ลานกางเต้นท์และโฮมสเตย์ #1

ลานกางเต้นท์และโฮมสเตย์ #1

…..ช่างเวลานี้เทรนกางเต้นท์นอนกำลังมาแรง คงจะมาจากไวรัสโควิดเป็นสาเหตุ ทุกคนเบื่อหน่ายกับการกักตัวเองที่ยาวนานมาหลายเดือน อยากจะออกไปท่องเที่ยวพักผ่อนบ้าน ครั้นจะไปจองโรงแรมก็กลัวจะไม่ปลอดภัยแถวต้องใช้งบประมาณเยอะ สถานการณ์แบบนี้ทุกคนต้องประหยัดและไม่อยากใช้สิ่งของร่วมกับใคร ยกเว้นคนในครอบครัวเท่านั้น ด้วยปัจจัยเหล่านี้หลายท่านก็จะออกกางเต้นท์นอนในสถานที่ต่าง ๆ หาจุดที่อากาศบริสุทธิ์ เพื่อสูดอากาศที่สะอาดสดชื่นเข้าปอดให้เต็มที่ ณ เวลานี้ก็มีหลายสถานที่เปิดให้ใช้บริการกันมากแล้ว ส่วนใหญ่เป็นของชาวบ้าน มีความปลอดภัยสูง เพราะชาวบ้านเขาดูแลผู้มาพักอย่างดี จัดสถานที่จอดรถและบางที่มีอาหารตามสั่งไว้บริการด้วย บางสถานที่ก็มีบ้านหลังเล็ก ๆ น่ารักหรือเรียกกันว่ารีสอร์ทไว้บริการด้วย เรื่องความสะอาดเท่าที่ผมไปมาหลายที่ถ้าเป็นที่พักที่เขาจัดให้จะมีการทำความสะอาดตามที่ทางกรมควบคุมโรคติดต่อแนะนำไว้อย่างเคร่งครัด ผู้มาพักก็พอที่จะมั่นใจได้ระดับหนึ่ง

  … สำหรับจุดกางเต้นท์ที่เป็นของราชการ ยังเปิดน้อยมาก แถมมีระเบียบที่ยุ่งยากมากด้วย อุทยานแห่งชาติบางแห่งที่เปิดแล้ว แต่เข้ายากมาก มีที่หนึ่งผมแวะไปเที่ยว ถึงด่านตรวจผมก็แจ้งว่าผ่านการฉีดวัคซีนมาแล้ว 2 เข็ม สามารถดูได้จากในโทรศัพท์มือถือ ดูได้จากแอพของหมอพร้อม แต่เจ้าหน้าที่บอกจะเข้าต้องตรวจ ATK ก่อน มันอะไรถึงขนาดนี้ อุทยานแห่งชาติเป็นสถานที่เปิดโล่ง คนไปเที่ยวก็มีแค่หลักสิบ วันนั้นไม่รู้มีถึง 10 คนหรือเปล่า ผมเลยไม่เข้าดีกว่า ค่าตรวจ ATK เท่าไหร่เข้าไปแล้ว ไม่คุ้มที่จะเข้าเลย ห้างสรรพสินค้าที่เป็นสถานที่ปิดยังไม่เข้มเท่านี้เลย เที่ยวของชาวบ้านดีกว่าครับ
….. วันนี้ผมมีสถานที่ที่สวยงามมากหรือเรียกได้ว่าวิวหลักล้านได้เลยมาแนะนำครับ บ้านแก้วตา โฮมสเตย์ หมู่ 7 ต.โป่งแยง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ การเดินทางสะดวกสบาย ทางลาดยางตลอดสาย อาจมีทางคอนกรีตสลับบ้างนิดหน่อย เส้นทางใกล้ถึงอาจมีความลาดชันมากหน่อย รถทุกชนิดขึ้นได้ครับ วิวที่นี่สวยมาก หากจังหวะดีจะพบทะเลหมอกสวย ๆ ครับ วันผมไปมีพายุเข้าพอดี มีฝนตกสลับทั้งคืน เช้ามาก็ยังมีเมฆมากลมแรง ทะเลหมอกมีให้เห็นน้อยไปหน่อยครับ เจ้าของสถานที่ใจดีและเป็นกันเองมากครับ มีเมนูอาหารให้เลือกหลายอย่าง ไปที่นี่ไม่ต้องเตรียมของกินไปก็ได้ สั่งกินได้เลยครับ อย่าลืมสั่งไก่ดำต้มสมุนไพรนะครับ อร่อยมากบำรุงร่างกายด้วย หมูกะทะก็มีนะครับ

…..วันนี้ผมมีภาพและวีดีโอสวย ๆ ของสถานที่มาฝากครับ วีดีโอจะมีภาพเมฆไหลเยอะไปหน่อย เพราะพายุเข้าพอดีครับ 

https://m.facebook.com/KaewtaHomestay/

 



ถูกใจบทความนี้  2

One thought on “ลานกางเต้นท์และโฮมสเตย์ #1

Comments are closed.