ทักทายวันอาทิตย์: กระแสเตาปิ้งขนมปังอบไอน้ำมาแรงในโควิดรอบนี้?

สวัสดีวันอาทิตย์วันหยุดสุดสัปดาห์ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดอันร้อนแรงที่ตัวเลขทำสถิติพุ่งสูงขึ้นทุกวันจนทำให้หลายคนได้ทำงานกันอยู่ที่บ้านกันซึ่งแน่นอนว่าพอทำงานที่บ้านแล้วบางทีการหาซื้ออาหารรับประทานหรือจะใช้บริการประจำก็อาจไม่สะดวกนัก ซึ่งอีกทางออกง่ายๆ ก็คือการทำอาหารรับประทานเองนั่นเอง ซึ่งหากพูดถึงเมื่อปีก่อนหม้อทอดไร้น้ำมันนั้นกระแสแรงพอสมควร สำหรับปีนี้เหมือนกระแสของ Toaster หรือเตาปิ้งขนมปังจะมาแรงมากเพราะ Xiaomi ได้ทำออกมาแล้วในราคาที่ใครๆ ก็เอื้อมถึงได้นั่นเอง (ราวๆ สองพันกว่าบาท) และกลายเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่หลายคนน่าจะมีครอบครองไปแล้ว ซึ่งถ้าไม่ได้ติดขัดอะไรและเป็นผู้ที่ชื่นชอบในการรับประทานขนมปังการมีเตาปิ้งขนมปังดีๆ ก็ถือเป็นความสุขเล็กๆ เลยนะ

ส่วนตัวผมก็ใช้เตาปิ้งขนมปังของ Balmuda อยู่ก็ยอมรับว่าเจ้าระบบไอน้ำเนี่ยมันช่วยให้ขนมปังอร่อยขึ้นด้วยความกรอบนอกฉ่ำในจากไอน้ำที่อบตอนปิ้งนี่แหละ ซึ่งหลักการของ Xiaomi Toaster เองก็น่าจะคล้ายคลึงกันแต่อาจต่างกันที่ฟังก์ชันการใช้งานนั่นเอง และจากการที่คุยกับเพื่อนที่ใช้งาน Xiaomi Toaster เค้าก็บอกว่ามันทำออกมาได้ดีเลย เพียงแต่ต้องมาตั้งอุณหภูมิและเวลาเองเพราะมันไม่ได้มีโปรแกรมให้เลือกหลากหลายเหมือนเจ้า Balmuda

ส่วนช่องทางการหาซื้อเตาปิ้งขนมปังก็ไม่ยากครับ อยู่บ้านก็ช็อปปิ้งออนไลน์นี่แหละหลังๆ ผมเองก็ใช้งาน Shopee เป็นหลักด้วยโค้ดส่งฟรีบ้าง ส่วนลดบ้างไม่ก็ Coin คืนมาบ้างซึ่งมันเนอาาไปใช้แทนเงินสดในภายหลังได้ถือว่าคุ้มค่าเลยล่ะ วันนี้ก็ถือว่ามาชวนคุยเรื่องเบาๆ กันนะครับ ว่าแต่เพื่อนๆ ล่ะงอกอุปกรณ์อะไรบ้างหลังจากที่ได้ทำงานที่บ้านกันอีกรอบคราวนี้

Zaint

25 April 2021



ถูกใจบทความนี้  2