ทรู อัดเต็มสัญญาณสื่อสาร 5G/4G/ WiFi พร้อมรองรับอิมแพคเตียงสนาม 5,200 เตียง   และขยายสัญญาณ รพ. สนาม เพิ่มแล้ว 144 แห่งทั่วไทย

ทรู อัดเต็มสัญญาณสื่อสาร 5G/4G/ WiFi พร้อมรองรับอิมแพคเตียงสนาม 5,200 เตียง   และขยายสัญญาณ รพ. สนาม เพิ่มแล้ว 144 แห่งทั่วไทย ชี้ยอดใช้งานดาต้ารพ.สนามทั่วประเทศพุ่งช่วง 21.00 – 23.00 น. สูงเพิ่มขึ้นกว่าปกติ 2 เท่า เผยรพ.สนามในกรุงเทพฯ ปทุม โคราช ติดท็อปสามอันดับแรกใช้ดาต้าสูงสุด

  กรุงเทพฯ 10 พฤษภาคม 2564 – กลุ่มทรู เผยขยายสัญญาณสื่อสาร ทรู 5G 4G WiFi ไปยังโรงพยาบาลสนามแล้ว 144 แห่งทุกภาคทั่วไทย รวมทั้งล่าสุดติดตั้งอุปกรณ์ AP (Access Point) กระจายสัญญาณ Wireless รวมกว่า 300 ตัวเฉพาะที่รพ.สนาม อิมแพค เมืองทองธานี เตรียมพร้อมรองรับการใช้งานสื่อสารไร้สายของผู้ป่วย 5,200 เตียง พร้อมเปิดคอลล์ เซ็นเตอร์เฉพาะกิจ โทร. 02-700-9022 รับแจ้งดูแลปัญหาบริการและเครือข่ายรพ.สนามอย่างใกล้ชิดในช่วงวิกฤตินี้   ชี้ตัวเลขการใช้งานดาต้าเพิ่มสูงขึ้นจากช่วงปกติอย่างเห็นได้ชัดถึง 2  เท่า โดยมีข้อมูลจากทีมเน็ตเวิร์คที่มอนิเตอร์ดูแลคุณภาพการใช้งานเครือข่ายของโรงพยาบาลสนามตลอด 24 ชั่วโมง พบว่าปริมาณการใช้งานดาต้าสูงต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 23.00 น. และมีช่วงใช้งานสูงสุดระหว่างเวลา 21.00 – 23.00 น.  สำหรับแอปพลิเคชันที่มีการใช้งานดาต้าสูงสุด 6 อันดับแรก ได้แก่ YouTube, TikTok, Facebook, Netflix, LineTV และTrueID  ขณะที่รพ.สนามในจังหวัดที่มีการใช้งานดาต้าสูงสุด 5 อันดับแรกได้แก่ กรุงเทพ, ปทุมธานี, นครราชสีมา, นนทบุรี และชลบุรี 

 

 

นายมนัสส์  มานะวุฒิเวช  กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอก 3 ของไทยครั้งนี้ มีผู้ป่วยที่ติดเชื้อจำนวนมากต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลสนามทั่วประเทศ ซึ่งการใช้ชีวิตภายในรพ. สนามนั้น ทั้งบุคลากรทางการแพทย์ และผู้ติดเชื้อจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องสื่อสารได้อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพเต็มที่  กลุ่มทรูจึงเร่งเสริมทัพทีมวิศวกรเพิ่มสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ทั้งเดินสายไฟเบอร์ ติดตั้งรถโมบายล์ทรูมูฟ เอช (COW-Cell on Wheel) ขยายขีดความสามารถรองรับการใช้งานของเครือข่ายทั้ง True 5G, 4G, WiFi  โดยขณะนี้ได้ดูแลขยายเพิ่มสัญญาณไปยังโรงพยาบาลสนามแล้ว 144 แห่งทั่วไทย และจากการเฝ้าระวังการใช้งานเครือข่ายให้มีคุณภาพอย่างต่อเนื่องของทีมงานทรู พบว่ามีปริมาณการใช้งานดาต้าเพิ่มขึ้นต่อเนื่องมากกว่าปกติถึง 2 เท่า ตลอดทั้งวัน และใช้งานมากสุดช่วงเวลา 21.00-23.00 น.  โดยส่วนใหญ่ผู้ป่วยในรพ.สนาม เป็นผู้ติดเชื้อที่มีอาการไม่รุนแรง จึงมีการใช้โซเชี่ยลแอปสื่อสารกับครอบครัว  ติดตามข่าวสารสังคมภายนอก และลดความเครียดระหว่างการพักรักษาตัวด้วยคอนเทนต์บันเทิง ซึ่งก็สอดคล้องกับความตั้งใจของกลุ่มทรูที่ต้องการดูแลคนไทยทุกกลุ่ม รวมทั้งกลุ่มผู้ป่วยในรพ.สนาม ที่ต้องการการผ่อนคลาย จึงได้มอบบริการ “ทรูวิชั่นส์ นาว” – TrueVisions NOW ให้รับชมทรูวิชั่นส์ได้ทันทีผ่านสมาร์ทโฟน บนแอปพลิเคชันทรูไอดี ฟรีตลอดช่วงเวลากักตัว รวมทั้งอำนวยความสะดวกให้กลุ่มผู้ป่วยได้ติดต่อสื่อสารกับครอบครัวให้คลายความกังวล จึงมีการติดตั้งอุปกรณ์ AP เพื่อกระจายสัญญาณ Wireless ให้ครอบคลุมในพื้นที่เพื่อให้สามารถใช้งานได้กับมือถือทุกเครือข่าย  โดยเฉพาะ ล่าสุดที่รพ.สนาม อิมแพค เมืองทองธานี ทรูได้มีการขยายสัญญาณสื่อสาร 5G WiFi และติดตั้ง AP รวมกว่า 300 ตัว เพื่อให้ครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ของอิมแพคพร้อมรองรับเตียงสนามได้ 5,200 เตียงอย่างแน่นอน  อีกทั้งหากรพ.สนาม มีปัญหาในด้านเครือข่ายสัญญาณหรือบริการ ก็สามารถติดต่อแจ้งได้ที่คอลล์เซ็นเตอร์เฉพาะกิจ โทร. 02-700-9022

นอกจากนี้ กลุ่มทรู ยังได้มีการมอบแพ็กเกจสื่อสารทั้งสมาร์ทโฟน True Walkie Talkies และซิมทรูมูฟ เอช เพื่อดูแลอำนวยความสะดวกให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ต่างๆ สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและติดต่อสื่อสารระหว่างกันโดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพราะเราตระหนักดีว่าบุคลากรเหล่านี้มีความจำเป็นต้องมีอินเทอร์เน็ตเพื่อมอนิเตอร์และดูแลผู้ป่วยตลอด 24 ชั่วโมง การใช้แอปพลิเคชันต่างๆ ในการรายงานอาการป่วย ช่วยให้ทีมแพทย์สามารถดูแลผู้ป่วยได้อย่างใกล้ชิดและทันท่วงที หากเกิดเหตุฉุกเฉิน  ซึ่งกลุ่มทรูพร้อมเป็นอีกหนึ่งพลังสำคัญ ที่จะอยู่เคียงบ่าเคียงไหล่คนไทย และประเทศไทย ร่วมฝ่าโควิด-19 นี้ไปด้วยกัน”

#ทรูเคียงคู่สู้โควิด #TrueTogether #TrueMoveH #True5G #True5Gเพื่อคนไทย



ถูกใจบทความนี้  0