ทักทายวันอาทิตย์: OnePlus 9 Series สเปคดีแต่ราคาจะเป็นไงนะปีนี้ ?

สวัสดีวันอาทิตย์ครับ วันนี้จะคุยกันถึงว่าที่สมาร์ตโฟนเรือธงที่มีกำหนดการเปิดตัวในอีกไม่กี่วันนี้อย่าง OnePlus 9 Series ที่มีข่าวลือมาอย่างต่อเนื่องจนเรียกว่าด้านสเปคนี่หลุดมาเกือบครบแล้วก็ว่าได้ซึ่งโดยรวมแล้วถือว่าจัดหนักจัดเต็มเลย

จากข้อมูลตอนนี้เรารู้สเปคกันแล้วล่ะว่า OnePlus 9 Pro จะมาพร้อมหน้าจอ LTPO ความละเอียด QHD+ รองรับ Adaptive Refresh Rate 5-120Hz ตามการใช้งาน / หน่วยประมวลผลตัวแรงสุดของ Qualcomm หรือ Snapdragon 888 / แบตเตอรี่จุ 4,500mAh รองรับการชาร์จผ่านสาย 65W, ไร้สาย 50W / กันน้ำกันฝุ่นมาตรฐาน IP68 / กล้องพัฒนาควบคู่กับคู่ค้าใหม่ Hasselblad มีกล้องหลักใช้เซ็นเซอร์ Sony IMX789 (ใหม่มากยังไม่มีใครใช้), Ultrawide ใช้ Sony IMX766 (เหมือน Oppo Find X3 Pro) และยังมีตัวอย่างภาพถ่ายออกมาให้เห็นหลายต่อหลายรอบแล้วด้วย ซึ่งถ้ามองว่ามันคือมือถือที่ดีรุ่นนึงก็นับว่าน่าสนใจไม่น้อยเลย

ทว่าอัดสเปคมาแรงขนาดนี้แล้วราคาตัวเครื่องจะขนาดไหนกันล่ะเพราะที่ผ่านมาแบรนด์ OnePlus เริ่มต้นสร้างชื่อจากคำว่า “Flagship Killer” แต่ช่วงหลังด้วยสเปคและราคาดูจะไม่ค่อยเป็น Flagship Killer แล้วเพราะราคาไม่ได้ฆ่าใครเค้าได้อย่างที่ผ่านมา และตัวเครื่องก็มีด้านดีและด้อยกว่าเค้าจนต้องเรียกว่ากลายเป็นหนึ่งใน Flagship ตัวหนึ่งแล้วนั่นเอง ซึ่งการดำเนินธุรกิจแบบดังกล่าวก็ไม่ได้ผิดอะไรแต่ก็อาจทำให้ความน่าสนใจมันลดน้อยลงไปบ้างเท่านั้น เพราะหากจะแข่งด้วยการเป็น Flagship อย่างเดียวมันอาจจะต้องมีปัจจัยอื่นมาช่วยในการตัดสินใจเลือกซื้ออาทิเช่น การรับประกัน การยืนยันการอัพเดทซอฟต์แวร์ยาวนาน ฯลฯ ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่ารอบนี้ OnePlus 9 Series จะเปิดราคามาแบบใดและทำการตลาดแบบใด รวมถึงการจับมือกับ Hasselblad จะแก้จุดอ่อนเรื่องกล้องซึ่งที่ผ่านมายังทำได้ดีไม่สุดได้หรือไม่นั่นเอง

Zaint

21 March 2021



ถูกใจบทความนี้  0