ทักทายวันอาทิตย์: iPhone ปีนี้จะยังคงมีสี่รุ่น?

สวัสดีวันอาทิตย์วันหยุดสุดสัปดาห์ที่มีภาพหลุด Mock up ของ iPhone 2021 ออกมาทั้งสี่รุ่นซึ่งจาากภาพที่หลุดนั้นจะมีเฉพาะในส่วนของด้านหลังตัวเครื่องเท่านั้น โดยทำให้เราได้เห็นดีไซน์ในภาพรวมว่าแทบไม่ต่างจาก iPhone 12 Series เลยโดยในส่วนของ LiDAR ยังคงมีเฉพาะในรุ่น Pro เท่านั้น

ส่วนรุ่นไม่โปรหรือรุ่นปกติมีการปรับตำแหน่งกล้องไปเล็กน้อยจากวางเรียงกันในแนวตั้งไปวางในแนวทแยงแทน ทั้งนี้ตามแหล่งข่าวที่ปล่อยข้อมูลออกมาชี้ว่าในปีนี้จะมีการให้ Sensor-shift หรือระบบกันสั่นแบบใช้การขยับเซ็นเซอร์ช่วยในทุกๆ รุ่นนั่นหมายความว่าเราไม่ต้องไปถึงรุ่น Pro Max แบบที่เคยเกิดในซีรีส์ปีที่ผ่านมาแล้วก็ได้ ถ้าข่าวลือนี้เป็นจริงนะ ก็จะช่วยประหยัดงบได้อีกเยอะเลย แต่แหม อย่าง Apple มีหรือที่จะไม่ทำให้รุ่นใหญ่กว่ามีอะไรพิเศษกว่าอีกตามเคยล่ะ เพียงแต่ว่ายังไม่ได้มีข่าวลือออกมาก็เท่านั้นเอง ซึ่งอันนี้คงต้องติดตามดูกันต่อไป

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือเกี่ยวกับ iPhone 2022 ว่าในปีข้างหน้านั้นจะกลับมาเหลือแค่สองขนาดหน้าจอเท่านั้นคือ 6.1 นิ้ว และ 6.7 นิ้ว แต่ยังคงสี่รุ่นตามเคยซึ่งอาจมาในชื่อ iPhone 14, iPhone 14  Max, iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max และจะมาพร้อมกับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอซึ่งเป็นของใหม่สำหรับทางฝั่ง iOS แต่ของเก่ามากสำหรับฝั่ง Android นั่นเอง แต่อันนี้คือนักวิเคราะห์เค้าคาดการณ์นะไม่ใช่ข่าวหลุดข่าวลือแต่อย่างใดก็คงต้องติดตามกันต่อไปที่แม้ว่า Apple จะใส่เทคโนโลยีหลายๆ ตัวมาให้ช้าแต่เวลาเค้าเปิดตัวทีก็มักทำให้น่าสนใจได้เสมอนั่นเอง แต่เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือรีบมาไวๆ ก็ดีนะ ใส่หน้ากากทีมาใส่รหัสตลอดก็แอบเบื่อ ฮ่าๆๆ

Zaint

27 June 2021



ถูกใจบทความนี้  0