตัวท็อปสุดอย่าง Ultra เสียมากกว่า

ทำให้เรามองว่าสำหรับคนที่ไม่ได้ต้องการใช้เงินจำนวนมากสำหรับการซื้อสมาร์ตโฟนที่ครบเครื่องและชอบซัมซุง Galaxy S20 FE อาจตอบโจทย์กลุ่มนี้มากกว่าด้วยสเปคระดับเรือธงในปี 2020 ซึ่งแรงมากเกินพอใช้งานแล้วในปัจจุบัน แถมยังมีกล้องหลักและ Ultrawide ที่ดี จับแสงและ White Balance ได้แม่นยำ ซึ่งอาจมีข้อติในส่วนของการถ่ายภาพซูมที่แย่ก็ตาม แต่เอาจริงๆ แล้วสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันส่วนมาก สำหรับเราเองก็แทบจะไม่ได้ใช้เลนส์ Telephoto เลยนอกเสียจากว่าต้องการถ่ายภาพให้ฉากหลังละลายมากกว่าปกติอีกหน่อยและต้องการมุมภาพแคบขึ้น ฉะนั้นจึงมองว่า S20 FE น่าจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจเลยทีเดียว

นอกเหนือนี้ในส่วนของชิปเซ็ตเองสำหรับ S20 FE ยังมี Snapdragon 865 ให้เลือกใช้งานอีกด้วยซึงใครที่ไม่ได้ชื่นชอบใน Exynos มากนักอาจได้พิจารณาจุดนี้เพิ่มเติมได้อีก แต่ถ้าใครอยากจะลองของใหม่ๆ ยังไงก็คงต้อง Galaxy S21 Series นั่นล่ะ แต่เมื่อเทียบราคาที่ต่างกันหลายพันก็อาจจะต้องดูความชอบและความจำเป็นของเราอีกทีด้วยนะครับ เพราะเดี๋ยวนี้สมาร์ตโฟนออกใหม่เร็วเหลือเกิน

Zaint

17 January 2021



ถูกใจบทความนี้  2