ออโต้บอท คาดยอดปี 64 ทะยาน 300 ล้านบาท หลังเดินเกม “อีคอมเมิร์ซ” เต็มขั้น

ออโต้บอท คาดยอดปี 64 ทะยาน 300 ล้านบาท หลังเดินเกม “อีคอมเมิร์ซ” เต็มขั้น

เตรียมโกยยอดโค้งสุดท้ายของปี ส่งโปรดีสินค้าเด็ดร่วมมหกรรม Shopee 12.12 Birthday Sale

 

 

กรุงเทพฯ, 1 ธันวาคม 2564 – ออโต้บอท (AUTOBOT) แบรนด์หุ่นยนต์เครื่องใช้ไฟฟ้ายอดนิยมโดดเด่นด้วยนวัตกรรมอัจฉริยะที่พัฒนาโดย Tech Company ชั้นนำสัญชาติไทย เผยกลยุทธ์ฝ่าโควิด ยอดโตสวนกระแสเศรษฐกิจ หลังพลิกเกมบุกช่องทางออนไลน์ จับมือ “ช้อปปี้” เดินหน้า “อีคอมเมิร์ซ” อย่างเต็มสูบ เพื่อสร้างและเพิ่มโอกาสในการขาย ทั้งอัดโปรแรงในแคมเปญเลขเบิ้ลอย่างต่อเนื่อง เปิดตัวสินค้าแบบเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะช่องทาง             อีคอมเมิร์ซ รวมถึงการจัดทำโปรเจคคอลาบอเรชั่นเพื่อมอบประสบการณ์ที่แปลกใหม่ให้กับลูกค้า พร้อมเปิดแผน            โกยยอดโค้งสุดท้ายของปี เตรียมส่งโปรดีสินค้าเด็ดร่วมมหกรรม Shopee 12.12 Birthday Sale เปิดโอกาสให้นักช้อปออนไลน์ซื้อง่ายสะดวกสบายด้วยส่วนลดสูงสุดกว่า 60% ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 12 ธันวาคมนี้ คาดสิ้นปี ยอดขายรวมทะลุ 300 ล้านบาทได้อย่างแน่นอน

นายธรรมสร มีรัตน์ ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการ บริษัท โรบอท เมคเกอร์ จำกัด หรือ ออโต้บอท เปิดเผยว่า “การที่ได้ ออโต้บอท ได้รับกระแสความนิยมเป็นอย่างมากในตลาดประเทศไทย เป็นผลมาจาก                      ความโดดเด่นของนวัตกรรมและเทคโนโลยีอัจฉริยะที่เราคิดค้นเพื่อแก้ pain point และเติมเต็มความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด ผนวกกับการวางแผนกลยุทธ์การตลาดที่เน้นการสร้าง Customer Journey ที่ครบวงจรและพยายามนำพาสินค้าเข้าไปอยู่ในทุกๆ จุดสัมผัส (Touchpoint) ของลูกค้าให้ได้มากที่สุด นอกจากโอกาสในการเข้าถึงสินค้าของลูกค้าแล้ว ยังเป็นโอกาสที่แบรนด์จะได้ใกล้ชิดและสร้างความคุ้นเคยกับลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น ในช่วงสถานการณ์ปกติ เราจะเน้นการจัดกิจกรรมในรูปแบบ O2O เป็นประจำทุกไตรมาส ก่อนที่จะให้ความสำคัญกับช่องทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้น หลังจากที่พฤติกรรมของผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงโดยพึ่งพิงและชินกับออนไลน์ โดยได้จับมือกับ ช้อปปี้ ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวันในการขยายโอกาสในการซื้อสินค้าของลูกค้า โดยความร่วมมือดังกล่าว ทำให้ ออโต้บอท มีอัตราการเติบโตของยอดขายควบคู่ไปกับการขยายฐานลูกค้าไปในวงกว้างมากยิ่งขึ้น

