เผยภาพเครื่องจริง Huawei Watch D ก่อนเปิดตัวปลายเดือนนี้

Huawei Watch D ว่าที่สมาร์ตวอชรุ่นใหม่จากแดนมังกรมีกำหนดการเปิดตัววันที่ 23 ธันวาคม 2021 พร้อมกันกับ Mate V clamshell foldable โดยว่าที่นาฬิการุ่นใหม่นี้มาพร้อมฟีเจอร์สุขภาพหลายอย่างเลย

จากภาพที่ต้นทาง Weibo เผยออกมานั้น Watch D สามารถวัดระดับความดันเลือด (blood pressure)  หรือเข้าใจง่ายๆ ว่าวัดความดันได้ด้วยซึ่งจะแสดงผลทั้งแรงดันที่เบาและแรงไปพร้อมๆ กัน และอีกจุดที่น่าสนใจมากเลยคือเรื่องของฟีเจอร์ ECG (Electrocardiogram) หรือการวัดคลื่นอัตราไฟฟ้าของหัวใจซึ่งตัวนี้จริงๆ สมาร์ตวอชหลายๆ ตัวก็มีแต่ในประเทศไทยมักไม่ค่อยได้ใช้งานฟีเจอร์ดังกล่าวนักเพราะถูกปิดมาก็ไม่รู้ว่าเพราะสาเหตุใดเหมือนกัน

นอกจากนี้ Huawei ยังได้ร่วมมือกับหน่วยงานสุขภาพในประเทศจีนในการใช้ข้อมูล blood pressure ที่ถูกบันทึกจากนาฬิกาดังกล่าวเพื่อใช้ในการจัดการโรคความดันโลหิตสูง (hypertension) ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดได้ด้วยนั่นเองซึ่งฟังดูแล้วนับว่ามีประโยชน์อย่างมากเลยนะ

อย่างไรก็ตามสำหรับนาฬิกาดังกล่าวเองก็ต้องมาพร้อม Harmony OS ด้วยเพราะด้วยตัวบริษัทฯ ไม่สามารถใช้งาน Android ได้นั่นเอง ซึ่งก็ต้องรอดูต่อไปว่ากรณีจะนำไปจำหน่ายนอกประเทศจีนแล้วจะมีความน่าสนใจมากน้อยเพียงใด แต่ส่วนตัวไม่ได้ซีเรียสเรื่อง OS นาฬิกาแต่ซีเรียสเรื่องประสบการณ์การใช้งานมากกว่า

Source



ถูกใจบทความนี้  1