ทักทายวันอาทิตย์: Leica หันไปจับมือ Sharp แทนกับรุ่นแรกที่มีเซ็นเซอร์กล้อง 1 นิ้ว

สวัสดีวันอาทิตย์วันหยุดสุดสัปดาห์ โดยสัปดาห์ที่ผ่านมา Sharp ได้เปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ R6 ออกมาซึ่งมีจุดที่น่าสนใจหลักเลยคือกล้องถ่ายรูปหลักที่มีเซ็นเซอร์ใหญ่ถึง 1 นิ้ว เรียกว่าใหญ่ระดับเดียวกับกล้อง Compact Pro เลยก็ว่าได้

กล้องหลังที่มีเซ็นเซอร์ขนาด 1 นิ้วนั้นความละเอียด 20MP f/1.9 ชิ้นเลนส์กระจก 7 ชิ้น ระยะ 19มม. ส่วนกล้องอีกตัวที่เห็นเป็น ToF Sensor และไฟแฟลช LED มีระบบกันสั่นทั้ง OIS และ EIS ซึ่งจากสเปคการมีเซ็นเซอร์ขนาดใหญ๋ยังไงก็ได้เปรียบในเรื่อง Dynamic Range การเก็บรายละเอียดต่างๆ แสงสีด้วย ถึงแม้จะมีแค่ตัวเดียวแต่ทางแบรนด์เลือกที่จะใช้มุมมองกว้างซึ่งอาจเพื่อทดแทนในส่วน Ultrawide ไปเลยก็เป็นได้ เท่านั้นไม่พอยังได้ไปจับมือกับ Leica ที่เคยเป็นพาร์ทเนอร์กับ Huawei แล้วทำให้กล้องของแบรนด์ดีขึ้นแบบก้าวกระโดดมาก จึงยิ่งน่าสนใจเข้าไปอีกว่าผลลัพธ์การถ่ายรูปจากสมาร์ตโฟนรุ่นดังกล่าวจะดีขนาดไหน

อย่างไรก็ตามทางแบรนด์ยังไม่ได้เปิดเผยสเปคทั้งหมดและราคาออกมา แต่ที่แน่ๆ คงวางจำหน่ายเฉพาะในญี่ปุ่นก่อนส่วนตลาดประเทศอื่นไม่รู้จะได้เห็นหรือไม่ ซึ่งถ้าสเปคดี คุณภาพรูปถ่ายดี และประสบการณ์การใช้งานของระบบปฏิบัติการที่ Optimized มาดี จะไปขายที่ไหนคนก็คงอยากทดสอบทั้งนั้นล่ะ ส่วนตัวผมเองยังอยากเห็นตัวอย่างภาพถ่ายไวๆ เลยเพราะขนาดเซ็นเซอร์กล้องที่ยัดมานี่ล่ะ

Zaint

23 May 2021



ถูกใจบทความนี้  0