ทักทายวันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม 2021: คุณภาพวิดีโอ Honor Magic 3 Series จะดีขนาดไหน?

สัปดาห์ที่ผ่านมา Honor Magic 3 Series ได้เปิดตัวออกมาด้วยกันสองรุ่นคือ Magic 3 / Magic 3 Pro ซึ่งสเปคเครื่องหรือสเปคกล้องอะไรนั้นยุคนี้มันไม่ได้หนีกันมากนัก แต่สิ่งที่น่าสนใจคือพาร์ทเนอร์ที่ร่วมมือกันอย่าง IMAX โดยได้มาพร้อมกับการถ่าายวิดีโอแบบ 3D LUT video grading ที่มี AI ช่วยในการเลือกโพรไฟล์ให้สีสันออกมมาอย่างสวยงาม และรองรับการถ่ายแบบ LOG Format

โดยเจ้า LOG Format เนี่ยก็ได้รับการเคลมจากทางแบรนด์ไว้ว่ามันจะมีคุณภาพและความยืดหยุ่นในการปรับแต่งภายหลังสูงกว่าที่เคยมา แต่ตอนนี้ยังไม่เห็นว่าจะมีคุณภาพมากกว่าอย่างไรซึ่งคงต้องรอรีวิวกันอีกที และจะง่ายต่อการนำไปปรับแต่งต่อมากกว่าหลายๆ เจ้าในตลาด ณ ตอนนี้หรือไม่ เพราะจากตัวอย่างในวิดีโอมันยังบอกอะไรไม่ได้หรอก เพราะเท่าที่เห็นตอนนี้คือเหมือนมี AI Film Effect ให้เลือก 8 แบบที่นำมาใช้งานได้ง่ายๆ เสียมากกว่า (แต่อย่างที่บอกต้องดูอีกที) ทั้งนี้ถ้าคุณภาพโหดจริงอย่างที่ว่าค่ายอื่นน่าจะต้องมีการขยับตามกันอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามค่าตัวเครื่องเองก็ไม่ใช่ถูกๆ ราคานี่เหยียบสี่หมื่นเลยทีเดียวสำหรับรุ่น Pro ฉะนั้นนอกจากประสิทธิภาพของวิดีโอควรจะต้องดีอย่างที่เคลมไว้แล้ว ด้านอื่นยังควรจะต้องดีตามราคาอีกด้วยซึ่งอย่างที่บอกว่าสุดท้ายต้องรอการพิสูจน์ต่อไป (ส่วนในไทยตอนนี้ยังไม่มีวี่แววว่าจะเข้ามาหรือไม่)

Zaint

15 August 2021



ถูกใจบทความนี้  0