realme ขึ้นแท่นแบรนด์สมาร์ทโฟนที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก ภายในระยะเวลาเพียง 2 ปี มีการเติบโตขึ้นกว่า 65% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว


realme แบรนด์สมาร์ทโฟนเพื่อคนรุ่นใหม่ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก เติบโตก้าวกระโดดเหนือแบรนด์ยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมครองอันดับ 7 ของส่วนแบ่งการตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลก  อีกทั้งได้รับการประกาศให้เป็นแบรนด์หลักที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกในปี 2020 จากรายงานโดยบริษัทวิจัย Counterpoint เกี่ยวกับการจัดส่งสมาร์ทโฟนทั่วโลกในไตรมาสที่ 4 เผยว่า realme เติบโตขึ้น 65% เมื่อเทียบกับปีก่อน และมียอดจัดส่งสมาร์ทโฟนกว่า 42 ล้านเครื่องในปี 2020

realme ยังคงเป็นที่จับตามองในตลาดอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟน โดยใช้วิธีการที่เป็นนวัตกรรมใหม่ทั้งในด้านผู้บริโภคและผลิตภัณฑ์เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดอย่างก้าวกระโดด ในภาวะวิกฤตเศรษฐกิจผู้นำอุตสาหกรรมรายใหญ่เกือบทั้งหมดประสบปัญหาความท้าทายและการเติบโตที่ชะลอตัวลง แต่ realme เป็นหนึ่งในเพียง 2 แบรนด์สมาร์ทโฟนรายใหญ่ที่มีการเติบโตตลอดทั้งปี 2020 จากบริษัทน้องใหม่ที่เริ่มต้นวางจำหน่ายในตลาดเพียง 35 ตลาด มีการเติบโตขึ้น 100% สู่ 61 ตลาดภายในปี 2020 ล่าสุด realme ได้ขยายฐานผู้ใช้งานขึ้น 100% จาก 25 ล้านคน เป็นมากกว่า 50 ล้านคน

การประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วของ realme เป็นส่วนหนึ่งของแนวคิดบริษัทที่กำหนดโดยคุณ Sky Li ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ realme ที่เน้นความสามารถในการตอบสนองต่อตลาดที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างยืดหยุ่น พนักงานและทีมงานของ realme ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่เช่นเดียวกับผู้บริโภคเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นและปรับตัวให้สอดคล้องกับสถานการณ์ ความสำเร็จดังกล่าวพิสูจน์ผ่านตัวเลขการเติบโตของยอดขาย และความประทับใจต่อผลิตภัณฑ์ realme

ผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งของ realme เกิดจากความเข้าใจและไว้วางใจของผู้บริโภค ซึ่งคุณ Sky Li ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ realme กล่าวว่า “realme ได้ใช้หลักปรัญญา นั่นคือ การกล้าที่จะก้าวกระโดดไปสู่ผู้นำของนวัตกรรม ดีไซน์ และผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ซึ่งเป็นสิ่งที่คนรุ่นใหม่สามารถสัมผัสประสบการณ์ได้ด้วยตนเอง” กลุ่มผู้เชี่ยวชาญและเยาวชนคนรุ่นใหม่ทั่วโลกเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ realme เติบโตอย่างแข็งแกร่ง และกลายเป็นแบรนด์หลักระดับโลกอย่างแท้จริงโดยมียอดขายกว่า 50 ล้านเครื่องในระยะเวลาเพียง 9 ไตรมาส นับตั้งแต่ก่อตั้ง ครองตำแหน่งแบรนด์สมาร์ทโฟนที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก

