ทลายกรอบการใช้ชีวิตแบบเดิมๆ ด้วย HUAWEI MatePad แท็บเล็ตน้องใหม่ล่าสุด กับความคุ้มค่าที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัว

 

วงการเทคโนโลยีในปัจจุบันมีความเปลี่ยนแปลงไปอย่างต่อเนื่อง นักพัฒนาทั่วโลกต่างหาแนวทางใหม่ๆ มาตอบสนองและแก้ไขปัญหาแม้เพียงเล็กน้อยในชีวิตประจำวันให้แก่ผู้บริโภคได้มากที่สุด ด้วยการรวบรวมไลฟ์สไตล์ทุกๆ แง่มุมของมนุษย์มาหลอมรวมประกอบเป็นสมาร์ทดีไวซ์ ซึ่งแท็บเล็ตเป็นตัวอย่างหนึ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงการผสมผสานฟังก์ชันของคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟนเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว เรียกได้ว่าเป็นอุปกรณ์ที่พกพาสะดวกสบายและช่วยตอบโจทย์การใช้งานหลากหลายด้าน ทั้งความบันเทิง การทำงาน และการเรียนรู้ได้อย่างครอบคลุม

ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา แท็บเล็ตเป็นอีกหนึ่งดีไวซ์ที่ได้รับความนิยมมากขึ้น เห็นได้จากการแข่งขันในหมู่ผู้ผลิตและผู้พัฒนาหลายรายที่ต่างนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับความต้องการและการใช้งานของผู้บริโภคให้ตรงจุด หัวเว่ยซึ่งมุ่งตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานทั้งในด้านความล้ำสมัยของผลิตภัณฑ์และการใช้งานแอปพลิเคชัน จึงเดินหน้าพัฒนาศักยภาพของผลิตภัณฑ์กลุ่มแท็บเล็ตอย่างต่อเนื่องเพื่อยกระดับการใช้งานและการเรียนรู้ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมทั้งเติมเต็มอรรถรสในระหว่างเสพความบันเทิงให้เต็มอิ่มยิ่งกว่าที่เคย ช่วยให้ผู้ใช้งานก้าวข้ามข้อจำกัดและทลายกรอบความจำเจในการใช้ชีวิต โดยมี HUAWEI MatePad แท็บเล็ตรุ่นล่าสุดที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อไม่นานนี้ เป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ความเป็นผู้นำในการกำหนดนิยามใหม่ให้กับตลาดสมาร์ทดีไวซ์

 

สมาร์ทดีไวซ์ที่ถือเป็นลูกผสมระหว่างสมาร์ทโฟนและแล็ปท็อปอย่างแท็บเล็ตนั้น ได้พัฒนาจนกลายเป็นอุปกรณ์ไอทีคู่ใจพกพาง่ายไปแล้วในยุคนี้ เพราะไม่ว่าจะความบันเทิงในระดับไหนก็เสิร์ฟได้หนำใจในทุกมิติ โดย HUAWEI MatePad ที่มาด้วยขนาดหน้าจอเต็มตา 10.4 นิ้ว ครอบคลุมพื้นที่บนตัวเครื่องมากถึง 84% ทำให้ผู้ใช้งานไม่พลาดในทุกๆ รายละเอียดที่ปรากฏบนหน้าจอ ทั้งยังใช้งานได้คล่องตัวด้วยบอดี้ของเครื่องที่บางเพียง 7.45 มม. ตอกย้ำการพกพาง่ายด้วยน้ำหนักเบาๆ เพียง 450 กรัม HUAWEI MatePad จึงเป็นสมาร์ทดีไวซ์พกพาง่ายที่เข้ามาตอบโจทย์ความบันเทิงได้อย่างลงตัว

