ทักทายวันอาทิตย์ช่วงหยุดยาวสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ คนแห่ออก ตจว เพียบ

สวัสดีวันอาทิตย์หยุดยาวสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ที่มีข่าวว่าคนแห่ออกต่างจังหวัดกันเพียบภายหลังที่เกิดการระบาดระลอกใหม่และอดเที่ยวกันไปพักใหญ่ ซึ่งสถานการณ์ปัจจุบันก็สามารถให้เดินทางข้ามจังหวัดได้แล้วนั่นเอง

โดยภาพด้านบนมาจาก มติชน ระบุว่าบางแสนคนแห่เที่ยวเพียบ เต็มไปด้วยรถยนต์จำนวนมาก ค้าขายก็เลยดีขึ้นไปด้วย ซึ่งจริงๆ ถือเป็นเรื่องดีในส่วนของการสนับสนุนการท่องเที่ยวทึ่จะช่วยให้เศรษฐกิจของประเทศเดินหน้ากันต่อได้ส่วนนึง อย่างไรก็ตามแม้ว่าปัจจุบันจำนวนผู้ติดเชื้อจะดูลดน้อยลงไปมากแล้ว ก็ไม่ควรการ์ดตกกันอยู่ดีโดยเฉพาะในสถานที่ๆ คนจำนวนมากรวมตัวกันเพราะไวรัสโควิด-19 ติดแล้วใช่จะออกอาการเลยทันที หรืออาจเป็นพาหะก็เป็นได้

วันนี้ก็เลยอยากมาเตือนตัวเองและเพื่อนๆ กันว่าไปไหนมาไหนให้หมั่นใส่หน้ากาก ล้างมือให้สะอาดและดูแลตัวเองและคนที่รักให้ดีกันต่อไป คนเราไม่ประมาทการ์ดไม่ตกก็เป็นการดีไปแหละ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อย่าลืมใช้สมาร์ตโฟนในมือเราให้เป็นประโยชน์ในการวางแผนการเดินทางรวมถึงการตรวจสอบว่าสถานที่ท่องเที่ยว/ร้านอาหารต่างๆ เปิดหรือไม่ หรือคนเยอะโทรจองได้มั้ยด้วยนะครับเพื่อเป็นการไม่เสียเวลาของเราเองด้วย และสำหรับใครที่ออกต่างจังหวัดถ้าง่วงมากก็อย่าลืมจอดรถพักเบรคดื่มน้ำดื่มกาแฟสักครู่ก็เ็ป็นการดีนะ ด้วยความเป็นห่วงจากทีมงาน PDAMobiz

Zaint

28 Feb 2021



ถูกใจบทความนี้  0