ทักทายวันอาทิตย์: AirPods 3 กับดีไซน์ Pro ไร้จุกซิลิโคน

ไม่กี่วันก่อนมีภาพหลุดของว่าที่ AirPods รุ่นใหม่ออกมาหรือ AirPods 3 จากทาง Gizmochina ซึ่งภาพชัดเจนว่าดีไซน์เครื่องและกล่องนั้นจะมีหน้าตาเช่นไร โดยรวมดูเผินๆ แล้วอาจบอกได้ว่ามันหน้าตาเหมือน AirPods Pro เสียมากๆ เลย เพียงแต่ว่าไม่มีจุกซิลิโคนเท่านั้นเอง

จริงๆ ถือว่าเป็นไปตามสไตล์ของ AirPods ปกติที่ผ่านมาอย่างรุ่นแรกและรุ่นสองก็เป็นหูฟังแบบปกติไม่ใช่ In-ear อะไรอยู่แล้ว ดังนั้นการจะออกรุ่นใหม่และยังคงความเป็นหูฟังปกติก็คงไม่แปลกอะไร แต่ที่น่าสนใจคือรุ่นใหม่นี้จะมาพร้อมฟีเจอร์ของรุ่น Pro ในส่วนของ Spatial Audio ที่ให้เสียงแบบรอบทิศทางขณะรับชมคอนเทนท์ต่างๆ (ซึ่งจากที่ผมใช้ AirPods Pro อยู่ต้องบอกว่าคอนเทนท์นั้นต้องรองรับด้วยนะไม่งั้นไม่ค่อยรู้สึกเท่าไหร่) แต่ก็ยังน่าเสียดายที่ข่าวลือก็บอกว่า AirPods 3 นั้นจะยังไม่มี Noise Cancelling ซึ่งเมื่อเทียบกับค่าตัวที่ลืว่าราวๆ $150 หรือประมาณ 4,990 บาท (อาจจะยังไม่รวม vat) ก็ต้องพิจารณากันตามความชอบอีกทีหนึ่ง

แต่ก็เป็นข่าวที่นำมาคุยเผื่อใครกำลังเล็งๆ AirPods 2 อยู่ให้รอดูรุ่นใหม่หรือร่นเก่าลดราคาก็ได้เพราะจะเปิดตัวในอีกไม่เกินสองสัปดาห์นี้แล้ว ถ้าไม่ได้รีบร้อนใช้งานมันมากไปนักนะครับ และทุกวันนี้หูฟัง TWS นี่มีเยอะแยะมากมาย ถ้าไม่ได้ใช้ผลิตภัณฑ์ Apple จริงๆ หรือไม่ได้ชอบเสียงแนวๆของหูฟังเดิมอยู่แล้ว หูฟังตัวอื่นๆ ในตลาดตอนนี้ก็มีน่าสนใจเยอะเลยนะ อย่างอีกตัวที่ผมใช้กับ Android ก็ 1more Omthing ถือว่าเสียงค่อนข้างดี เบสแน่นๆ แต่ดูซีรีส์ไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ ส่วนเรื่องการคุยโทรศัพท์ก็อยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ คือคนที่คุยกับเราได้ยินเราชัดเจน ในราคาราวๆ 6-700 บาทเท่านั้นเอง แต่ราคานี้ก็ไม่มีตัดเสียงรบกวนนะเพราะถ้ามีมาอีกมันก็เกินไป

Zaint

14 March 2021



ถูกใจบทความนี้  0