ทักทายวันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน 2021: Qualcomm ไม่ยอมน้อยหน้าทำคะแนนทะลุล้านเช่นกัน

สวัสดีวันอาทิตย์ครับ สัปดาห์ที่ผ่านมามีผลทดสอบ AnTuTu ที่ทำคะแนนทะลุล้านหลุดออกมาอีกภาพซึ่งเชื่อว่าเป็นผลทดสอบจากว่าที่หน่วยประมวลผลใหม่อย่าง Snapdragon 8 Gen 1 ที่จะเปิดตัวสิ้นเดือนนี้หรืออีกไม่กี่วันข้างหน้านี้แล้วนั่นเอง

โดยผลทดสอบดังกล่าวก็ทำคะแนนทะลุล้านไปอย่างที่ได้บอกเป็นการบ่งบอกชัดเจนว่าทางผู้ผลิตหน่วยประมวลผลทั้งหลายนั้นแข่งขันกันสุดฤทธิ์เลยล่ะ และก่อนหน้านี้หากยังจำกันได้ทาง MediaTek Dimensity 9000 ซึ่งเปิดตัวออกมาเรียบร้อยนั้นก็ทำคะแนน AnTuTu ทะลุล้านไปเช่นกันเพราะในภาพรวมแล้ว CPU แทบจะออกแบบเหมือนกันเลยก็ว่าได้มั้ง

อย่างไรก็ตามสุดท้ายคงต้องรอผลการทดสอบใช้งานจริงว่าหน่วยประมวลผลของเจ้าใดน่าประทับใจ/น่าใช้งานมากกว่ากันรวมถึงการทำราคาบนสมาร์ตโฟนแต่ละรุ่นด้วย ซึ่งจะโทษหน่วยประมวลผลอย่างเดียวก็ไม่ได้อยู่ดีเพราะยังมีส่วนอื่นๆ เกี่ยวข้องอีกมากทั้ง RAM Storage และ Software ซึ่งหากทำมาไม่ดีก็อาจทำให้่หน่วยประมวลผลที่ดีนั้นถูกดึงประสิทธิภาพออกมาได้ไม่เต็มที่

ทั้งนี้ทั้งนั้นการแข่งขันของผู้ผลิตทั้งหลายนั้นจะส่งผลดีกับเราๆ อย่างแน่นอนอย่างน้อยก็ได้ใช้ของที่มีประสิทธิภาพกว่าเดิมนั่นแหละ แต่เรื่องราคานั้นตอบยากพอสมควรว่าจะมาในราคาที่ถูกลงมั้ยซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าคงยากแล้วจากสภาพเศรษฐกิจและปัญหาการขาดแคลน Semi Conductor ว่าแล้วก็อยากเห็นจริงๆ ว่ารอบนี้ Snapdragon 8 Gen 1 vs MediaTek Dimensity 9000 ใครจะมีภาษีดีกว่ากันนะ

Zaint

28 November 2021



ถูกใจบทความนี้  0