หลังจากที่ประเทศไทยต้องเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ออโต้บอท ได้มีการ                    ปรับแผนงานเพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และได้ใช้กลยุทธ์ “บุกออนไลน์” เป็นหัวหอกในการสร้างยอดขาย และการที่เราได้พันธมิตรที่มีความชำนาญด้าน “อีคอมเมิร์ซ” อย่าง ช้อปปี้ ทำให้เราเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และสามารถสร้างยอดขายเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด อันเป็นผลมาจากการวางแผนและพัฒนากลยุทธ์การตลาด                  และการขายร่วมกัน ที่เน้นสร้างและส่งมอบประสบการณ์ใหม่ๆ ที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง                     โดย ออโต้บอท ได้เข้าร่วมในแคมเปญเลขเบิ้ลที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกๆ เดือน ในการคัดสรรและนำเสนอสินค้าดีด้วยดีลโดนๆ ให้คนไทยเป็นเจ้าของไอเทมที่มากด้วยนวัตกรรมที่จะทำให้ชีวิตง่ายและสะดวกสบายมากขึ้น ควบคู่             ไปกับการเปิดตัวสินค้าในรูปแบบเอ็กซ์คลูซีฟที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรก หรือจัดจำหน่ายเฉพาะช่องทาง            อีคอมเมิร์ซเท่านั้น รวมถึงการร่วมมือในโปรเจคคอลาบอเรชั่น อาทิ การร่วมมือเปิดตัวเอ็กซ์คลูซีฟโปรดักท์ หรือการเข้าร่วมธีมแคมเปญที่มีอยู่อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ทำให้ในปีนี้ เราสามารถสร้างยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์เป็นสัดส่วนมากกว่า 70% ของยอดขายรวม และเรายังเชื่อมั่นว่า สินค้ากลุ่มนวัตกรรมเพื่อการทำความสะอาดซึ่งเป็นกลุ่มสินค้ายอดนิยมของ ออโต้บอท ยังคงมีความแข็งแกร่ง เนื่องจากคนคุ้นชินกับการ Work From Home โดยรูปแบบการทำงานและการใช้ชีวิตจะเป็นในลักษณะ Hybrid มากขึ้น โดยเทรนด์ของสินค้ากลุ่มนี้ยังคงจะได้รับการตอบรับอย่างต่อเนื่อง และมีโอกาสเติบโตในระยะยาว”

นายธรรมสรกล่าวเสริมว่า “ปีนี้ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของ ออโต้บอท ที่สามารถปรับตัวได้ไว และฝ่าโควิดด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้นทุกไตรมาส และหากพิจารณาในภาพรวมตั้งแต่ต้นปี พบว่า สินค้าหลักที่ทำยอดขายให้กับ                    ออโต้บอท คือ  หุ่นยนต์ดูดฝุ่นคิดเป็นยอดขาย 70%  ซึ่งสินค้ากลุ่มนี้มีอัตราการเติบโตสูงกว่า 150% โดยรุ่นที่สร้าง ความฮือฮาให้กับตลาด อาทิ AUTOBOT Lazer 5  ที่มาพร้อมประสิทธิภาพในการทำความสะอาดครบจบแบบ             5 in 1 ทั้งกวาด ดูดฝุ่น  ถูพื้น สั่นขจัดคราบ และผลิต Hydroxide Ion (OH-) ยับยั้งเชื้อโรคด้วยระบบ Electro Water Tank ที่ช่วยเปลี่ยนน้ำประปาภายในเครื่องให้กลายเป็นน้ำยาฆ่าเชื้อได้แบบออแกนิค ช่วยให้บ้านสะอาดหมดจด     คลายกังวลทุกปัญหาสุขภาพ ผู้ช่วยทำความสะอาดมือโปร แห่งยุคนิวนอร์มัล และล่าสุด ในช่วงมหกรรม Shopee 11.11 Big Sale ที่ผ่านมา ออโต้บอท สามารถสร้างยอดขายเติบโตกว่า 10 เท่า และมี ยอดผู้เข้าชมร้านค้า Official Store บน Shopee Mall เพิ่มขึ้นถึง 5 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงเวลาปกติ โดยปัจจุบัน เรามียอดผู้ติดตามสูงถึงกว่า 218,000 คน”

