บอกเล่า เก้าสิบ – OnePlus Buds Pro

อีกหนึ่งหูฟัง True Wireless เทรนด์ยุคนี้ กับ OnePlus Buds Pro ที่เปิดตัวมาในราคา 4,999 บาท มาพร้อมกับฟีเจอร์อินเทรนด์อย่าง Active Noise Canceling ตัดเสียงรบกวนได้ดีกว่าใครเพราะเค้าเป็น Smart ANC พร้อมทั้งการดีไซน์ที่ดูพรีเมี่ยม สมกับเป็นรุ่น pro เป็นอีกอุปกรณ์จากค่าย OnePlus ที่ลงตลาดในตอนนี้ และสามารถใช้งานร่วมกับค่ายอื่นก็ได้ด้วย แต่ถ้าใช้งานกับ OnePlus ก็จะสะดวกมากขึ้นนั่นเอง งานนี้ขอจับมาบอกเล่ากันสักหน่อยก็แล้วกัน

มาครับ เรื่องดีไซน์ สำหรับผมแล้ว ดีไซน์ของหูฟัง True Wireless ก็ใกล้เคียงกัน ซึ่ง OnePlus เองก็ดูจะไม่ต่างมากนัก เทรนด์ก้านยาวแนบหูก็ยังคงได้รับความนิยมจากผู้ใช้งาน และแน่นอนว่าออกแบบมาให้ใส่สบาย และก้านก็ไม่ได้ยาวมากเหมือนบางค่าย อันนี้ผมว่าทำมาดีเลยล่ะ ด้วยดีไซน์ที่พรีเมียมตรงก้านนี่จะเป็นสีเงินสะท้อนแสง

แต่ตรงนี้ก็แอบมีแปะตัวอักษร L และ R อยู่ด้วยเช่นกันซึ่ง อันนี้แหล่ะ คือมองยากนะ ถ้าใช้คุ้นๆ ก็โอเค แต่พอเวลาผมหยิบมาจะใช้แล้วไม่รู้ว่าต้องใส่ข้างซ้ายหรือขวา จะเอามามองดูตัวอักษรนี่ ดูยากเหมือนกันน่ะ

ส่วนการใช้งาน เรื่องแบตก่อน ก็ใช้งานได้ยาวๆ ครับ ผมไม่ได้ใช้งานต่อเนื่อง แต่ก็ใช้งานเรื่อยๆ ก็ได้หลายชั่วโมงอยู่ ใส่เสร็จเก็บใส่เคส ตามลักษณะการใช้งานของผม ก็ยิงยาวทั้งวันได้ ซึ่งระยะเวลาเมื่อมีเคสก็ยาวไปถึง 38 ชั่วโมงตามสเปค แต่เค้าว่าวันนึงก็ใช้ได้ประมาณ 5-7 ชั่วโมงถ้าไม่ได้เปิดโหมด Smart ANC  แน่นอนพูดถึงเคสแล้ว ตัวเคสนี่ พกพาสะดวก ขนาดกำลังดี น้ำหนักก็ไม่มาก ออกแบบมาได้ลงตัวเช่นกัน

ด้านเสียง อันนี้เค้าให้ driver มา 11 มม. ก็ถือว่าแจ่มพอตัวอยู่ จากการนำไปฟังเพลง และเล่นเกม พวกเบสนี่ก็ตี้บอยู่นะครับ และดีเลย์ก็เรียนกว่าไม่มีเลยก็ว่าได้ ตามสเปคชีทอยู่ที่ 93ms ก็คือน้อยกว่า 1 วินาทีก็ถือว่าเราแยกไม่ออกแล้วล่ะ และมีเทคโนโลยีอย่าง LHDC ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของเสียงให้ด้วย ส่วนการพูดคุยและการตัดเสียงรบกวนผมว่าแจ่มเลยนะ สำหรับ True Wireless อาจจะด้วยไมค์ที่เค้ามีถึง 3 ชิ้น และมาพร้อมกับ Smart Active Noise Canceling และเทคโนโลยี  Calibrated Voice Isolation นั่นล่ะครับ ทำให้การพูดคุยเคลียร์ดีมากจริงๆ และปรับโหมดการตัดเสียงรบกวนตามลักษณะการใช้งานได้ 3 ระดับอีกด้วย

อาจจะมีเทคโนโลยีอื่นๆ ที่ผมไม่ได้ใช้ เช่น Wrap Charge คือสามารถชาร์จไร้สายได้เลย แต่ผมก็เสียบสาย USB-C ปกตินั่นล่ะ และก็ฟีเจอร์อย่างกันน้ำกันฝุ่นได้ถึงระดับ IP55 สำหรับกันเหงื่อหรือฝนตกได้นะ

สรุปการใช้งาน OnePlus Buds Pro

สำหรับผมแล้ว OnePlus Buds Pro ก็เป็นอีกรุ่นที่ราคาสมเหตุสมผล อย่างแรกคือดีไซน์พรีเมี่ยม กับราคา 4,999 บาท ก็สมน้ำสมเนื้อ มาพร้อมกับฟีเจอร์ต่างๆ จัดเต็ม และเรื่องการตัดสัญญาณรบกวนและการใช้งานโทรศัพท์ค่อนข้างดีเลยทีเดียว ส่วนการฟังเพลงเล่นเกมก็ตามาตรฐาน คุณภาพเสียงก็เป็นที่น่าพอใจล่ะครับ อย่างนึงที่ผมอาจจะไม่ได้สัมผัสก็คือการเชื่อมต่ออย่างรวดเร็วหากใช้งาน OnePlus Smartphone แต่ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะการเชื่อมต่อผ่าน Bluetooh กับ Smarphone ค่ายอื่นๆ ก็ใช้งานได้ตามปกติก็ไม่ได้ช้าอะไรมากมาย สำหรับเจ้า OnePlus Buds Pro นี่ก็ถือว่าน่าสนใจเหมือนกัน ก็มาบอกเล่าการใช้งานประมาณนี้เลยครับ

ขอบคุณ OnePlus Thailand ที่ให้ยืมอุปกรณ์ทดสอบครับผม



ถูกใจบทความนี้  0