ทักทายวันอาทิตย์: หมดเวลาสำรองภาพฟรีบน Google Photos แล้ว

สวัสดีวันอาทิตย์วันหยุดสุดสัปดาห์ที่ข่าวร้ายกำลังจะเป็นจริงในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้านี้ ตามที่ Google ได้เคยประกาศเอาไว้ว่า Photos บริการสำรองรูปภาพฟรีแบบ High Quality สำหรับอุปกรณ์อื่นๆ ที่มิใช่ Google Pixel จะไม่สามารถใช้งานได้ฟรีอีกต่อไปนับตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2021

โดยภาพที่เคยสำรองเอาไว้จะยังคงอยู่ถ้าเรายังคงมีการใช้งาน Google Photos อย่างสม่ำเสมอ หรือใครจะใช้บริการต่อโดยผ่านอุปกรณ์เดิมที่ไม่ใช่ Google Pixel ก็สามารถสำรองรูปภาพเพิ่มเติมได้อยู่แต่จะมีการสำรองแบบ Original Quality และจะกินพื้นที่รวมกับบริการอื่นๆ ของ Google อาทิเช่น Drive / Gmail ฯลฯ นั่นเอง แต่แน่นอนว่าพื้นที่ฟรีก็มีจำกัดโดยมีไม่กี่ GB เท่านั้นซึ่งถ้าใครใช้งานเยอะๆ ก็คงต้องซื้อพื้นที่เพิ่มกันหน่อยนั่นเอง

หรืออีกทางเลือกหนึ่งคือไปหา Google Pixel มาใช้โดย Pixel รุ่นแรกจะยังคงสามารถสำรองรูปภาพได้แบบ Original Quality ได้ตามเคย และรุ่นอื่นๆ สามารถอัพแบบ High Quality ได้อยู่นั่นเองซึ่งถ้าจะหาซื้อตอนนี้กรณีไม่ใช่ Pixel รุ่นใหม่ๆ ก็คงจะเหลือแต่เครื่องมือสองแล้ว โดยอันนี้ต้องลองตัดสินใจดูว่าทางเลือกในการซื้อ Google Pixel มาเพื่อสำรองข้อมูล (ต้องสำรองผ่านตัวเครื่อง Pixel ด้วยนะ) นั้นคุ้มค่ากับเราหรือไม่ แต่สำหรับเราเองบอกเลยว่าคุ้มค่ามากๆ

Zaint

30 May 2021



ถูกใจบทความนี้  0