ทักทายวันอาทิตย์: Realme GT สเปคโดนราคาดี เสียดายกล้อง Macro ให้มาน้อยไปนิด

สวัสดีวันอาทิตย์ครับ สัปดาห์ที่ผ่านมา Realme GT 5G ได้เปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการตามนัดหมายเป็นสมาร์ตโฟนระดับเรือธงที่สเปคน่าจะโดนใจใครหลายๆ คนทั้งหน่วยประมวลผล Snapdragon 888 / หน้าจอ AMOLED 6.43 นิ้ว FHD+ Refresh Rate 120Hz / กล้องหลัก 64MP / ชาร์จไฟแรง 65W ซึ่งมีราคาเริ่มต้น(แปลงเป็นเงินบาท) ประมาณหมื่นสามพันบาทกับรุ่น 8/128GB

อย่างไรก็ตามยังมีข้อด้อยที่พบในสเปคคือกล้องหลังที่แม้กล้องหลักจะให้มา 64MP, Ultrawide 8MP แต่ยังใช้กล้อง Macro 2MP ซึ่งนับว่าความละเอียดน้อยเกินไปมากสำหรับยุคนี้ที่อย่างน้อยควรขยับมา 5MP ได้แล้วและดูไม่ค่อยเหมาะสมกับเรือธงเท่าไหร่นัก และยังมีความไม่ชัดเจนเรื่องมาตรฐานการกันน้ำกันฝุ่นที่ยุคนี้ควรต้องมีติดตัวไว้บ้างไม่ใช่เพื่อการลุยน้ำแต่เพื่อกันพลาดกรณีฉุกเฉินนั่นเอง

ทั้งนี้ถ้ามองข้ามข้อเสียเล็กๆ น้อยๆ ก็ยังนับว่าเป็นสมาร์ตโฟนระดับเรือธงที่น่าสนใจเพราะในราคานี้สเปคระดับนี้ตัวเลือกก็ไม่ได้มีมากนักโดยเฉพาะนักเล่นเกมส์ที่อยากได้ Snapdragon 888 ไปทำงานร่วมกับ LPDDR5 RAM คงสะใจไม่น้อยเลย แต่ถ้ารุ่น RAM 8GB ไม่พอก็ยังมี 12GB ให้เลือกซื้อ ส่วนของบ้านเรารอติดตามกันอีกทีว่าจะนำรุ่นใดเข้ามาบ้างและจำหน่ายในราคาเท่าไหร่ แต่คิดว่าไม่น่าไกลจากราคานอกมากนักหรอก ไม่งั้นตัวเลือกอื่นๆ จะน่าสนใจกว่าทันที

Zaint

7 March 2021



ถูกใจบทความนี้  0