ทักทายวันอาทิตย์หลังสงกรานต์ไร้น้ำ: ยอดผู้ป่วยโควิด-19 พุ่งแรงแซงทุกรอบ

สวัสดีวันอาทิตย์วันหยุดสัปดาห์หลังสงกรานต์ปี 2021 ที่ไม่มีขนบธรรมเนียมรดน้ำดำหัวแบบที่ผ่านมาเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 กลับมารุนแรงกว่าครั้งไหนๆ ในประเทศไทยนะครับโดยช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมามียอดผู้ป่วยเพิ่มขึ้นเกินหลักพันรายแล้ว

จากตัวเลขถือว่าชัดเจนแล้วว่าการแพร่ระบาดรอบนี้เป็นการแพร่ระบาดแบบจริงจังที่ไม่ควรการ์ดตกอีกต่อไปเพราะมีจำนวนผู้ติดเชื้อจำนวนมากภายในระยะเวลาอันสั้นเท่านั้น และยังไม่รวมผู้ที่ตรวจรอบแรกรอบสองแล้วยังไม่พบเชื้อดังกล่าวอีกด้วยหรืออีกนัยหนึ่งก็คือคาดว่ายังมีผู้ป่วยแฝงอีกเพียบ

ดังนั้นสิ่งที่เราทำได้ตอนนี้คือดูแลตัวเองเท่าที่ทำได้ดีที่สุดนะครับ ออกไปไหนใส่หน้ากาก พกเจลแอลกอฮอลล์ ล้างมือบ่อยๆ ลดการสัมผัสเท่าที่ทำได้ ส่วนใครที่กำลังเดินทางกลับเข้ากรุงเทพมหานครก็ขอให้ทุกท่านเดินทางอย่างปลอดภัย

ทั้งนี้ส่วนตัวคาดการณ์ว่าภายหลังสงกรานต์ไปราวสองสามสัปดาห์ตัวเลขอาจเพิ่มสูงขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบันอีกก็เป็นได้ ดังนั้นใครที่ต้องกลับมาทำงานแล้วเข้าออฟฟิศไม่สามารถทำงานที่บ้านได้ควรเพิ่มความระมัดระวังต่างๆ ให้มากขึ้นจะดีที่สุดนะครับ

สุดท้ายนี้ถ้าไม่อยากเดินทางไปไหนอย่าลืมใช้สมาร์ตโฟนในมือเราให้เป็นประโยชน์ในการสั่งสินค้าต่างๆ รวมถึงอาหารผ่าน Application ทั้งหลาย อาทิเช่น Grab / Robinhoon หรือจะผ่านทางเว็บไซต์ของผู้จัดจำหน่ายทั้งหลายเพื่อจะได้ลดการเดินทางและลดความเสี่ยงในการรับเชื้อครับ และขอให้ทุกท่านผ่านวิกฤตดังกล่าวนี้ไปได้ด้วยกันครับ

Zaint

18 April 2021



ถูกใจบทความนี้  0