HUAWEI MatePad ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ให้ภาพคมชัด 225 PPI 2000 x 1200 พิกเซล และสี sRGB 100% เพื่อภาพสีสดชัดเจนเสมือนรับชมจากจอในโรงภาพยนตร์ ประกอบกับเทคโนโลยี HUAWEI ClariVu Display ที่ช่วยเสริมรายละเอียดของภาพที่ถ่ายในพื้นที่แสงน้อยให้มีความชัดเจนขึ้นโดยใช้อัลกอริทึมที่มีในตัว

สำหรับเทคโนโลยีเสียง ทีม HiSilicon ของหัวเว่ยได้นำจุดอ่อนของระบบเสียงแบบ dual-channel ที่ไม่สามารถเล่นไฟล์เสียงแบบ multi-channel ได้ มาพัฒนาต่อยอดให้ระบบสามารถประมวลผลสัญญาณแบบ multi-channel ส่งมอบคุณภาพเสียงแบบจัดเต็ม ทั้งยังได้พัฒนา HUAWEI Histen 6.1 เทคโนโลยีอีกระดับที่ผสานพลังของ Equaliser และ Bass Booster ทำให้ HUAWEI MatePad เก็บทุกรายละเอียดของไฟล์เสียง เพลง หรือสกอร์ประกอบภาพยนตร์ได้อย่างครบถ้วนทุกระดับความดัง การันตีด้วยการรับรองคุณภาพจาก harman/kardon

มากไปกว่าการเติมเต็มประสบการณ์การรับชมภาพและการรับฟังเสียงอย่างสมบูรณ์แบบให้กับผู้บริโภค HUAWEI MatePad ยังยกระดับความเหนือชั้นขึ้นไปอีกขั้นด้วยความพร้อมต่อการใช้งานเทคโนโลยีสุดล้ำ WiFi 6 ซึ่งเป็นสัญญาณไวไฟล่าสุดที่รองรับสัญญาณย่านความถี่ 160MHz มีความเร็วสูงสุด 2,400 Mbps ช่วยให้การสตรีมมิ่งและการดาวน์โหลดซีรี่ส์หรือภาพยนตร์เป็นไปได้อย่างสะดวกรวดเร็วไม่มีสะดุด

 

พลิกโฉมการทำงาน และการเรียนรู้ให้สนุกและ Interactive มากขึ้น

 สำหรับคนรุ่นใหม่ทั้งวัยเรียนและวัยทำงาน แท็บเล็ตเป็นอุปกรณ์สำคัญสำหรับการจดบันทึกด้วยวิธีการเขียนและการพิมพ์ โดยการใช้ virtual keyboard ย่อมส่งผลให้ทัศนียภาพบนหน้าจอแคบลง ซึ่ง HUAWEI MatePad ได้รับการพัฒนาให้ทำงานร่วมกับ HUAWEI Smart Keyboard และ HUAWEI M-Pencil ได้ จึงสามารถแก้ pain point นี้ได้อย่างไร้ที่ติ

โดยเมื่อเชื่อมต่อ HUAWEI Smart Keyboard กับตัวเครื่องผ่านบลูทูธแล้วจะทำให้สามารถใช้งานแท็บเล็ตได้เสมือนเป็นแล็ปท็อปขนาดเล็กเครื่องหนึ่ง แต่ด้วยน้ำหนักที่เบาจึงทำให้พกพาได้ง่ายโดยไม่ต้องใช้กระเป๋าใบใหญ่ อำนวยความสะดวกให้สามารถทำงาน รับ-ส่งอีเมล ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย ได้ทุกที่ ทุกเวลา ขณะที่ HUAWEI M-Pencil ซึ่งมีสัมผัสไวถึง 4,096 ระดับ ช่วยให้สามารถวาด-เขียน และควบคุมแรงกดได้อย่างเป็นธรรมชาติ โดยมีความหน่วงเพียง 20 มิลลิวินาที

