เผย Xiaomi 12 มีหน้าจอขนาด 6.28 นิ้ว พร้อมปรับปรุงกล้องใหม่

Xiaomi 12 Series เตรียมเปิดตัวในสัปดาห์หน้านี้แล้วหรือในวันที่ 28 ธันวาคม 2021 และล่าสุดได้มีข้อมูลเปิดเผยเพิ่มเติมว่าตัวเครื่องมีหน้าจอขนาด 6.28 นิ้ว เล็กลงจากรุ่นก่อนที่มีหน้าจอใหญ่ถึง 6.81 นิ้ว

โดยสเปคหน้าจอดังกล่าวเผยออกมาเทียบเคียงกับ iPhone 13 ที่มีหน้าจอขนาด 6.1 นิ้ว ทั้งนี้ก่อนหน้าตัวหน้าจอ Xiaomi 12 Series เองก็มีข่าวยืนยันแล้วว่าได้รับการจัดอันดับ A+ จาก DisplayMate ด้วย และความกว้างตัวเครื่องในแนวตั้งการจับถือนั้นมีเพียง 69.9 มิลลิเมตรซึ่งน่าจะจับถือง่ายขึ้น ซึ่งเมื่อเทียบกับคู่เทียบอย่าง iPhone 13 ที่มีความกว้างด้านล่าง 71.5 มิลลิเมตรก็ถือว่าเล็กกว่านิดนึงแหละ

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า Xiaomi ได้มีการปรับปรุงกล้องครั้งยิ่งใหญ่ซึ่งได้ใช้เวลาค้นคว้าวิจัยกว่าสองปีในการปรับปรุงอัลกอริทึมซึ่งได้มีการเผยทีเซอร์ว่าจะจับภาพได้รวดเร็วขึ้น (จากการจับภาพคนกำลังวิ่ง) ซึ่งรวมถึง Night mode ด้วย

ยังไม่พอ Xiaomi ยังได้ออกแบบระบบหล่อเย็นตัวเครื่องใหม่ทั้งหมดเพื่อรักษาอุณหภูมิเครื่องให้หน่วยประมวลผลใหม่อย่าง Snapdragon 8 Gen 1 นั้นทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ดูจากภาพแล้วเหมือนจะมาเป็นแผ่นระบายความร้อนเกือบทั้งฝาหลังเลยซึ่งต้องมาดูว่าจะช่วยลดได้มากขนาดไหน (ในภาพเหมือนเขียนไว้ราว 5 องศาเซลเซียส)

Source



ถูกใจบทความนี้  0