ทั้งนี้ ในเดือนธันวาคม ออโต้บอท เตรียมร่วมสร้างสีสันปลุกกำลังซื้อช่วงโค้งสุดท้ายของปี ด้วยการอัดโปรเด็ดดีลเด่น พร้อมเซอร์ไพรส์จัดเต็มในมหกรรม Shopee 12.12 Birthday Sale ด้วยการขนทัพสินค้าไอเทมยอดนิยมถึงกว่า                 30 รายการในหลากหลายกลุ่มผลิตภัณฑ์มาจัดจำหน่ายในราคาสุดพิเศษลดสูงสุดกว่า 60% อาทิ

  • AUTOBOT (Limited Edition) ออโต้บอท หุ่นยนต์ดูดฝุ่น โรบอท รุ่น MINI 1 Wonder Woman Pastel robot vacuum รับประกัน 1 ปี จากราคาเต็มอยู่ที่ 8,900 บาท ลดเหลือ 3,900 บาท
  • Tineco x AUTOBOT เครื่องล้างพื้น ไร้สาย ดูดน้ำ ขัดถูพื้น ขจัดคราบ สะอาดกว่าเครื่องดูดฝุ่นแบรนด์ดัง            รุ่น iFLOOR 2 จากราคาเต็มอยู่ที่ 16,900 บาท ลดเหลือ 9,900 บาท
  • AUTOBOT snap camera กล้องวงจรปิดไร้สาย ต่อ WIFI ระบบ PIR motion sensor แจ้งเตือนเมื่อมีการเคลื่อนไหว พร้อมระบบแม่เหล็ก ถอดชาร์จไฟสะดวก ติดตั้งง่าย ดูผ่านมือถือ ฟังเสียงและพูดคุยได้ บันทึกและจัดเก็บทั้งภาพนิ่งและเคลื่อนไหว ด้วย Cloud Store จากราคาเต็มอยู่ที่ 5,990 บาท ลดเหลือ 3,590 บาท

นอกจากนี้ ยังให้ลูกค้าสนุกช้อปกับหลากหลายความพิเศษเพิ่มเติมที่จัดให้แบบไม่ยั้ง ไม่ว่าจะเป็น

  • โค้ดส่วนลดเพิ่มอีก 1,200 บาท และสิทธิพิเศษเมื่อชำระเงินผ่าน ShopeePay[1]
  • ลุ้นรับของรางวัลพิเศษจากช่วง Shopee Live ในวันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม เวลา 14.00 – 15.00 น. รับทันที!! AUTOBOT IR Smart Controller อุปกรณ์ควบคุมรีโมททุกตัวในบ้านให้ต่ออินเตอร์เน็ตและสั่งงานผ่านแอป Autobot +
  • พร้อมด้วยกิจกรรมความบันเทิงที่ห้ามพลาดในทุกรูปแบบทั้ง Shopee Live, Shopee Game, Tiktok และ             TV Show 12.12

“เราเชื่อมั่นว่า แคมเปญเลขเบิ้ล 12.12 ครั้งนี้ จะได้รับการตอบรับที่ดีเหมือนกับแคมเปญที่ผ่านมา และจะสามารถ          ดันยอดขายรวมของ ออโต้บอท ในปี 2564 นี้ แตะระดับ 300 ล้านบาท หรือโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 150% ได้อย่างแน่นอน” นายธรรมสรกล่าวสรุป

ติดตามข่าวสารและความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมของ AUTOBOT Official Store  บน Shopee Mall ได้ที่ https://shopee.co.th/autobot_official

###



ถูกใจบทความนี้  0