HUAWEI MatePad มีซอฟต์แวร์สำหรับจดบันทึกทั้ง HUAWEI Memo และ Nebo โดย HUAWEI Memo นั้นสามารถจดบันทึกช่วยจำ ร่างภาพ และแชร์ผ่านช่องทางต่างๆ ได้ ส่วน Nebo เป็นโปรแกรมที่พัฒนาโดยหัวเว่ยเอง และติดตั้งมากับตัวเครื่อง สามารถอัปโหลดเอกสาร สร้างสมุดโน้ต หรือเทมเพลตต่างๆ และวาดเขียนลงบนเอกสารนั้นๆ ได้เลย อีกทั้งยังสามารถสร้างไดอะแกรม หรือแผนภูมิต่างๆ โดยไม่ต้องเสียเงินซื้อแอปพลิเคชันอีกด้วย

นอกจากการสร้างสรรค์ผลงานแล้ว การฟีดแบค และแก้ไขงานก็สามารถทำได้เพียงล็อกอิน HUAWEI ID และใช้งานผ่าน HUAWEI MEETime ฟีเจอร์สำหรับวิดีโอคอลของหัวเว่ยเอง ที่ทำให้สองฝ่ายสื่อสารกันได้ผ่านวิดีโอที่คมชัด สามารถแชร์หน้าจองานที่ทำอยู่บนแท็บเล็ตให้กันและกันได้ และขีดเขียนบนภาพที่แชร์เพื่อแสดงความคิดเห็น ให้การทำงานร่วมกันเป็นไปได้อย่างไร้รอยต่อ

HUAWEI MatePad มาพร้อมกับแบตเตอรี่ความจุถึง 7,250 mAh โดยมาพร้อมกับชิปเซ็ตอัปเกรดใหม่ Kirin 820 ที่เพิ่มประสิทธิภาพความประหยัดพลังงาน สามารถใช้งานได้นานได้ถึง 12 ชั่วโมง และรองรับการชาร์จ 10V/2.25A ทำให้ชาร์จได้เต็มภายในเวลาเพียง 2 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น

 

อัปเกรดประสบการณ์ และลูกเล่นการใช้แอปพลิเคชันให้ลื่นไหล

HUAWEI MatePad นั้นได้รับการพัฒนาจากโมเดลเดิมโดยใช้ชิปเซ็ต Kirin 820 ที่ใช้สถาปัตยกรรม 3 ขั้น ได้แก่ Cortex-A76 ขนาดใหญ่ 1 แกน ขนาดกลาง 3 แกน ประมวลผลที่ความถี่ 2.36GHz และ Cortex-A55 ขนาดเล็ก 4 แกน ซึ่งทำให้มีประสิทธิภาพโดยรวมสูงขึ้นกว่าเดิมถึง 27% จึงสามารถประมวลผลการใช้งานแอปพลิเคชันที่ต้องใช้พลังงานมากได้ลื่นไหลขึ้น หรือสามารถใช้งานได้หลายแอปฯ พร้อมกันได้สบายๆ

เมื่อกล่าวถึงการใช้แอปฯ พร้อมกัน แน่นอนว่าในยุคนี้คงไม่ได้หมายถึงการเปิดแอปฯ ค้างไว้หลายๆ หน้า แล้วเข้าทีละหน้าแล้ว แต่แท็บเล็ตควรจะสามารถเข้าใช้แอปฯ พร้อมกันบนหน้าจอเดียว ซึ่ง HUAWEI MatePad เป็นแท็บเล็ตอีกรุ่นหนึ่งที่สามารถใช้งานแบบ Multi-screen Collaboration ผ่าน HUAWEI Share ได้ โดยเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงของหัวเว่ยที่เป็น EMUI10.1 ขึ้นไป เพียงแตะที่สัญญาลักษณ์ HAUWEI Share บน HUAWEI Smart Keyboard หรือใช้วิธีการสแกน QR Code ที่หน้าจอของ HUAWEI MatePad และกดอนุญาตการเชื่อมต่อหน้าจอสมาร์ทโฟนก็จะปรากฏบนแท็บเล็ตทันที นอกจากนั้นยังโยกย้ายไฟล์ต่างๆ ส่งให้กันระหว่าง 2 สมาร์ทดีไวซ์ และใช้คีย์บอร์ดพิมพ์ข้อความบนหน้าจอสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย

