vivo เปิดตัว OriginOS Ocean เตรียมปล่อยให้กับอุปกรณ์กว่า 50 รายชื่อ

vivo เปิดตัวระบบปฏิบัติการใหม่ OriginOS Ocean ที่มีการปรับปรุง User Interface ใหม่ซึ่งปัจจุบันนั้นยังคงพร้อมใช้งานแค่เฉพาะในประเทศจีนเท่านั้น ส่วนรุ่นอื่นๆ ที่จำหน่ายนอกจากนี้จะยังมาพร้อ FuntouchOS อย่างไรก็ตามในครั้งนี้ได้มีการอัพเดทใหม่ถือเป็นเจนเนอเรชั่นที่สองของ OriginOS ออกมา

ทางผู้ผลิตมือถือรายดังกล่าวได้ปล่อยรายชื่อสมาร์ตโฟนที่จะได้ไปต่อกับ OriginOS ใหม่ออกมาในอนาคตซึ่งมีรายชื่อราวๆ 50 รายชื่อได้โดยมีรุ่นที่เก่าสุดย้อนไปไกลถึงประมาณเมื่อสองปีก่อนอย่าง NEX 3S เลยก็มี

ส่วนรุ่นใหม่ๆ อย่าง X70 Series, X60 Series, ไม่ต้องกังวลใดๆ เพราะได้ไปต่ออย่างแน่นอน ทั้งนี้มีข้อสังเกตนิดนึงว่ารุ่นเก่าหน่อยอาทิเช่น  X50 Series นั้นจะได้รับอัพเดทช้ากว่ากันเล็กน้อยราวๆ 3 เดือนได้ถ้าตามแผนที่ประกาศมาข้างต้นนี้

ส่วนพวก iQOO เองก็ไม่ได้น้อยหน้าไปกว่ากันได้ไปต่อกันหลายรุ่นหลายซีรีส์เลย และสำหรับรุ่นอื่นๆ ที่เป็นรุ่นเล็กกลางก็ได้เยอะทั้ง S Series และ Y Series หลายตัว

จุดที่น่าสนใจหลักนอกจาก User Interface ใหม่แล้วก็คงหนีไม่พ้นฟีเจอร์ที่มาพร้อม Child Guardian ที่จะมีฟีเจอร์ต่างๆ อาทิเช่นจับเวลาที่เด็กๆ ใช้งาน (ซึ่งน่าจะมีบล็อกคอนเทนท์บางประเภทด้วย) และสามารถลิงค์อุปกรณ์เข้ากับบัญชีครอบครัวได้ด้วยซึ่งก็ต้องรอดูว่าจะทำอะไรได้บ้าง แต่ถ้าทำได้แล้วบังคับใช้เฉพาะแบรนด์ก็อาจทำให้ความน่าสนใจลดลงไป

Source



ถูกใจบทความนี้  0