Huawei Watch D เปิดตัวพร้อม ECG / การติดตามระดับแรงดันเลือด

Huawei นอกจากจะเปิดตัว P50 Pocket ออกมาแล้วยังมีการเปิดตัวนาฬิการุ่นใหม่กับ Watch D ออกมาด้วยโดยตามหลังมาในไม่กี่สัปดาห์

Huawei Watch D มีหน้าจอ AMOLED ขนาด 1.64 นิ้ว ความละเอียด 456×280 พิกเซล ความหนาแน่นพิกเซล 326ppi กรอบนาฬิกาเป็นอลูมิเนียมอัลลอยมีสองสีให้เลือกได้แก่สีดำและสีไทเทเนียม

สำหรับสายนาฬิกานั้นทำมาจากยางมีสองขนาดได้แก่ขนาดกลางและขนาดใหญ่โดยมีความยาว 11.8 เซนติเมตร และ 13.3 เซนติเมตร

ตัวเครื่องมีฟีเจอร์สุขภาพมาตรฐานรวมถึงฟีเจอร์ฟิตเนสด้วยอาทิเช่น การนับก้าวเดิน, การติดตามอัตราการเต้นของหัวใจ, ติดตามการนอนหลับ รวมถึงการติดตามระดับออกซิเจนในเลือด อย่างไรก็ตามมีฟีเจอร์เด่นคือสามารถบันทึกค่า ECG และความดันเลือดได้ด้วย

โดยตัวเครื่องใช้ Huawei TruBP ที่จะใช้แรงดันลมขนาดเล็กและแอร์แบคกในการตรวจจับความดันเลือดซึ่งเคลมไว้ว่าจะมีความแม่นยำที่สูงโดยอาจคลาดเคลื่อนได้ไม่เกิน ± 3mmHg

สำหรับ ECG นั้นใช้เทคโนโลยี TruSeen 5.0+ ที่จะใช้งาน 8 circular photoelectric sensors ในการจับค่าความสว่างของแหล่งข้อมูลประมวลผลออกมาซึ่งก็เคลมอีกเช่นเคยว่ามันแม่นยำ

เท่านั้นไม่พอยังโฆษณาเรื่องของการตรวจจับความเสี่ยงของ Atherosclerosis, Arrhythmia, และ Sleep Apnea ซึ่งจะมีผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาทางออนไลน์อีกด้วย โดยระบุว่ามีโรงพยาบาลกว่า 301 แห่งในจีนให้ความร่วมมือเป็นพาร์ทเนอร์ในการทดสอบเจ้านาฬิกาตัวนี้ซึ่งแน่นอนว่าข้อมูลสุขภาพของเราก็จะถูกเก็บเอาไว้ด้วยนั่นแหละ (และแน่นอนว่าถ้ามาขายบ้านเราก็ไม่ได้ใช้)

จุดเด่นอื่นก็มีเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิ / NFC / กันน้ำกันฝุ่นมาตรฐาน IP68 เปิดราคา CNY2,988 หรือประมาณ 15,790 บาท เรียกว่าราคาแรงพอๆ กับฟีเจอร์ที่ได้แหละ

Source via



ถูกใจบทความนี้  0