การใช้งานบางแอปพลิเคชันบนหน้าจอเดียวอาจไม่สะดวกสบาย เป็นอีกหนึ่ง pain point ที่หัวเว่ยแก้เกมด้วยการเพิ่มฟีเจอร์ APP Multiplier เข้าไปบน HUAWEI MatePad ช่วยให้สามารถปรับมุมมองการใช้แอปฯ ได้ อาทิ การใช้แอปเดียวสองหน้าจอ เช่นการเข้าแอปฯ Pantip แล้วเปิดหน้าหมวดหมู่กระทู้ไปพร้อมหน้าเนื้อหากระทู้ การปรับขนาดหน้าจอโดยการเลื่อนเส้นแบ่งหน้าจอซ้าย-ขวา และยังสามารถตั้งค่าให้แอปพลิเคชันบางแอปใช้เพียงจอเดียว และบางแอปพลิเคชันสามารถใช้งาน 2 จอ ได้อย่างอิสระ และในปัจจุบันยังมีแอปพลิเคชันอีกมากมายบน HUAWEI AppGallery ที่แยก 2 จอได้ เช่น Lazada และ JD Central เป็นต้น

 

ผู้ที่สนใจสามารถเป็นเจ้าของ HUAWEI MatePad ได้ในราคาเพียง 9,990 บาท พร้อมกับข้อเสนอสุดพิเศษจนถึงวันที่ 25 เมษายน 2564 เท่านั้น รับฟรี HUAWEI Smart Keyboard มูลค่า 1,990 บาท นอกจากนี้ หัวเว่ย ยังมอบของสมนาคุณแบบจบ ครบ เพื่อคนรักแท็บเล็ตสำหรับผู้ที่ซื้อแท็บเล็ตรุ่นอื่นๆ ภายในช่วงเวลาเดียวกัน ได้แก่ HUAWEI MatePad T 10s ราคา 7,990 บาท รับฟรี HUAWEI MatePad T 10s Flip Cover มูลค่า 790 บาท และ HUAWEI MatePad T 8 ราคา 3,990 บาท รับฟรี HUAWEI MatePad T 8 Flip Cover มูลค่า 690 บาท ที่ HUAWEI Experience Store และตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการทั่วประเทศ

 

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมของ HUAWEI MatePad ได้ที่ https://bit.ly/3f5GfoR  ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ทั้งหมดได้ที่นี่

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมของ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) ได้ที่:    

Website: http://consumer.huawei.com/th

Facebook: http://www.facebook.com/HuaweiMobileTH

Instagram: Huawei.TH

LINE: HuaweiMobileThailand



ถูกใจบทความนี้  0

17 thoughts on “ทลายกรอบการใช้ชีวิตแบบเดิมๆ ด้วย HUAWEI MatePad แท็บเล็ตน้องใหม่ล่าสุด กับความคุ้มค่าที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้อย่างลงตัว

  1. Our company offers online course help in the United States. Do my course help is available for almost every subject. If you want the Best Course Assistance in the USA, then you definitely need to try the Help For Online Exam once. Our Ph.D. experts are available 24 hours a day, 7 days a week.
    https://helpforonlineexam.com/

  2. Throughout the years Tablets are one of the more popular devices. This is evident from the competition among manufacturers and developers with new products. continually to support the needs and usage of consumers to the point Huawei, which aims to meet the needs of users in terms of product innovation and application usability. Therefore, we continue to develop the potential of tablet products
    192.168.l.254.

  3. Pingback: WordPress Hosting
  4. Pingback: Kindness T-Shirt
  5. Pingback: thc edibles
  6. Pingback: DESERT EAGLE 1911
  7. Pingback: Weed Strains
  8. Pingback: Glock 43x for Sale
  9. Pingback: Buy Weed Online
  10. Pingback: ps5 disc version

Comments are closed.