Exynos 2200 จะเปิดตัวช้ากว่าที่คาดการณ์

Samsung Semiconductor ได้ตั้งเป้าหมายที่จะเปิดตัวหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ Exynos 2200 ในวันนี้ ทว่าล่าสุด leakster ชื่อดังอย่าง Ice Universe รายงานว่าการเปิดตัวดังกล่าวนั้นจะถูกเลื่อนออกไป สอดคล้องกับทวีตของทางซัมซุงที่เดิมเคยทวีตไว้ถึงวันเปิดตัวและสุดท้ายมีการลบทวีตดังกล่าวออกไปแล้ว

สื่อจากแดนกิมจิได้เปิดเผยว่าซัมซุงจะเปิดตัวสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นใหม่ Galaxy S22 Series ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้และจะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ โดยปีก่อนนั้น Exynos 2100 ได้เปิดตัวออกมาในวันที่ 12 มกราคม 2021 แต่สำหรับปีนี้ยังคงไม่ได้เปิดตัวออกมา

ทั้งนี้ตรงกันข้ามกับหน่วยประมวลผล mid-range อย่าง Exynos 1200 ได้มีข่าวลือตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีก่อน โดยผ่านการทดสอบหลากหลาย Benchmark และมากับรุ่น Galaxy M33 5G และ A53 5G อย่างไรก็ตามยังไม่เห็นหน่วยประมวลผลดังกล่าวเปิดตัวออกมากับสมาร์ตโฟนรุ่นใดทั้งสิ้น

ทั้งนี้คาดว่า Exynos 2200 จะเปิดตัวเป็นรุ่นที่สองของปี 2022 ทั้งนี้ก็มีคำถามเกิดขึนเช่นกันว่าแล้วเมื่อไหร่ถึงจะพร้อมสำหรับการผลิตหน่วยประมวลผลดังกล่าวล่ะ และกว่าจะพร้อมเปิดตัว ผลิต และกว่าจะนำใส่มาในสมาร์ตโฟนอีกก็คงใช้เวลากันอีกเป็นเดือนซึ่งปีนี้สมาร์ตโฟนเรือธงอย่าง S22 Series อาจล่าช้าไปพอสมควร

Source



ถูกใจบทความนี้  0