Apple ยืนยัน iPhone 13 Series ไม่มี Noise cancellation ขณะใช้งานสนทนา

หน่วยงานบริการของ Apple ยืนยันว่า iPhone 13 Series ไม่มีฟีเจอร์ Noise cancellation ขณะใช้งานสนทนาหรือขณะโทรศัพท์ ซึ่งฟีเจอร์ดังกล่าวนั้นสำหรับรุ่นก่อนๆ หน้าที่ผ่านมามีการใส่มาให้ตลอด

9to5Mac  รายงานรายละเอียดว่าฟีเจอร์ที่ใช้ในการลดเสียงรบกวนภายนอกขณะที่ใช้งานสายสนทนาหรือโทรศัพท์นั้นไม่ได้มีให้ใช้งานใน iPhone 13 Series นั่นหมายความว่าในการสนทนาโทรศัพท์ผ่าน iPhone 13 Series นั้นคู่สนทนาจะได้ยินเสียงชัดหมดทั้งเสียงบุคคลที่คุยด้วยและเสียงสิ่งแวดล้อมรอบข้างจึงทำให้รู้ได้ง่ายๆ เลยว่าอยู่ที่ไหน ใครชอบหนีแฟนไปเที่ยวอาจต้องระวังกันหน่อยหากใช้โทรศัพท์รุ่นดังกล่าว

อย่างไรก็ตามนอกจากการยืนยันว่าไม่มีฟีเจอร์ดังกล่าวแล้วนั้น Apple ก็ไม่มีการอธิบายเลยว่าทำไมจึงตัดฟีเจอร์นี้ออกซึ่งแน่นอนว่าจริงๆ ก็ควรจะอธิบายบ้างล่ะเพราะ iPhone เครื่องนึงไม่ใช่ถูกๆ อยู่ดีๆ ตัดฟีเจอร์นี้ทิ้งเฉยเลยเนี่ยนะ ทั้งที่อันที่จริง iPhone 13 Series เองก็มีไมโครโฟนมาให้หลายตัวซึ่งตามหลักแล้วน่าจะใช้งานฟีเจอร์ Noise cancellation ขณะใช้งานสนทนาหรือขณะโทรศัพท์ได้

ว่าแต่ใครที่ใช้งาน iPhone 13 Series อยู่ตอนนี้ได้เคยลองสังเกตหรือไม่ว่าเป็นอย่างที่ยืนยันจริงมั้ย หรือว่าปกติทุกวันนี้เวลาสนทนาสายเรามักคุยกับผ่านทางหูฟังอื่นๆ โดยเฉพาะพวก True Wireless อยู่แล้วเพราะมันสะดวกกว่าการเอาโทรศัพท์มาแนบหน้า

Source



ถูกใจบทความนี้  0