ทักทาย วันศุกร์ วันสุข – Samsung Galaxy Z Fold 3 ราคาเบา (กว่าเดิม)

ไม่พูดถึงคงไม่ได้ กับ Galaxy Z Fold 3 มาพร้อมกับ Z Flip 3 5G และผองเพื่อน วันนี้ขอหยิบเอา Galaxy Z Fold 3 มาบอกเล่าเก้าสิบกันหน่อย หลังจากที่ได้ลูบๆ คลำๆ มาวันนึง จริงๆ ผมว่าก็ไม่ได้ต่างจากรุ่นก่อนมากนัก แน่นอนด้านดีไซน์ ยังคงเดิม พับได้เท่าเดิม ความแข็งแรงผมเชื่อว่าดีขึ้น แน่นอนว่าสเปคดีกว่าเดิม อัปเดตไปตามปีที่ออกนั่นล่ะ และฟีเจอร์ใหม่ ก็เพิ่มเข้ามา เพิ่มความน่าใช้งานมากขึ้น เช่น การใช้ปากกาได้ แต่ใช้ปากการุ่นเก่าไม่ได้นะ เสี่ยงหน้าจอพัง มีแจ้งเตือนด้วย ต้องเป็น S Pen Pro รุ่นใหม่ เท่านั้น แน่นอนว่าก็หาเรื่องเสียตังค์นั่นล่ะ แต่การใช้งานหน้าจอใหญ่ ตอนกางออกมาเหมาะกับการจดบันทึกอย่างมาก นอกจากใช้งานเต็มตา เต็มใจแล้ว ก็เรื่องจดบันทึก หรือวาดๆ เขียนๆ นี่ล่ะ ที่เห็นประโยชน์ชัดเจน แต่ก็นะ ต้องมีเคสที่ใส่ปากกาได้ด้วย ไม่งั้นก็พกลำบาก เป็นจุดที่ Samsung ก็แก้ด้วยเคสพกพานั่นล่ะ ซึ่ง user อย่างเราก็ต้องแลกเรื่องการพกพา กับน้ำหนักเพิ่มขึ้นอีกนิดนึง คือเอาง่ายๆ พกพาไม่สะดวกเหมือนกับมีแต่ตัวเครื่องอย่างเดียว เพราะพับแล้ว ก็ผอมลงเยอะเลย แต่ก็หนาล่ะนะ เอาเป็นว่า เรื่องการพกพา ก็ยังเป็นจุดนึงที่ต้องหาทางกันไป หากต้องการใช้งานปากกา S Pen ร่วมด้วย

ส่วนอื่นๆ ก็จะมีกล้องซ่อนใต้หน้าจอ ที่เราไม่เห็นจุดดำๆ เว้นว่างเอาไว้ของกล้องอีกแล้ว แต่จะเป็นแค่ริ้วรอยที่พอให้เห็นได้แค่นั้น ไม่ได้เป็นจุดสีดำให้รำคาญ ค้านสายตาอย่างชัดเจน ถ้าดูผ่านๆ เวลาดูหนังหากไม่ได้สังเกตุจริงจัง มองผ่านๆ เราก็จะไปโฟกัสกับคอนเทนต์ เนื้อเรื่องมากกว่า ดังนั้นก็ช่วยได้พอสมควรเลยล่ะ รวมถึงการเล่นเกมก็ด้วย ผมเชื่อว่าอันนี้ให้ความรู้สึกที่ดีกับกล้องที่ซ่อนใต้หน้าจอ ผมว่าส่วนอื่นๆ

การแบ่งใช้งานหน้าจอ อันนี้ก็น่าจะเป็นอีกส่วนนึงที่หลายคนชอบ หากได้ใช้งาน ทำงานสองหน้าจอไปได้พร้อมๆ กัน พร้อมกับพื้นที่ที่พอจะรู้เรื่อง หรือเห็นข้อมูล และนำมาใช้ประโยชน์ได้ ซึ่งบน Galaxy Z Fold 3 เอง สามารถบังคับแบ่งได้มากสุดถึง 3 หน้าจอ อันนี้สะดวกดี แต่ไม่เหมาะจะเปิดหน้าจอเพื่อเล่นเกมและทำงานไปด้วย เพราะคอนโทลไม่สะดวก และคงทำงานไปพร้อมๆ กันไม่ได้ล่ะนะ แต่ถามว่าทำได้ไหม คือทำได้ แต่ที่เห็นประโยชน์มากที่สุด ก็เห็นจะเป็น การดูหนังไปด้วย บวกกับ การค้นหาข้อมูลผ่าน browser หรือคลิปเองก็ตามแต่ และจดโน๊ต หรือทำการจดบันทึกจากสิ่งที่ค้นหา หรือดูไปด้วย ถ้ามี S Pen ด้วยแล้ว ยิ่งสะดวก ใช้ฟีเจอร์พวกแคปเจอร์ภาพ ข้อมูลและอื่นๆ ไปแปะในโน๊ตได้อย่างรวดเร็วอีกต่างหาก และยังประยุกต์ได้อีกเพียบครับ  ประโยชน์จริงๆ ของ Galaxy Z Fold 3 เท่าที่ลองจับ ก็น่าจะประมาณนี้

ถ้ามีรุ่นเดิมอยู่แล้ว ผมว่าไม่ต้องเปลี่ยนหรอก เพราะฟีเจอร์ก็ไม่ได้หนีกันมากนัก แต่มีตังค์เปลี่ยนได้ก็ดีครับ ผมว่าเติมเต็มประสบการณ์การใช้งานได้ดีเลยล่ะ  กับใครที่ต้องใช้งานปากกา S Pen อันนี้ก็น่าเปลี่ยนนะ แต่อาจจะไปเทียบกับ Note ซึ่งราคาตัวนี้แรงกว่า แต่ก็ได้ฟีเจอร์และอื่นๆ เพิ่มล่ะ จะคุ้มหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละบุคคลละครับ และที่สำคัญ ช่วงนี้มีแคมเปญ เปิดตัวล่าสุด ณ ตอนนี้ ราคาเบากว่าปีที่แล้วอยู่พอสมควร และมีแคปเปญ ซื้อในช่วงแรกมีส่วนลดให้ถึง 9000 บาทเลยนะครับ อันนี้ใครเป็นแฟน Samsung ก็น่าสนใจอยู่นะ



ถูกใจบทความนี้  1