นอกจากนี้ realme ยังได้สร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ รับฟังแลกเปลี่ยนความคิดเห็นของผู้บริโภคและทำการตลาดเพื่อเข้าถึงคนรุ่นใหม่อย่างตรงจุด พนักงานและผู้ใช้งาน realme มักแลกเปลี่ยนความเห็นเกี่ยวกับเทรนด์เทคโนโลยีล่าสุด  และเน้นการขายออนไลน์ผ่านช่องทาง e-commerce เนื่องจากมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมในสถานการณ์ในปัจจุบัน รวมทั้งส่งเสริมให้พนักงานสร้างคอมมูนิตี้ผู้ใช้งาน realme “สิ่งนี้สร้างความน่าเชื่อถือและสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างใกล้ชิด อีกทั้งสร้างมูลค่าของแบรนด์ผ่านการรับรู้โดยตรงจากผู้บริโภค” คุณ Sky Li กล่าวเพิ่มเติมว่า “สภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้ realme เห็นความต้องที่ชัดเจนของผู้บริโภค เมื่อประเทศต่างๆ เริ่มจำกัดการเดินทาง เราจึงอัพเกรดบริการหลังการขาย ไม่ว่าจะเป็นการขยายการรับประกัน การสนับสนุนช่องทางออนไลน์ และการจัดส่งสินค้าที่รวดเร็วลดระยะเวลา เพื่อรักษาคุณภาพการบริการให้กับผู้ใช้ของเรา”

realme สร้างการเติบโตที่โดดเด่นเช่นนี้ เนื่องจากได้รับการสนับสนุนจากผู้บริโภคในฐานะผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยี 5G โดย realme เป็นผู้นำในตลาดอย่างต่อเนื่องและเดินหน้าเปิดตัวอุปกรณ์ที่รองรับ 5G ในหลายกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพแบบก้าวกระโดดในราคาที่คุ้มค่า เช่น การเปิดตัวสมาร์ทโฟน realme 7 5G ทั่วโลกที่มีราคาต่ำกว่า 300 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 10,000 บาท รวมทั้งเว็บไซต์ GSM Arena สื่อด้านแกดเจ็ตที่มีชื่อเสียงได้จัดอันดับให้ realme เป็นอันดับ 1 ของแบรนด์สมาร์ทโฟนระดับกลางประจำปี 2020 ถึงแม้ realme จะเป็นบริษัทน้องใหม่แต่กล้าที่จะตั้งเป้าเติบโตสูงยิ่งขึ้นในปี 2021 ก้าวกระโดดกว่าความสำเร็จของปี 2020 ผ่านผลิตภัณฑ์ 5G และ AIoT

 

###

 

เกี่ยวกับ realme (เรียลมี)

realme แบรนด์สมาร์ทโฟนเพื่อคนรุ่นใหม่ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนและ AIoT ที่มาพร้อมเทคโนโลยีทันสมัย การพัฒนาอย่างก้าวกระโดด ภายใต้แนวคิด Dare-to-Leap ก่อตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2018 โดย Sky Li และทีมงาน ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ที่เต็มไปด้วยประสบการ์ณในวงการสมาร์ทโฟน ที่มุ่งมั่นส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพ การออกแบบที่โดดเด่น สู่ตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลก จากรายงาน Counterpoint กล่าวว่า ในปี 2019 realme มียอดจัดส่งสมาร์ทโฟนทั่วโลก 25 ล้านเครื่อง มีอัตราการเติบโตเมื่อเทียบกับปี 2018 ถึง 808% ภายในระยะเวลา 2 ปี  realme ได้ก้าวเข้าสู่อันดับ 7 จากสมาร์ทโฟนทั่วโลก ในประเทศไทย realme ครองตำแหน่งแบรนด์สมาร์ทโฟนอันดับ 4 ในไตรมาสที่ 3 ปี 2563 และตอนนี้เป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก โดยมียอดขายถึง 50 ล้านเครื่อง ขยายตลาดมากถึง 61 ตลาดในจีน อินเดีย ยุโรป รัสเซีย ออสเตรเลีย แอฟริกา เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอเชียใต้ และตะวันออกกลาง

 



ถูกใจบทความนี้  0